TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hàng loạt doanh nghiệp F&B "ngậm đắng nuốt cay" dừng sản xuất bánh trung thu vì Covid-19

24-08-2021 - 15:09 PM | Doanh nghiệp

Hàng loạt doanh nghiệp F&B "ngậm đắng nuốt cay" dừng sản xuất bánh trung thu vì Covid-19

Không chỉ vậy, thị trường bánh trung thu handmade tại Hà Nội và Tp.HCM cũng bớt sôi động hơn hẳn, số lượng bài viết rao bán chỉ lác đác, không đáng kể.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Rằm tháng Tám nhưng thị trường bánh trung thu hiện nay vẫn vô cùng im ắng.

Chia sẻ với báo chí, ông Kao Siêu Lực – chủ chuỗi bánh ABC Bakery cho biết năm nay công ty quyết định không tổ chức sản xuất bánh trung thu như mọi năm nữa. Nguyên nhân được đưa ra bởi diễn biến dịch Covid-19 vẫn vô cùng phức tạp, xưởng sản xuất thiếu hụt nhân viên do phải đi cách ly hoặc sống trong khu vực bị phong toả.

Tập đoàn KIDO cũng có động thái tương tự. Chia sẻ với Zing, đại diện thương hiệu này thông báo sẽ không sản xuất bánh trung thu do ảnh hưởng của Covid-19. "Chi phí sản xuất sẽ tăng rất cao, nên nếu sản xuất thì cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều chịu thiệt", người này cho hay.

Bên cạnh đó, Đại Phát Bakery cho biết các siêu thị cũng đã thông báo sẽ không tổ chức bán bánh trung thu như mọi năm. Thậm chí, đơn vị này đã giới thiệu sản phẩm tới khách hàng doanh nghiệp nhưng cũng chưa nhận được đơn hàng chính thức nào.

Hay The Coffee House – chuỗi đồ uống, cà phê luôn có những chiến dịch rầm rộ để quảng cáo và bán bánh trung thu thì đến thời điểm hiện tại vẫn "bặt vô âm tín".

Hàng loạt doanh nghiệp F&B ngậm đắng nuốt cay dừng sản xuất bánh trung thu vì Covid-19 - Ảnh 1.

Trên chợ mạng, thị trường bánh trung thu handmade tại Hà Nội và Tp.HCM cũng bớt sôi động hơn hẳn, số lượng bài viết rao bán chỉ lác đác, không đáng kể.

Một chủ cơ sở bánh handmade tại Q.7, TP.HCM nhận định trên báo Thanh Niên: "Bánh trung thu trong thời điểm này trở thành sản phẩm xa xỉ nên đa số người tiêu dùng không mặn mà để mua, mua làm quà biếu hầu như không có. Chủ các xưởng bánh mua nguyên vật liệu quá khó, đăng ký bán qua online cũng không giao hàng được. Sài Gòn từ hôm nay (23.8) cũng đóng cửa không cho giao nhận hàng liên quận nữa. Thế nên, sản xuất bánh trung thu lúc này nếu chỉ để làm từ thiện thì làm vài mẻ chứ làm bán thì không. Lúc này dân đang lo cái ăn, bánh trung thu không phải là thực phẩm ăn no được...".

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu khác vẫn duy trì bán bánh trung thu và bắt đầu nhận đặt hàng trước. Starbucks Việt Nam mới đây đã giới thiệu các hộp bánh với mức giá từ 310.000-610.000 đồng, bán tại gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT Lazada. Đơn vị này cũng nhấn mạnh "đơn đặt hàng sẽ được đối tác Lazada thực hiện giao nhận khi điều kiện cho phép, tuân theo chỉ thị của Chính phủ".

Chuỗi bánh ngọt của ông lớn CJ (Hàn Quốc) - TOUS les JOURS cũng vừa giới thiệu hàng loạt gói quà bánh trung thu với giá không hề rẻ, khoảng 600.000 – 1.000.000 đồng/hộp.

Năm nay, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục xuất khẩu bánh sang Mỹ, Singapore và Thái Lan.

Theo Ngọc Diệp

Doanh nghiệp và tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên