Hàng quán tại TP HCM lại đua nhau đóng cửa, chuyện gì đang xảy ra?
Nhiều hàng quán tại TP HCM đóng cửa vào mùa kinh doanh cuối năm khiến khách hàng khá bất ngờ.
- 17-01-2023Báo cáo F&B 2022: Việt Nam đang có bao nhiêu nhà hàng/quán cafe? Người Việt chịu chi ra sao cho việc ăn hàng?
- 17-10-2021Một loạt hàng quán ở Hà Nội vẫn chưa mở cửa dù thành phố cho phép, lý do là vì đâu?
- 14-10-2021Nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội nhộn nhịp đón khách ăn uống tại chỗ
Hàng quán tại TP HCM lại đua nhau đóng cửa, chuyện gì đang xảy ra-
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết nguyên đán - được xem là mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm, là dịp họp mặt tất niên, tụ tập vui chơi - nhưng theo ghi nhận, hàng loạt quán xá tại TP HCM bất ngờ đóng cửa, trả mặt bằng. Một số nơi đã trả từ lâu vẫn chưa có khách thuê.
Chiều 20-12, anh Nguyễn Thanh Lương, nhân viên văn phòng tại TP HCM, có kế hoạch cùng bạn bè đến quán "ruột" trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp để "gặp nhau cuối năm" nhưng liên hệ đặt bàn không được. Đến tận nơi, anh phát hiện quán đã treo bảng cho thuê mặt bằng.
"Hồi tháng 10, tôi cùng đồng nghiệp còn gặp nhau tại đây. Vài lần đến thấy quán cũng có khách nhưng không hiểu sao họ lại trả mặt bằng"- anh Lương tỏ ra khó hiểu.
Chị Phương Thảo (ngụ TP HCM) cũng cho biết nhà hàng bán đồ ăn Thái ưa thích trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận - tuyến đường được xem là phố ẩm thực tại TP HCM - cũng bất ngờ đóng cửa trong những tháng cuối năm nhưng không rõ lý do.
"Giữa tháng 11, tôi với đồng nghiệp rủ nhau đến nhà hàng này nhưng nó đã đóng cửa. Fanpage của nhà hàng thông báo là đã ngừng phục vụ từ ngày 30-9. Quán này có khách cuối tuần tấp nập mà cũng trả mặt bằng"- chị Thảo nói.
Theo khảo sát, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối dài từ quận Bình Thạnh đến quận Gò Vấp, ước tính hơn 10 mặt bằng kinh doanh quán nhậu, buffet, cà phê DJ đang bỏ trống.
Trên phố ẩm thực Phan Xích Long, nhiều hàng quán lẩu, chè, đồ ăn Thái, Nhật Bản... cũng đóng cửa, treo bảng cho thuê lại ước tính gần 20 mặt bằng. Trên tuyến đường Hai Bà Trưng (quận 1, quận 3), một số cửa hàng bán thực phẩm, cà phê cũng cửa đóng then cài.
Mới đây, chuỗi "Tiệm trà Tháng 4", điểm check-in quen thuộc của giới trẻ TP HCM vài năm gần đây, bất ngờ thông báo đóng cửa sau ngày 25-12, khép lại hành trình 5 năm của thương hiệu tại chi nhánh trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.
Fanpage thương hiệu này thông báo đã đóng cửa 2 chi nhánh ở đường Nhiêu Tứ (quận Phú Nhuận) và đường Hồng Lĩnh (quận 10). Nhiều người bày tỏ tiếc nuối về điểm check-in được đầu tư chỉn chu nhưng góp ý chủ quán nên đầu tư vào thức uống ngon hơn.
Trước đó, vào tháng 11, thương hiệu cà phê Monkey in Black tuổi đời 10 năm, gắn bó với thanh xuân của nhiều người và tên tuổi chuyên gia khởi nghiệp Trần Thanh Tùng (Tùng BT) cũng tuyên bố đóng chi nhánh cuối cùng trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10.
Tùng BT cho biết anh chưa có ý định mở thương hiệu cà phê mới hoặc thương hiệu F&B nào tiếp theo bởi lĩnh vực này quá khó, biên lợi nhuận mỏng so với các lĩnh vực khác mà anh đang hoạt động.
Vào tháng 8 vừa qua, iPOS.vn – doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp quản lý chuyên biệt dành riêng cho ngành F&B - công bố báo cáo ngành F&B Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 với thông tin gây chú: Ít nhất 30.000 cửa hàng trên toàn quốc đã đóng cửa, trong khi số lượng mở mới hạn chế.
TP HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với số lượng cửa hàng bị giảm gần 6%, trong khi Hà Nội vẫn tăng trưởng nhẹ 0,1%...
Người Lao động