Kinh tế khó khăn, công ty bánh trung thu vẫn “hốt bạc”
Năm nay, dự kiến sản lượng bánh trung thu ra thị trường tăng khoảng 10% so với năm ngoái, nhiều doanh nghiệp cũng đặt kế hoạch tăng mạnh doanh thu.
Với các công ty sản xuất bánh kẹo thì sau dịp Tết Nguyên đán, dịp Trung thu là đợt mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho họ. Năm nay, dù kinh tế khó khăn nhưng sức tiêu thụ bánh trung thu dự báo vẫn tăng mạnh, các doanh nghiệp trong ngành vì thế đều đang đẩy nhanh cạnh tranh trong dịp này.
Theo khảo sát của chúng tôi, các doanh nghiệp bánh trung thu truyền thống như Hữu Nghị, Kinh Đô, Bánh mứt kẹo Hà Nội...đều đặt kế hoạch sản lượng tăng cao so với năm ngoái, trung bình toàn ngành ước tăng khoảng 8 - 10%.
Tại công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, doanh nghiệp này cho biết sẽ tăng sản lượng 10% lên 12 triệu chiếc bánh trong dịp Trung thu năm nay. Về doanh thu cả năm, Hữu Nghị đặt mục tiêu đạt 1.000 tỷ đồng, tương đương của năm ngoái, trong đó riêng bánh kẹo mùa Trung thu dự kiến sẽ đem về cho công ty 240 tỷ đồng, tương đương 24% kế hoạch của cả năm.
Để đạt được mục tiêu, Hữu Nghị cho biết ngoài tiêu thụ ở thị trường nội địa với một loạt hệ thống nhà phân phối độc quyền, tại các đại siêu thị như Metro, BigC, FiviMart…thì ông lớn trong ngành bánh kẹo này còn xuất khẩu tới 10 quốc gia trên thế giới và doanh thu xuất khẩu chiếm gần 20% tổng doanh thu của Công ty.
Riêng ở thị trường nội địa, Hữu Nghị đẩy mạnh phương thức bán hàng cho các cơ quan, doanh nghiệp và đến nay đã có hơn 100.000 suất quà được bán theo phương thức này.
Các chiêu thức như của Hữu Nghị cũng được các doanh nghiệp bánh trung thu khác áp dụng khá nhiều. Cuộc cạnh tranh trong mùa vụ Trung thu còn trở nên khốc liệt hơn khi ngày càng có nhiều sự tham gia của các cơ sở sản xuất tư nhân, khách sạn, nhà hàng...
Dẫu vậy, người tiêu dùng vẫn luôn tin tưởng lựa chọn sản phẩm có uy tín, thương hiệu lớn cho những nhu cầu đa dạng như để ăn thưởng thức hay biếu tặng người thân.
Phương Thảo