Nước ngọt đua nhau tăng giá
Ghi nhận tại thị trường TP.HCM, với lý do giá xăng tăng, nhiều mặt hàng nước ngọt lại đua nhau “nhảy” giá thêm 10%.
Cụ thể, mặt hàng bán chạy nhất là trà Ô Long Tea plus đã tăng mạnh từ 170.000 đồng/thùng lên mức 210.000-220.000 đồng/thùng.
Trước đó, đại lý Tuấn Hữu (đường Song Hành, Q.12) cho biết mặt hàng này đã rục rịch tăng từ cách đây khoảng một tháng, mỗi đợt tăng vài ngàn đồng/thùng. Các loại nước như trà xanh C2 tăng từ 105.000 đồng lên 115.000 đồng/thùng, Sting các loại cũng tăng từ 170.000 đồng lên gần 190.000 đồng/thùng.
Đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết các đơn vị nước ngọt đã đề nghị tăng giá từ tháng trước, tỉ lệ đề nghị trung bình khoảng 4,8%. Tuy nhiên, chỉ một số mặt hàng được phép tăng giá và áp dụng từ đầu tháng 8, còn lại nhiều mặt hàng vẫn giữ nguyên giá. Nguyên nhân việc tăng giá đều được giải thích là do giá xăng tăng làm cước vận chuyển tăng.
Dự thảo nước ngọt có gas không cồn sẽ bị áp thuế TTĐB 10%
Theo D.Tuấn