Rầm rộ khuyến mãi
Nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và chợ truyền thống đang đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.
Theo Sở Công Thương TP HCM, trong tháng 9-2014, trên địa bàn TP sẽ có 1.200 doanh nghiệp và hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể khuyến mãi giảm giá tại 4.370 điểm bán ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Tháng khuyến mãi được triển khai rộng khắp trên 24 quận - huyện. Các chợ bán lẻ cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi riêng với mức giảm giá 10%-50% cho nhóm hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ tiêu dùng và hàng điện tử.
Nghỉ dài, khuyến mãi đậm
Hệ thống Saigon Co.op đưa ra chương trình “Tự hào hàng Việt” (từ ngày 23-8 đến 14-9) với nhiều hoạt động giảm giá đến 50% cho hơn 30.000 sản phẩm của hơn 600 nhà cung cấp. Đây là năm thứ 13, chương trình hoạt động nhằm tôn vinh hàng Việt, thu hút rất nhiều khách hàng tham gia. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, lượng hàng hóa tập kết về khá phong phú, nhiều hơn năm trước.
“Năm nay, do nghỉ lễ 2-9 kéo dài nên để chuẩn bị cho chương trình, các siêu thị của hệ thống Co.opmart đã lên kế hoạch chi tiết các mặt hàng thiết yếu với chất lượng bảo đảm. Các mặt hàng rau củ quả, đồ tươi sống được kiểm tra nghiêm ngặt ở khâu đầu vào và chế độ bảo quản. Với mức giá rẻ mà các doanh nghiệp tham gia đưa ra, chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng” - ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing của hệ thống Co.opmart, cho biết.
Hệ thống siêu thị Big C cũng đưa ra chương trình khuyến mãi lớn từ ngày 26-8 đến 8-9. Theo đó, thông qua hai cuộc thi mang tên “Niềm vui vào bếp” và “ Gia đình yêu thương”, ngoài tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt, Big C còn giới thiệu đến người tiêu dùng 1.500 mặt hàng được giảm giá 5%-30%. Trong đó, trên 90% mặt hàng khuyến mãi của chương trình đều là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Vinatex Mart cũng giảm giá đến 50% các sản phẩm trong chương trình “Chào mừng Quốc khánh 2-9” với hàng ngàn mặt hàng thời trang nam nữ, trẻ em; các loại chăn, gối, khăn và hàng tiêu dùng thiết yếu. Trong đó, các mặt hàng thực phẩm đông lạnh (chả giò, cá viên, há cảo), hải sản (mực một nắng, cá saba) cũng giảm giá để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp nghỉ lễ.
Tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), tiểu thương cũng đồng loạt giảm giá 10% các loại thực phẩm như trứng gia cầm, rau củ. Ở chợ Tôn Thất Đạm (quận 1), tiểu thương đưa ra mức giảm giá 10%-15% cho hầu hết các mặt hàng quần áo.
Điện máy xả hàng
Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, giám đốc marketing hệ thống Trung tâm Điện máy Thiên Hòa, cho biết không chỉ dịp lễ 2-9 mà trong cả tháng 9, Thiên Hòa sẽ cắt giảm hơn 50% lợi nhuận; thậm chí, một số mặt hàng còn được giảm giá sâu, dưới giá vốn để kích cầu và hỗ trợ người tiêu dùng.
Theo đó, trong tháng 9, Thiên Hòa tổ chức chuỗi sự kiện “Giảm giá đến 49%” đối với hàng ngàn sản phẩm điện máy, nội thất; giảm thêm 5% đối với khách hàng có thẻ thành viên và 30% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa - Master của các ngân hàng… Một lượng lớn hàng tồn kho, hàng trưng bày, bỏ mẫu… sẽ được giảm giá sâu hơn 49% nhưng vẫn bảo đảm chất lượng; chính sách bảo hành, bảo trì như hàng mới 100%.
Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, chương trình “Tuần lễ vàng” dự kiến sẽ thu hút khá đông khách hàng tập trung mua sắm. Dịp này, các thương hiệu điện máy lớn cũng tham gia khuyến mãi bằng nhiều quà tặng kèm theo cho khách khi mua sản phẩm. Hãng LG giảm giá 15% cho tất cả các mặt hàng của mình và còn gia hạn gấp đôi thời gian bảo hành. Ngoài ra, khách hàng còn được tham gia rút thăm trúng thưởng 4 bộ sản phẩm của LG và giải đặc biệt là chiếc xe hơi Ford Fresta trị giá 1 tỉ đồng...
Tháng khuyến mãi kéo dài đến cuối năm Tối 29-8, Hội chợ Tháng khuyến mãi với hơn 400 gian hàng của 250 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất tiêu dùng, du lịch… đã khai mạc tại sân vận động Phú Thọ, mở đầu cho chương trình Tháng khuyến mãi của TP HCM nhằm kích cầu tiêu dùng trong mùa thấp điểm mua sắm. Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, năm nay, chương trình sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 (tăng gấp 4 lần về thời gian so với các năm trước) với nhiều hoạt động xuyên suốt và gia tăng khuyến mãi. Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia và hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể (tăng đến 41%) đăng ký nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Song song đó, nhiều quận - huyện còn tổ chức các tuyến đường khuyến mãi, phiên chợ, hội chợ, bán hàng lưu động tại các KCX-KCN, ký túc xá và khu dân cư vùng ven, ngoại thành. T. Nhân |
Hà Nội: Giảm giá kích cầu Tại Hà Nội, nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng tung ra chương trình khuyến mãi dịp lễ 2-9. Siêu thị Ocean Mart tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt với hơn 3.000 sản phẩm giảm giá đến 49%, áp dụng từ ngày 22-8 đến 9-9. Các cửa hàng chuyên bán đồ chơi, đồ dùng phục vụ trẻ em cũng rầm rộ khuyến mãi nhân dịp này. Hệ thống Shop Mẹ và Bé Hato giảm giá 20% tất cả sản phẩm đồ chơi cho bé như ô tô, xếp hình, bộ đồ nhà bếp…; giảm 15% cho bà bầu tới mua sắm đồ sơ sinh trị giá 1,5 triệu đồng trở lên; tặng quà trị giá 1 triệu đồng khi mua máy hút sữa Medel… Các siêu thị điện máy cũng giảm giá mạnh. Điện máy Media Mart tung ra nhiều mặt hàng bán với giá “sốc” tại các khung giờ khác nhau: TV LED Sharp 32 inch 32LE153 giảm 2 triệu đồng xuống còn 4,39 triệu đồng, tặng kèm áo Việt Tiến cao cấp; iPhone 4S giảm 2,5 triệu đồng xuống còn 7,488 triệu đồng; tai nghe đồng giá 19.000 đồng/sản phẩm... Th.Dương |
Siêu thị khuyến mãi ảo để hút khách
Theo Thanh Nhân – Ngọc Mai