MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Rục rịch chuẩn bị hàng tết

21-10-2013 - 07:01 AM |

Nhiều doanh nghiệp đã hoàn thành việc chuẩn bị hàng Tết Giáp Ngọ 2014. Một số đơn vị cũng đã bắt đầu đưa hàng ra thị trường.

Giữa tháng 10.2013, nhà sản xuất bánh kẹo Bibica đã công bố kế hoạch chuẩn bị hàng Tết Giáp Ngọ 2014. Dự kiến, đầu tháng 11, Bibica sẽ đưa 1.250 tấn bánh kẹo các loại, tăng 10% so tết năm trước, ra thị trường. Bà Ngô Thị Phương Thảo, Giám đốc đối ngoại Bibica, cho biết khó khăn cho các doanh nghiệp bánh kẹo là cạnh tranh từ các loại hàng nhập khẩu không rõ chất lượng, hạn dùng từ các nước, nhiều nhất từ Malaysia. Dù vậy, do nhận thức của người tiêu dùng ngày càng cao, tâm lý sợ hàng ngoại mập mờ nguồn gốc, chất lượng hàng nhập... là cơ sở để Bibica quyết định tăng sản lượng hàng.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty Saigon Food, cũng cho biết các năm trước, sức mua tháng tết cao hơn tháng bình thường từ 50 - 80%. Nhưng năm nay Saigon Food chỉ chuẩn bị lượng hàng thành phẩm nhiều hơn tết năm trước khoảng 10%, vừa sản xuất vừa theo dõi thị trường để điều chỉnh. Tổng giám đốc Công ty Vissan Văn Đức Mười cũng tiết lộ công ty này đã chuẩn bị hàng trị giá khoảng 600 tỉ đồng, tăng 20% so tết năm trước. 

Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt thì chuẩn bị lượng hàng tăng hơn 20%. Hệ thống siêu thị Vinatexmart đang chuẩn bị cho mặt hàng giỏ quà tết, thực phẩm. Hệ thống Lotte Mart đã chuẩn bị lượng hàng tết trị giá khoảng 150 tỉ đồng, tập trung các sản phẩm truyền thống, như giỏ quà tặng, thực phẩm thiết yếu, nước giải khát, bánh mứt… Trong khi đó, Co.op Mart chuẩn bị 46.000 tấn hàng hóa trị giá khoảng 3.900 tỉ đồng.

Về giá cả hàng tết, ông Văn Đức Mười cho rằng tết năm nay Vissan gần như chắc chắn không tăng giá, ngược lại sẽ cố gắng khuyến mãi, giảm giá. Bà Thanh Lâm thì thông tin mặc dù năm nay nguyên liệu sản xuất khan hiếm, giá tăng cao, chí phí khác cũng tăng nhưng Saigon Food cố gắng kìm giá, không tăng nhiều. Theo bà Phương Thảo, 30% sản phẩm tết năm nay của Bibica vẫn giữ giá bằng với tết năm trước. Còn lại chỉ tăng nhẹ từ 5 - 10%.

Trước tình hình sức mua mùa Tết Giáp Ngọ 2014 được dự báo không mấy khả quan, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thay đổi cơ cấu mặt hàng. Bibica đã sàng lọc trong từ 60 chủng loại sản phẩm tết còn những dòng sản phẩm hiệu quả, được khách hàng ưa chuộng. “Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh, theo hướng giảm lượng tăng chất. Thay vì mua nhiều như trước đây, nay người tiêu dùng mua ít nhưng chọn sản phẩm chất lượng hơn, mẫu mã đẹp hơn, hàng cao cấp hơn. Doanh nghiệp phải điều chỉnh để thích nghi thị trường”, bà Phương Thảo phân tích.

Theo Hoàng Việt

khanhnt

Thanh niên

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên