Siêu thị, cửa hàng giảm giá "cực sốc" để kích cầu dịp 2/9
Các cửa hàng giày dép, quần áo giảm giá tới 50-70%, sản phẩm tại Fivimart có thể giảm giá tới 50%, Big C giảm giá 5 - 49% cho 1.700 mặt hàng thiết yếu...
Tóm tắt
- Dịp 2/9 là cơ hội để nhà phân phối và sản xuất tăng doanh thu.
- Các hình thức kích cầu bằng: khuyến mãi, giảm giá cực sốc, đố vui có thưởng...
- Có mặt hàng giảm giá tới 70%, trung bình 30 - 50%.
- Không chỉ cửa hàng khuyến mại mà các siêu thị cũng đua nhau mạnh tay.
- Riêng Big C có 6 chương trình khuyến mại.
Để tăng doanh thu trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, các chương trình kích cầu như ưu đãi giá, khuyến mãi…đã được giới kinh doanh ồ ạt tung ra.
Các
hình thức kích cầu của giới kinh doanh năm nay khá đa dạng, từ việc tổ
chức những chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm, khuyến mãi hay giảm
giá “cực sốc”… đang thu hút được lượng lớn khách hàng đến thăm quan và
mua sắm.
Cửa hàng, siêu thị đua nhau khuyến mãi
Khi
đời sống người dân ngày càng được cải thiện, thì nhu cầu mua sắm hàng
hóa lại trở nên khá quan trọng đối với các bà nội trợ. Đặc biệt, trong
các dịp lễ, tết nhu cầu này đã không ngừng gia tăng.
Dạo
qua các con phố ở Hà Nội như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Hai Bà
Trưng… đâu đâu cũng thấy những băng rôn, biển quảng cáo chương trình
khuyến mãi hay các hình thức giảm giá khá hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Tại
các cửa hàng quần áo, giày dép…trong những ngày này không khí khá nhộp
nhịp với hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt trong dịp lễ này nhiều
cửa hàng đã tung ra những chương trình khuyến mại, giảm giá “cực sốc”,
lên đến 50 – 70%.
Không chỉ
tại các cửa hàng, mà những siêu thị như Big C, Co.op mart, Fivimart…
thời gian này cũng đã tung ra rất nhiều chương trình kích cầu đặc biệt.
Theo
đó, siêu thị Co.op mart cũng đã vừa tung ra chương trình khuyến mãi, có
chủ đề là "Tự hào hàng Việt"với nhiều hình thức giảm giá hấp dẫn, kéo
dài tới 25/9. Đây được xem là chương trình kích cầu lớn nhất trong
năm,kinh phí lên tới hơn 50 tỷ đồng.
Cùng
với đó, hệ thống siêu thị Fivimart cũng triển khai các chương trình
khuyến mãi kích cầu rất thu hút, trong đó có những sản phẩm được giảm
giá đến 50%.
Đặc biệt, trong
dịp lễ 2/9 này, tại các siêu thị Big C trên toàn quốc đã diễn ra cùng
lúc 6 chương trình khuyến mại: “Người Việt dùng hàng Việt”, “Yêu thương
cho bé”, “Thu về thay áo mới”, ”Mua sắm giá rẻ”, “Tết Trung thu” và
“Wah! Chất lượng giá rẻ”, giảm giá từ 5 – 49% khoảng 1700 mặt hàng thiết
yếu kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.
Ngoài
ra, để giúp các các em có thêm những nơi vui chơi lý thú trong dịp lễ
2/9, Big C còn diễn ra các chương trình hoạt náo như: Tại tất cả các
siêu thị Big C trên toàn quốc diễn ra chương trình “Thế giới bé yêu”
tặng hình và khung hình xinh xắn của nhãn hàng Johnson’s.
Tại
tất cả các siêu thị Big C miền nam và Big C Thăng Long diễn ra chương
trình tặng lồng đèn trung thu khi mua hàng của nhãn hàng Pigeon. Tại Big C Thăng Long, Big C The Garden diễn ra các chương trình tặng cờ đỏ sao vàng, đố vui có thưởng cho các em thiếu nhi.
Doanh thu hàng hóa bán ra tăng vọt
Với
"độc chiêu" giảm giá hàng hóa để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng,
siêu thị đã thu được những kết quả khá thành công khi lượng hàng bán ra
tăng vọt, cùng với đó là khoản doanh thu “khổng lồ”.
Theo
chị Chinh, chủ cửa hàng quần áo trên đường Chùa Bộc, hầu như năm nào
cũng vậy, mỗi khi đến dịp lễ, tết… của hàng lại tung ra các chương trình
khuyến mãi hấp dẫn cho tất cả các mặt hàng đang trưng bày.
Việc
tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá đã đẩy việc kinh doanh
thuận lợi lên trông thấy. Bởi vì, nếu như trước kia mỗi ngày của hàng
chỉ bán được 10 – 20 bộ quần áo, thì trong những ngày giảm giá đặc biệt,
lượng hàng bán ra đã tăng vọt, ước tăng lên khoảng 100 – 200 bộ/ ngày,
chị Chinh cho biết.
Cũng theo
chị Chinh, nếu xét trên từng loại hàng hóa, nhiều mặt hàng khuyến mãi
chỉ hòa vốn, thậm chí là “âm”. Tuy nhiên, nhờ vào lượng bán tăng vọt mà
doanh thu của cửa hàng được đảm bảo, do phần trăm trích ra từ số lượng
hàng bán ra tăng cao.
Không chỉ tại các cửa hàng, ở những siêu thị lớn việc giảm giá, khuyến mãi cũng đem đến các kết quả kinh doanh đáng “kinh ngạc”.
Theo
đại diện các siêu thị trên địa bàn Hà Nội, “độc chiêu” khuyến mại, giảm
giá của những siêu thị lớn đã làm doanh thu tăng lên đến khoảng 200%
(trong những ngày cao điểm). Đây là một kết quả đáng mừng trong thời
buổi khá nhiều gia đình phải cắt giảm chi tiêu.
Kinh
doanh luôn là một công việc khó, do để doanh nghiệp, cửa hàng có thể
đứng vững lâu dài trên thị trường thì rất cần những chiến lược khôn
ngoan, cũng như các chính sách phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Vì
vậy, trong bối cảnh hàng hóa không ngừng tăng mạnh và nhiều nhà phải
cắt giảm chi tiêu như hiện nay, thì việc tung ra các chương trình khuyến
mãi, giảm giá… được coi như một “độc chiêu” kích cầu hiệu quả.
Theo Yến Nhi
Vnmedia