Ùn ùn ra xe mới
Không hẹn mà gặp, tháng 6 năm nay được xem như thời điểm
vàng để các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ô tô ra mắt các mẫu xe mới cũng
như công bố chiến lược kinh doanh tại Việt Nam. Chỉ trong vòng 3 tuần, những
tên tuổi lớn như Honda, Nissan, Ford, BMW và Rolls-Royce đều đã hâm nóng thị
trường bằng sản phẩm mới và các thông tin bán hàng đầy hứa hẹn.
Phân khúc xe tầm trung trên dưới 600 triệu đồng được các
doanh nghiệp tập trung nhiều nhất ở thời điểm này. Ngay sau khi Honda Việt Nam
giới thiệu mẫu xe City với nhiều tính tăng ưu việt cho dòng xe nhỏ di chuyển
trong thành phố, có mức giá hợp lý là 540 và 580 triệu đồng thì Nissan cũng đã
ra mắt Nissan Sunny có giá bán lần lượt là 518, 538 và 588 triệu đồng/chiếc.
Không bỏ lỡ cơ hội vàng để tiếp cận người tiêu dùng nhằm
kích thích doanh số bán hàng những tháng cuối năm, GM Việt Nam đã ra mắt mẫu xe
sedan hạng trung Cruze phiên bản 2013 với một số tính năng mới có giá bán
được xem là “vừa tầm” là 649 triệu đồng. Ngay sau đó, một thương hiệu
khác đến từ Mỹ- Ford Việt Nam đã công bố mẫu Everest 2013 với một số cải tiến về
ngoại thất và nội thất, giá khởi điểm là 744 triệu đồng/chiếc.
Các mẫu xe sang như Mercedes A-class, BMW 3G… cũng đã ra mắt
thị trường vào tháng 6 với nhiều tính năng mới và mức giá cũng như các ưu đãi hợp
lý cho khách hàng.
Thị trường ô tô đang được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong những
tháng cuối năm nay khi 5 tháng đầu năm các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà
sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán ra 8.201 xe, cao hơn cùng kỳ năm trước và
vượt những dự đoán ban đầu của các nhà sản xuất. VAMA nhận xét đây là tín hiệu
đáng khích lệ về sự hồi phục thị trường do lệ phí trước bạ giảm đã kích thích sức
mua của người dân. Hiệp hội còn lạc quan nhận định thị trường ô tô năm 2013 sẽ
tăng tiêu thụ khoảng 8.000 xe, lên con số 108.000 chiếc thay vì 100.000 xe như
dự báo hồi đầu năm
Việt Nam có tên trên
bản đồ đại lý xe siêu sang
Nhu cầu sử dụng xe nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn rất
lớn nhất là các loại xe sang. Chỉ tính riêng trong 5 tháng đầu năm nay, đã có
trên 13.400 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu, tăng 12% so với cùng kỳ năm
ngoái; trong đó lượng xe du lịch chiếm hơn 60%, đạt trên 7.000 chiếc.
Việt Nam là thị trường được nhiều hãng xe sang đánh giá là
giàu tiềm năng. Vì thế, sau BMW hay Audi..., những thương hiệu xe sang hạng
trung đã khá thành công tại Việt Nam với doanh số tăng trưởng rất ấn tượng qua
từng năm thì cuối tháng 6 thị trường đã đón nhận thông tin đại lý chính thức đầu
tiên của Rolls-Royce cũng đã có mặt trên thị trường. Theo đó, Công ty cổ phần
Regal đã được thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce chỉ định là nhà phân phối và
đại lý chính thức đầu tại Việt Nam, hoạt động với tên đại lý Rolls-Royce Motor
Cars Hanoi.
Ông Herfried Hasenoehr, Tổng giám đốc phụ trách các thị trường
mới của Roll-Royce Motor Cars khu vực châu Á cho biết sau một thời gian dài
nghiên cứu thị trường, Rolls-Royce nhận thấy thị trường Việt Nam rất tiềm năng,
với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và sự xuất hiện của nhiều doanh
nhân thành đạt. Vì thế Rolls-Royce đã quyết định chỉ định đại lý chính hãng tại
Việt Nam.
Được biết, đây là đại lý thứ 22 của hãng xe siêu sang của
Anh tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, ngoài Trung Quốc. Mục tiêu bán hàng của
đại lý tại Việt Nam sẽ đưa lượng xe được đặt hàng chính thức lên 2 con số.
Theo Duy Minh