MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trần Anh mở 2 siêu thị điện máy trong vòng 3 tuần

30-10-2014 - 08:35 AM |

Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường phía Bắc, Trần Anh đang ráo riết mở rộng mạng lưới điện máy bằng việc liên tục khai trương các điểm bán hàng ở các tỉnh.

Ngày 29/10/2014 ,Công ty CP Thế giới số Trần Anh (Trần Anh – TAG) tiếp tục khai trương thêm 1 siêu thị điện máy ở thành phố Bắc Ninh (Trần Anh Bắc Ninh)- đánh dấu siêu thị điện máy thứ 12 của “đại gia” này. Và trong vòng 3 tuần trở lại đây, Trần Anh đã liên tiếp khai trương 2 siêu thị (ngày 9/10 ra mắt siêu thị điện máy ở Nam Định).

Kế hoạch trong 2 tháng cuối năm, Trần Anh tiếp tục khai trương thêm 4 siêu thị điện máy nữa, đưa tổng số mạng lưới bán hàng ở khu vực phía Bắc lên con số 16. Chia sẻ với chúng tôi dịp gần đây, ông Trần Xuân Kiên, chủ tịch HĐQT cho biết, công ty có kế hoạch sẽ phủ kín các tỉnh thành khác ở phía Bắc trong năm nay và năm tới.

Ngoài Trần Anh thì Media mart và HC cũng là hai cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian qua với nỗ lực mở rộng thị trường ra các tỉnh.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, nhu cầu mua sắm của người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh không có tăng trưởng đột biến vì khách hàng hầu hết đã mua sắm đủ. Trong khi đó ở các tỉnh thành khác, số lượng và chủng loại mặt hàng điện máy của các cửa hàng địa phương chỉ chiếm khoảng 30-50% chủng loại sản phẩm đang có bán trên thị trường và thiếu vắng các điểm bán hàng tin cậy với quy mô lớn. Chính vì thế, các hãng điện máy hiện nay đang cạnh tranh mạnh mẽ trong việc mở rộng thị trường ra các tỉnh.

Thực tế, nhu cầu điện máy ở các tỉnh là rất lớn. Quan sát của người viết tại buổi khai trương siêu thị điện máy của Trần Anh ngày 29/10 cho thấy, dù trời mưa tầm tã nhưng người dân vẫn xếp hàng chờ đợi.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy ở Từ Sơn Bắc Ninh cho biết, dù trời mưa nhưng những quảng cáo về giá sốc nhân sự kiện khai trương đã thôi thúc chị đến mua hàng. “Đến tham quan mua sắm vì được quà tặng khai trương, lại được mua hàng với mức giá giảm mạnh tới 30 – 40% so với bình thưởng, chẳng hạn tivi 32 inch giá chưa đến 4,4 triệu đồng, điện thoại Samsung Galaxy S4 giá gần 8,3 triệu đồng, lò vi sóng chưa đến 1 triệu đồng, nồi cơm điện Sunhouse giá 400 nghìn đồng…nên tôi cố gắng đội mưa đến đây”, chị Thủy hồ hởi nói.


Trời mưa tầm tã nhưng vì tâm lý chuộng hàng khuyến mại, nhiều người vẫn xếp hàng để mua sắm tại siêu thị điện máy

Còn theo bác Lê Văn Dũng, một cán bộ về hưu ở huyện Yên Phong- tỉnh Bắc Ninh, với mặt bằng rộng, hàng hóa chất lượng, phong phú, bài trí khoa học và hiện đại, phong cách phục vụ chu đáo chắc chắn sẽ hút khách hơn so với các cửa hàng điện máy thông thường.

“Tôi công tác ở Hà Nội và vừa mới nghỉ hưu. Mỗi khi gia đình cần mua đồ gì lớn, tôi thường mua ở Hà Nội và nhờ người chở về vì hàng hóa đảm bảo mà hay có chương trình khuyến mãi. Một siêu thị điện máy có uy tín mở ở thành phố là mơ ước của cả gia đình tôi và các gia đình khác, nên lần này khai trương tôi vẫn cố gắng đến tham quan. Tôi cũng vừa mua được chiếc bình nóng lạnh. Mùa đông sắp đến, giá lại rẻ nên tranh thủ mua luôn”, bác Dũng cho biết.

Nhu cầu điện máy ở các tỉnh rất lớn là điều không thể phủ định, tuy nhiên các hãng điện máy làm sao để chinh phục được khách hàng, để giữ vững thị phần của mình lại là điều khó phán đoán. Bởi lẽ, trong mắt của các nhà kinh doanh, nếu ông chủ này tìm kiếm được thị trường tốt thì bà chủ kia cũng nhìn nhận được như vậy, chính vì thế lúc nào cũng phải sẵn sàng cạnh tranh cùng các đối thủ. Cạnh tranh để cùng lớn mạnh dường như là điều không thể trong mảng hàng hóa tiêu dùng này, mà đó là một cuộc cạnh tranh mang tính chất đào thải. Có nghĩa là, nếu không trụ vững được thì chỉ có nước đóng cửa mà thôi.


Phương Thảo

hangnt

Tài chính Plus

Trở lên trên