Hãng vận tải biển lớn nhất thế giới phát tài thời đại dịch
Tập đoàn A.P. Moeller-Maersk cho biết doanh thu quý III/ 2021 đạt mức cao kỷ lục 16,6 tỷ USD, tăng gần gấp 6 lần từ mức 9,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
- 04-10-2021Cước vận tải biển Mỹ - Trung lao dốc
- 22-09-2021Hỗn loạn trên biển do Covid-19: Vận tải quốc tế "mắc cạn" vì phong toả, thuyền viên bí bách, xung đột và tự sát, tàu biển và container đội giá lên gấp bội
- 16-09-2021Hãng vận tải biển lớn bậc nhất thế giới quyết định ngừng tăng cước, cuộc chiến giá điên rồ đang tới hồi kết
Tập đoàn A.P. Moeller-Maersk đến từ Đan Mạch, hãng vận tải biển lớn nhất thế giới , vừa công bố báo cáo thu nhập đạt mức kỷ lục. Kết quả này có được là nhờ nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên thế giới tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nền kinh tế đang trên đà phục hồi hậu đại dịch và giá dịch vụ vận tải tăng cao do các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu.
Kinh doanh phát đạt thời đại dịch
Tập đoàn A.P. Moeller-Maersk có trụ sở tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, cho biết doanh thu quý III/ 2021 đạt mức cao kỷ lục 16,6 tỷ USD, tăng gần gấp 6 lần từ mức 9,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn báo cáo lợi nhuận quý III là 5,5 tỷ USD, tăng từ 947 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái.
Ông Soren Skou, Giám đốc điều hành AP Moeller-Maersk cho biết: “Trong bối cảnh thị trường hiện nay, với nhu cầu tại Mỹ ở mức cao và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang xảy ra trên phạm vi toàn cầu, Tập đoàn sẽ tiếp tục gia tăng công suất và mở rộng các dịch vụ để phục vụ vận chuyển hàng hóa cho khách hàng”.
Cần trục tải một container vận chuyển mang nhãn hiệu A.P. Moller-Maersk lên tàu chở hàng. Ảnh: Getty Images.
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang trở nên cấp bách trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao đối với mọi thứ từ ô tô đến đồ nội thất, tình trạng thiếu lao động khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, hiện tượng tắc nghẽn tại các cảng biển và điểm trung chuyển. Các vấn đề về chuỗi cung ứng đã gây ra sự thiếu hụt container vận chuyển và đẩy giá cả hàng hóa lên cao.
Tập đoàn A.P. Moeller-Maersk cho biết mảng kinh doanh chính, vận tải biển, dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ thấp hơn tăng trưởng nhu cầu container toàn cầu là 7 – 9% trong năm 2021, nhưng cao hơn mức dự báo trước đó là 6 – 8%.
Mở rộng vận tải hàng không
Trong thông báo sau khi công bố báo cáo tài chính , Tập đoàn A.P. Moeller-Maersk tiết lộ ý định mua lại công ty giao nhận Senator International của Đức để tăng cường sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không. Ngoài ra, để mở rộng mạng lưới hàng không A.P. Moeller-Maersk cho biết đang bổ sung thêm máy bay vào hoạt động: 3 máy bay chở hàng thuê sẽ hoạt động từ năm 2022 và 2 máy bay Boeing sẽ được triển khai vào năm 2024.
Theo hãng tin Reuters, đây là động thái cho thấy Maersk đang chuyển đổi từ một “gã khổng lồ” vận tải container thành một công ty logistics đa dạng
Người Đưa tin