Hãng xe điện Trung Quốc khoe hệ thống treo xịn như Rolls-Royce, ly nước không rơi một giọt dù đi qua gờ giảm tốc
Trong ngày ra mắt mẫu xe chủ lực ET9, Nio không quên đăng tải một video hé lộ hệ thống treo tân tiến có tên SkyRide Fully Active Suspension mà dòng sedan cỡ lớn sử dụng.
- 26-12-2023Bán tải VinFast lần đầu lộ diện: Thiết kế đầu hầm hố, ra mắt ngay tháng sau, dễ cạnh tranh nhóm Ranger, Hilux
- 26-12-2023Loạt xe phổ thông giảm giá nhiều nhất 2023 tại Việt Nam: Mạnh tay nhất 500 triệu, nhiều xe dìm xuống cả phân khúc dưới
- 26-12-2023Phát hiện một phân khúc xe điện mới vô cùng tiềm năng, các hãng xe Trung Quốc gấp rút bước vào cuộc đua, hóa ra các ông lớn Nhật Bản đã đi trước hàng nửa thế kỷ
Ngày 23/12, Nio, một thương hiệu xe điện Trung Quốc, đã hé lộ mẫu sedan cỡ lớn chủ lực có tên ET9.
Yếu tố ấn tượng nhất của mẫu xe này, theo những gì mà Nio đã công bố, là khung gầm có tên SkyRide Intelligent Chassis System. Khung gầm này tích hợp 3 yếu tố là hệ thống đánh lái điện tử Steer-by-wire, công nghệ đánh lái trục sau Rear Wheel Steering và hệ thống treo chủ động toàn phần Fully Active Suspension. Yếu tố thứ 3 là hệ thống treo chủ động toàn phần đầu tiên trên thế giới.
Trên Nio ET9, mỗi giảm xóc được điều khiển độc lập bởi bơm thủy lực riêng đi kèm các linh kiện thủy lực đi kèm cho tầm di động lên xuống 50 mm. Nhờ vậy, chiếc sedan cỡ lớn có độ êm ái không thể so sánh với bất kỳ dòng xe nào khác trên thị trường.
Để chứng minh, Nio đã quay lại video ghi lại cảnh xe trang bị hệ thống treo đặc biệt chở theo dàn ly đựng hơn nửa nước. Chiếc xe sau đó liên tục chạy qua các gờ giảm tốc mà số nước trong ly không tràn ra và tháp ly cũng không hề suy suyển.
Nio trình diễn hệ thống treo chủ động toàn phần trên ET9.
Chỉ 4 người có thể trải nghiệm độ tiện nghi "như trên máy bay hạng sang" của Nio ET9 vì cabin xe mặc định chỉ có 4 chỗ ngồi. Không gian ghế phía sau là rộng nhất với ghế ngả 45 độ cùng chỗ duỗi chân cực rộng và hệ thống điều khiển riêng.
Một số trang bị đáng chú ý khác trong cabin xe có thể kể đến 7 rèm che nắng, bàn gập, 2 màn cảm ứng 14,5 inch AMOLED, cửa sổ trời toàn cảnh, tủ lạnh, tablet 8 inch điều chỉnh tính năng...
Cabin Nio ET9 đơn giản, thoáng đãng và trang nhã đồng thời cũng không thiếu đi nét hiện đại nhờ đèn nền hay dàn màn hình. Ảnh: Nio.
Khu vực khoang lái Nio ET9 xuất hiện cụm điều khiển trung tâm dài 2 mét mang thiết kế tối giản. Ngay phía trên và ở giữa trung tâm táp lô là màn cảm ứng trung tâm 15,6 inch, bên cạnh là vô lăng hình chữ nhật và màn HUD. Xe cũng có một màn hình riêng hiển thị trợ lý ảo cá nhân có tên NOMI. Nio ET9 cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng chip hệ thống 5nm mang lại khả năng xử lý vượt trội.
Nio ET9 nằm ở phân khúc sedan cỡ lớn với chiều dài 5.325 mm, chiều rộng 2.016 mm, chiều cao 1.620 mm và chiều dài cơ sở 3.250 mm. Thiết kế ngoại thất xe mang phong cách tối giản thấy rõ để tối ưu khí động học.
Hệ truyền động Nio ET9 mặc định dùng 2 mô-tơ điện. Mô-tơ sau có công suất 456 mã lực trong khi mô-tơ trước 241 mã lực hoàn tất hệ dẫn động 2 cầu. Tổng công suất toàn hệ thống là 697 mã lực. Quan trọng hơn, đây là dòng xe đầu tiên của Trung Quốc dùng công nghệ sạc 900V.
Công nghệ sạc nhanh giúp Nio ET9 chạy được thêm 255 km chỉ với 3 phút sạc. Ngoài ra, như mọi mẫu xe Nio khác, người dùng có thể đổi pin xe dễ dàng tại các trạm đổi pin họ đã xây dựng trên toàn Trung Quốc và hiện đang mở rộng ra nhiều quốc gia khác như Đức.
Với những tiến bộ kỹ thuật của mình, không ngạc nhiên khi Nio ET9 có giá tối thiểu 800.000 NDT (2,72 tỷ đồng).
Đời sống Pháp luật