Hãng xe không chỉ làm ra ô tô: Bán xúc xích, xây cả thị trấn, kinh doanh bất động sản...
Trong lịch sử, không ít hãng xe từng có những phân nhánh hoàn toàn chẳng liên quan gì đến ô tô hay phương tiện di chuyển nói chung.
- 08-09-20224 dấu hiệu cho thấy một người đã sẵn sàng để nghỉ hưu sớm
- 08-09-2022Tết Trung thu đi đâu chơi ở TP.HCM?
- 08-09-2022Cánh đồng hoa chi pâu tím lịm ngọt ngào như miền cổ tích ở ‘nóc nhà Yên Bái’
Fiat - Nhật báo: Fiat mua lại tờ La Stampa từ vùng Turin, Ý vào năm 1926 và nâng tầm tờ báo này từ báo địa phương lên thành một trong những tờ báo nổi tiếng nhất đất nước hình chiếc ủng. Dù vậy, họ đã chính thức bán đứt quyền sở hữu tờ báo này vào năm 2017, theo yêu cầu của tập đoàn mẹ khi đó là Fiat Chrysler Automobiles - Ảnh: Autocar
Ford - Thị trấn: Henry Ford từng xây dựng cả một thị trấn tại Brazil có tên Fordlandia để đảm bảo nguồn cung cao su cho linh kiện xe của mình vào năm 1926, nhưng nhanh chóng rút vốn khỏi đây vì bệnh dịch vào 1934. Dân số hiện tại của thị trấn này là 3.000 người - Ảnh: Autocar
Ford - Tên lửa: Vào năm 1951, Ford giành được hợp đồng chế tạo linh kiện phục vụ... tên lửa không đối không cho Hải quân Mỹ. Loại tên lửa thành phẩm có tên AIM-9 sau này được Mỹ dùng trong rất nhiều cuộc chiến trên toàn cầu - Ảnh: Autocar
Honda - Robot: Dù Honda có rất nhiều mảng sản xuất từ ô tô, xe máy, máy bay tới máy bơm hay máy cắt cỏ, hẳn nhiều người vẫn chưa quên được người máy mà hãng này chế tạo có tên Asimo có khả năng đi lại, chạy, nhảy và giao tiếp với con người - Ảnh: Autocar
Ford/Renault - Tài khoản tiết kiệm: Ford tại Mỹ và Renault tại châu Âu đều được cấp quyền cho các dịch vụ mở và duy trì tài khoản tiết kiệm cho người dân thông qua các phân nhánh riêng của mình - Ảnh: Autocar
Mitsubishi - đa ngành đa nghề: Mitsubishi trong lịch sử từng có rất nhiều phân nhánh riêng kỳ lạ, chẳng hạn khai thác khoáng sản, lắp tàu, bán bất động sản, làm trạm thu phí điện tử, lọc dầu, dịch vụ ngân hàng cho tới cả máy bay chiến đấu - Ảnh: Autocar
Peugeot - Máy xay muối, hạt tiêu và cà phê: Peugeot bán ra chiếc máy xay cà phê đầu tiên của mình từ năm 1840, nhưng ngày nay mảng này và mảng ô tô đã được tách biệt hoàn toàn - Ảnh: Autocar
Lamborghini: Kính mát, đồng hồ, cà vạt, ví, cà phê, đồ uống năng lượng... là một số dòng sản phẩm của Tonino Lamborghini - thương hiệu độc lập được gia đình nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini duy trì tới tận ngày nay - Ảnh: Autocar
Toyota - Nhà ở: Hãng xe Nhật bắt đầu tham gia mảng xây nhà từ 1975 và hiện tại vẫn duy trì mảng kinh doanh này. Họ hiện có 3 loại nhà khác nhau có thể hoàn tất trong tối thiểu chỉ 45 ngày theo yêu cầu của người dùng và đi kèm bảo hành lên tới 60 năm - Ảnh: Autocar
Volkswagen - Xúc xích: Dòng sản phẩm "phổ thông" nhất của Volkswagen không phải bất cứ mẫu xe nào mà là xúc xích. Trong nhiều thập kỷ qua, xúc xích của họ đã trở thành một loại thức ăn nhanh phổ biến của người Đức với 7 triệu cái/năm, trong khi sản lượng xe của hãng chỉ là 4,9 triệu xe trong năm gần nhất - Ảnh: Autocar
Tuổi trẻ