Hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam vừa mở bán sedan chạy điện mới, đấu Camry bằng giá Altis, đi 710km/sạc
Cùng phân khúc với Toyota Camry nhưng mẫu xe Trung Quốc này có giá bán rất hấp dẫn, chỉ ngang một chiếc sedan hạng C.
- 30-05-2024Không phải BYD, một ông lớn ô tô Trung Quốc lần đầu tiên lọt top 10 vua doanh số thế giới, vượt mặt Mercedes, BMW
- 29-05-2024Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD
- 26-05-2024Hãng xe điện Trung Quốc trình làng SUV "nồi đồng cối đá": Giá khởi điểm 421 triệu đồng, tiêu thụ 3,8 L/100km
Mới đây, GAC Aion của Trung Quốc đã chính thức cho ra mắt phiên bản quốc tế của mẫu sedan chạy điện Hyper GT. Mẫu xe này sẽ được bán với 3 phiên bản, có mức giá niêm yết từ 203.900 NDT (716 triệu đồng) đến 259.900 NDT (912 triệu đồng). Trên thị trường, GAC Aion Hyper GT có lợi thế lớn về giá bán khi dù ở phân khúc sedan hạng D nhưng giá chỉ ngang một số sedan hạng C như Toyota Corolla Altis bản XSE tại Trung Quốc.
Một trong những điều gây chú ý cũng đáng kể tới của GAC Aion Hyper GT phiên bản quốc tế là sử dụng cấu trúc điện 800 vôn, kèm với đó là pin NCM 80kWh có thể giúp xe di chuyển tối đa 710km mỗi lần sạc theo chuẩn CLTC.
Trước khi ra mắt, GAC Aion Hyper GT phiên bản quốc tế đã chạy thử tại châu Âu, Thái Lan. Phiên bản này được dành riêng cho các thị trường xuất khẩu, sẽ sớm có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới mà trong đó, Việt Nam không phải là một ngoại lệ.
Giữa tháng 4, VnExpress nêu rằng xe của Aion sẽ do công ty Harmony Việt Nam nhập khẩu và phân phối. GAC cũng sẽ là một trong nhiều hãng xe trưng bày xe tại Triển lãm Xe hơi Quốc Tế Việt Nam 2024 (VMS 2024) tổ chức vào tháng 10 tới.
GAC Aion Hyper GT phiên bản quốc tế là một mẫu sedan với phần đuôi mang phong cách fastback, có lợi thế về diện tích cabin. Về kích thước, GAC Aion Hyper GT có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.886 x 1.917 x 1.449 (mm), tương đương các mẫu sedan trong phân khúc hạng D như Toyota Camry, KIA K5 hay Mazda6.
Theo chia sẻ của hãng, GAC Aion Hyper GT phiên bản quốc tế có chỉ số cản gió rất ấn tượng, chỉ 0,1975 Cd. Chỉ số cản gió càng thấp thì xe "xé gió" càng dễ, nhưng nhà thiết kế sẽ cần tính toán để xe vẫn có đủ độ bám đường khi di chuyển ở tốc độ cao.
Khi nhìn từ góc 3/4, GAC Aion Hyper GT có nét gợi tưởng đến Tesla Model S với hình dáng của đèn pha, và đầu kín. Phiên bản quốc tế có thêm hai tùy chọn màu mới là Đỏ Lượng Tử (Quantum Red) và Hồng Budapest.
Một điều thú vị về lớp sơn trên GAC Aion Hyper GT được tiết lộ là hãng sử dụng công nghệ sơn tự lành, tức là có thể tự làm những vết xước dăm biến mất, tương tự công nghệ sơn mà Rolls-Royce sử dụng.
Về mặt công nghệ, tuy có giá bán rất hấp dẫn nhưng GAC Aion Hyper GT vẫn gây ấn tượng mạnh khi trang bị tới 34 cảm biến, giúp hệ thống hỗ trợ lái tự động Hyper Pilot có thể hoạt động mà không cần sử dụng tới bản đồ. Hệ thống Hyper Pilot sử dụng 3 cảm biến LiDAR, 6 radar sóng milimet và 13 camera.
Công nghệ trang bị trên GAC Aion Hyper GT còn cần kể tới hệ thống giải trí trong cabin. Mẫu xe này trang bị đồng hồ lái 8,8 inch dạng LCD, cùng với đó là màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 14,6 inch có độ phân giải lên tới 2,5K, sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155P. GAC Aion Hyper GT còn có trợ lý ảo ADiGO SENSE AI, hỗ trợ đa ngôn ngữ.
Khoang nội thất của GAC Aion Hyper GT cũng khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi trang bị tới 23 loa, khay sạc không dây 50W, đèn viền nội thất đa màu, hệ thống giám sát người lái kèm nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, cốp xe không có gì gây ấn tượng khi chỉ có dung tích 450L, tương đương nhiều đối thủ trong phân khúc.
Cùng với đó, GAC Aion Hyper GT hứa hẹn sẽ là một mẫu xe mang lại nhiều cảm xúc cho người lái khi trang bị mô tơ đơn đặt sau, công suất tối đa 335 mã lực / 430 Nm, có thể tăng tốc lên 100km/h trong 4,9 giây.
Với cấu trúc điện 800 vôn, GAC Aion Hyper GT có thể sạc trong thời gian rất nhanh. Theo công bố của hãng, xe chỉ cần 15 phút để sạc lượng điện đủ đi quãng đường lên tới 450km. Khi đầy pin, GAC Aion Hyper GT có thể đi được 710km theo chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Một số hình ảnh khác về nội thất của GAC Aion Hyper GT:
Theo CarNewsChina
Đời sống Pháp luật