MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì gọi tiếp viên hàng không là "bồi bàn", máy bay đã cất cánh hơn 1 tiếng nhưng lập tức quay ngược về nơi xuất phát

27-07-2023 - 20:19 PM | Tài chính quốc tế

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì gọi tiếp viên hàng không là "bồi bàn", máy bay đã cất cánh hơn 1 tiếng nhưng lập tức quay ngược về nơi xuất phát

Hành khách này đã nhờ một tiếp viên hàng không đặt hành lý của mình lên khoang hành lý phía trên vì anh ấy mới trải qua ca phẫu thuật cột sống. Nhưng tiếp viên này đã từ chối.

Một chuyến bay của American Airlines từ Thành phố New York đến Guyana đã phải quay trở lại sân bay quốc tế John Kennedy sau khi một hành khách gọi thành viên phi hành đoàn là “bồi bàn”.

Theo lịch trình, chuyến bay mang số hiệu 2557 cất cánh ngày 18/7 sẽ đi đến Georgetown, Guyana. Tuy nhiên có 1 sự cố đã xảy ra liên quan đến hành khách có tên Joel Ghansham ngồi ở khoang thương gia, theo tờ Stabroek News của Guyana đưa tin.

Hành khách này đã nhờ một tiếp viên hàng không đặt hành lý của mình lên khoang hành lý phía trên vì anh ấy mới trải qua ca phẫu thuật cột sống. Nhưng tiếp viên này đã từ chối và nói rằng “Không, tôi sẽ không làm điều đó. Tôi không được trả tiền để làm điều đó, nhưng nếu anh không thích thì luôn có 1 hãng hàng không khác”, Ghansham tường thuật lại trên 1 tờ báo địa phương.

Sau đó một tiếp viên khác đã trợ giúp Ghansham cất hành lý.

1 tiếng sau đó, đến giờ phục vụ đồ uống, tiếp viên này hỏi Ghansham có muốn uống gì không. Tuy nhiên Ghansham không đáp lại vì "không muốn làm ồn". Sau khi người tiếp viên hỏi lại một lần nữa, Ghansham đã trả lời: “Không, cảm ơn cậu, người bồi bàn”.

Người tiếp viên hàng không đã nhanh chóng đáp lại anh không phải là “bồi bàn” và còn có đủ quyền lực để khiến máy bay hạ cánh. “Vậy thì cậu phải là Chúa, hãy cứ làm như thế”, Ghansham đáp lại.

Bất ngờ là không lâu sau đó, phi công thông báo máy bay sẽ trở lại sân bay JFK. Vị hành khách đã được yêu cầu rời khỏi chuyến bay và bị giữ lại thẩm vấn trước khi rời đi.

Trao đổi với tờ New York Post, đại diện của American Airlines miêu tả Ghansham là “hành khách gây rối” đã buộc máy bay phải quay trở lại. Ghansham bác bỏ lập luận này, cho rằng mình thậm chí không cãi lộn và không hề xảy ra xô xát.

2 ngày sau chuyến bay, American Airlines đã gửi lời xin lỗi tới Ghansham và đền bù cho anh 10.000 dặm bay miễn phí. Lá thư mà American Airlines gửi tới anh có đoạn: “Chúng tôi viết thư này để cáo lỗi về sự chậm trễ của chuyến bay AA2257 ngày 18/7/2023. Chúng tôi nhận thấy các kế hoạch quan trọng của nhiều khách hàng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì thế chúng tôi rất xin lỗi. Chúng tôi đã cộng vào tài khoản của bạn 10.000 dặm thưởng… Hi vọng có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm tích cực hơn trong tương lai”.

Nhưng Ghansham cho biết anh “không chấp nhận cách đền bù này”. Theo tìm hiểu, các hành khách khác cũng được bồi thường.

American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách-dặm vận chuyển cũng như quy mô đội tàu bay. Hãng khai thác các đường bay tới khắp nước Mỹ cũng như Canada, Mỹ Latinh, vùng Caribbean, Tây Âu, Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ. 

Tham khảo New York Post

Mộc Thảo

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên