MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa thương hiệu Sheraton Hà Nội và thời khắc vạn vật giao hòa mùa trăng

28-08-2024 - 16:51 PM | Lifestyle

Hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa thương hiệu Sheraton Hà Nội và thời khắc vạn vật giao hòa mùa trăng

Những câu chuyện xoay quanh quá trình tạo nên Bộ sưu tập Legacy - thành tựu đơm kết từ chặng đường dài 20 năm của Khách sạn Sheraton Hà Nội - qua lời kể của Tổng bếp trưởng kiêm Giám đốc phụ trách Ẩm thực Nguyễn Công Chung.

Người ta biết đến Sheraton Hà Nội như một công trình kiến trúc điển hình tọa lạc bên bờ Hồ Tây lộng gió, nơi những mái ngói đậm nét Đông Dương bền bỉ đồng hành cùng nhịp sống Thủ Đô hối hả, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều du khách kể từ những ngày đầu tiên khách sạn đi vào hoạt động.

Hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa thương hiệu Sheraton Hà Nội và thời khắc vạn vật giao hòa mùa trăng- Ảnh 1.

Chân dung Chef Nguyễn Công Chung - Tổng bếp trưởng kiêm Giám đốc phụ trách Ẩm thực Khách sạn Sheraton Hanoi

Chef Nguyễn Công Chung - Tổng Bếp trưởng kiêm Giám đốc Bộ phận Ẩm thực Sheraton Hà Nội, chia sẻ: "Theo thời gian, Sheraton Hà Nội đã trải qua nhiều thay đổi lớn nhỏ, tuy nhiên không vì thế mà hình ảnh của chúng tôi trở thành một thứ khác lạ trong hình dung của khách hàng. Tôi nghĩ để gìn giữ vị thế ấy, dù cho thời đại mang đến cho chúng tôi những thách thức nào, điều đầu tiên và quan trọng nhất vẫn luôn là theo đuổi sự xuất sắc để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, cung cấp dịch vụ tận tâm, và dung hòa nét đặc trưng của thương hiệu với vẻ đẹp độc đáo của địa phương.

Vậy điều đó được thể hiện thế nào trong Bộ sưu tập Bánh Trung thu năm nay - năm kỷ niệm thứ 20 của Khách sạn?

Những chiếc bánh Trung thu đầu tiên ra đời từ căn bếp Sheraton Hà Nội vào năm 2007, dưới sự dẫn dắt của Tổng bếp trưởng Nguyễn Công Chung và Bếp trưởng bếp bánh Nguyễn Thị Hồng Ly. Vô số chiếc bánh mang hương vị đoàn viên nồng ấm đã cùng khách sạn lan tỏa những thông điệp ngọt ngào suốt 16 mùa trăng tròn, và mùa trăng thứ 17 năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt hơn bao giờ hết. Khi hồi tưởng lại quá trình lên ý tưởng cho bộ sưu tập, Chef Chung bày tỏ:

“Gần hai thập kỷ qua, chúng tôi tìm kiếm cảm hứng trong từng nét văn hóa của người Việt, nguồn sáng tạo tưởng như bất tận, khi văn hóa Việt Nam dồi dào cả về lịch sử lẫn tầng lớp ý nghĩa. Thế nhưng làm sao để những vị khách của chúng tôi cảm nhận được sự hiện diện của Sheraton Hà Nội trong một nếp văn hóa cổ truyền đã gắn bó với người Việt Nam qua ngàn đời nay, thật sự là một mối trăn trở mà chúng tôi đã luôn nghĩ về từ những ngày đầu tiên lên ý tưởng cho bộ sưu tập.”

Hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa thương hiệu Sheraton Hà Nội và thời khắc vạn vật giao hòa mùa trăng- Ảnh 2.

Hình ảnh của khách sạn trở thành nguồn cảm hứng chính của Chef Chung trong những ngày đầu lên ý tưởng cho BST

Chia sẻ thêm, Chef Chung nói: “Khi lấy chính thương hiệu của mình làm nguồn cảm hứng, đồng thời suy nghĩ về tôn chỉ mà chúng tôi đã theo đuổi trong suốt quá trình hoạt động, tôi chợt tìm ra một điểm chạm, khoảnh khắc tinh tế nhất đại diện cho mùa thu, kết hợp nó cùng đường nét trên biểu tượng thương hiệu, đó là những nét phác thảo đầu tiên trong tâm trí về thiết kế chủ đạo của bộ sưu tập, là khúc ca tuyệt đẹp về những dao động tinh tế của thiên nhiên, những tần số nhịp nhàng tạo thành từ vòng tròn bao quanh chữ S trong biểu tượng thương hiệu. Kết hợp cùng những gam màu tinh tế đại diện cho đất trời và nước, nhấn nhá phần tay cầm cách điệu hình chiếc lá rơi xuống mặt hồ, một chi tiết nhỏ đủ để họa lên một bức tranh mùa thu yên ả nhẹ nhàng.”

Hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa thương hiệu Sheraton Hà Nội và thời khắc vạn vật giao hòa mùa trăng- Ảnh 3.

Ý nghĩa của biểu tượng thương hiệu và sự hòa hợp của thiên nhiên được hiện thực hóa trên thiết kế hộp Harmony thuộc BST

Viết nên một câu chuyện đẹp từ trong căn bếp

“Có những hình ảnh đã trở nên quen thuộc mỗi khi Trung thu gõ cửa Sheraton Hà Nội, căn bếp sáng đèn tới tối muộn, những bàn tay thoăn thoắt nặn những viên nhân bánh tròn đều tăm tắp, bao bọc lớp vỏ được cân đo hoàn hảo bên ngoài trước khi đặt vào trong chiếc khuôn mang hình chữ S, sau đó là khoảng thời gian chờ lớp vỏ dần chuyển vàng, se lại, đưa mùi hương của bánh lan tỏa khắp không gian.” - Chef Chung kể lại.

Hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa thương hiệu Sheraton Hà Nội và thời khắc vạn vật giao hòa mùa trăng- Ảnh 4.

Khung cảnh sống động trong căn bếp Sheraton Hanoi mỗi mùa Trung thu

Tiếp nối những di sản đầy tự hào

Như bà Tiffany Hwang - Tổng Quản lý Khách sạn từng chia sẻ: “Bộ sưu tập Legacy là một lời tri ân đặc biệt tới khách hàng đã đóng góp to lớn cho những cột mốc mà khách sạn Sheraton Hà Nội đã đạt được trong suốt 20 năm qua, từ những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho vị thế của một trong những khách sạn 5 sao danh tiếng giữa lòng Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là một lời chúc chân thành nhất mà chúng tôi gửi tới khách hàng về một mùa trăng đoàn viên, vẹn tròn và viên mãn.”

Mùa trăng kỷ niệm 20 năm với nhiều dấu ấn đáng nhớ, và đồng thời cũng là một lời hứa về chất lượng thương hiệu sẽ còn được gìn giữ trong chặng đường đầy triển vọng phía trước của Sheraton Hà Nội.

Ánh Dương

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên