Hành trình từ 2 chàng sinh viên đại học đến ông chủ của một dịch vụ vận chuyển snack triệu đô
Dịch vụ vận chuyển đồ ăn goPufff luôn đảm bảo trong vòng 30 phút khách hàng sẽ có đồ ăn nhẹ ngay trước cửa nhà để xoa dịu bụng đói dù có là tối muộn.
- 03-11-2017Khách hàng - Người bạn đồng hành cùng Dược Hậu Giang trong hành trình nâng cao sức khỏe con người
- 30-10-2017Chàng trai Việt cùng chiếc xe máy "check -in" ở Paris: Hành trình không tưởng phía sau bức ảnh
- 02-10-2017Hành trình đổi đời của chàng triệu phú 37 tuổi: Từ tay bợm rượu tới cuộc sống xa hoa ngất trời ở Dubai
Được thành lập vào năm 2013, đến nay, goPuff đã mở rộng đến 24 thành phố của Mỹ và thuê gần 60 người làm việc full time. Hơn 1 năm, doanh thu của công ty đã tăng lên 25% và mới đây, goPuff đã khép lại khoản nợ 8,25 triệu USD của Anthos Capital.
Thành công mà goPuff có được ngày hôm nay là do sự cố gắng hết sức mình của hai founders Yakir Gola và Rafael Ilishayev. Hai chàng trai này đã cùng nhau bắt tay vào khởi nghiệp khi còn là sinh viên trường Đại học Drexel. Chàng trai Gola, năm nay đã 24 tuổi, chia sẻ rằng: “Khi mới bắt đầu, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn và khó khăn lớn nhất là chẳng ai tin vào những sinh viên 20 tuổi như chúng tôi cả”.
Tuy nhiên, hai chàng trai này luôn tin tưởng và đặt quyết tâm cao rằng mình sẽ đạt được giấc mơ của bản thân. Thậm chí, để có tiền đầu tư, họ còn bán và vận chuyển đồ dùng văn phòng cũ cho gia đình một người bạn đổi lấy 60.000 USD. Gola đã nghỉ học để toàn tâm toàn sức dồn vào kế hoạch cá nhân.
Những sản phẩm trên ứng dụng mua sắm của goPuff
Nhưng để biến ý tưởng thành hiện thực, họ đã phải thuyết phục những nhà phân phối địa phương bán các loại snacks như M&Ms, Snickers và cả những cửa hàng tiện lợi xung quanh Philadelphia để họ đảm bảo được mình có “đầu ra” an toàn.
Các nhà phân phối đều đã đặt một số lượng hàng tối thiểu và yêu cầu bên goPuff phải thanh toán sớm nhưng vì vốn liếng không nhiều nên lúc ấy hai chàng trai chỉ có thể chấp thuận được những đơn hàng nhỏ. Bởi lẽ, Gola và Ilishayev đã đầu tư tiền vào việc phát triển ứng dụng trên điện thoại nên họ lại bắt đầu phải thương thuyết với các nhà phân phối để họ không rút đơn vận chuyển.
Họ đã hứa với các nhà phân phối địa phương rằng cuộc giao dịch này sẽ mang lợi cho các thương hiệu trong tương lai. Đến đường cùng, họ đã nói rằng dịch vụ của goPuff sẽ là một đại diện cho thế giới mua sắm tương lai, nhưng điều đó hoàn toàn đúng vì công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhiều người trở nên lười biếng và muốn được ship đồ ăn đến tận nhà.
Với vốn hiểu biết và khả năng của hai founders trẻ, goPuff ngày càng thu hút được nhiều khách hàng. Họ tập trung vào việc kết nối trực tiếp tới khách hàng với những lời mô tả sản phẩm hài hước, những video up lên hằng ngày. Tại Philadelphia, nơi công ty ra mắt lần đầu tiên, goPuff trở thành nhà vận chuyển kem và bia lớn nhất của bất cứ nhà phân phối nào.
Gola tin rằng tuổi trẻ chính là một lợi thế của goPuff: “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bạn thất bại khi bạn còn trẻ? Không có thời gian nào được cho là phù hợp để kinh doanh nếu bạn không bắt tay vào làm”.
Trí thức trẻ