Hanjin chính thức đánh dấu vụ phá sản lớn nhất trong lịch sử ngành hàng hải
Một công ty kế toán được tòa án Seoul thuê đầu tháng 2 vừa kết luận rằng thanh lý các tài sản của Hanjin để trả nợ sẽ mang về lợi ích lớn hơn cho các chủ nợ thay vì để công ty tiếp tục hoạt động.
- 24-09-2016Thảm cảnh trên những con tàu bị mắc kẹt của Hanjin
- 14-09-2016Hanjin chính là ‘Anh em Lehman’ của ngành vận tải biển
- 13-09-2016[Infographic] Hanjin và các con số
Xét về năng lực vận chuyển, Hanjin có đội tàu mạnh thứ 7 trên thế giới, Đáng lẽ hãng tàu này đã có thể vươn lên những vị trí cao hơn trong ngành hàng hải nếu không có những thay đổi cơ cấu, sự sụt giảm doanh thu một cách đột ngột và bối cảnh dòng chảy thương mại chậm dần.
Hôm nay, phía tòa án Seoul đã chính thức tuyên bố phá sản đối với công ty vận tải biển Hanjin Shipping Co.Ltd. "Tòa án sẽ, thông qua phán quyết phá sản, nỗ lực một các tối đa để các khoản nợ sẽ được chi trả một cách công bằng và cân đối giữa các chủ nợ", tòa án tuyên bố.
Phán quyến của tòa Hàn Quốc đến sau 5 tháng kể từ ngày công ty vận tải biển Hanjin nộp đơn xin tòa án thụ lý tài sản, sau khi bị các ngân hàng quyết định chấm dứt hỗ trợ tài chính cho Hanjin, đồng thời các cảng biển Trung Quốc, Tây Ban Nha, Mỹ và Canada từ chối cho tàu của hãng này vào cảng.
Đơn vị thụ lý phá sản được tòa án chỉ định sẽ có trách nhiệm bán hết tất cả những con tàu còn lại và các tài sản khác mà Hanjin sở hữu để chi trả cho chủ nợ, Choi Ung-young – thẩm phán tại tòa Tòa án quận trung tâm Thủ đô Seoul cho biết.
Một công ty kế toán được tòa án Seoul thuê đầu tháng 2 vừa kết luận rằng thanh lý các tài sản của Hanjin để trả nợ sẽ mang về lợi ích lớn hơn cho các chủ nợ thay vì để công ty tiếp tục hoạt động.
Hoạt động giao dịch cổ phiếu của công ty hôm nay trên sàn Seoul đã bị ngừng lại.
Vụ phá sản của Hanjin là vụ phá sản của hãng tàu container lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử ngành hàng hải.