'Hào quang rực rỡ' của mỳ 2 con tôm Miliket: Doanh thu lên mức kỷ lục, lợi nhuận tăng 50%
Trong bối cảnh thị trường có quá nhiều thương hiệu mỳ ăn liền, Colusa - Miliket vẫn tăng trưởng cả doanh thu lẫn lợi nhuận, trong đó doanh thu năm qua lên cao kỷ lục 631 tỷ đồng.
- 14-03-2023Bất ngờ thương hiệu 'vang bóng một thời' giày Thượng Đình, vang Thăng Long, mì Miliket
- 06-04-2022Viễn cảnh khó khăn của mì tôm Miliket: Doanh số sụt giảm khi các ông lớn bùng nổ, lợi nhuận xuống thấp nhất 12 năm
- 31-03-2021"Teo tóp" trong cuộc đua với các ông lớn, Mì 2 tôm Miliket đẩy mạnh xuất khẩu, 70% tài sản công ty là tiền mặt
Công ty cổ phần lương thực thực phẩm Colusa - Miliket vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022. Colusa - Miliket là công ty có tuổi đời gần 50 năm và sở hữu thương hiệu mỳ ăn liền nổi tiếng với hình ảnh 2 con tôm trên bao bì. Cũng chính nhờ đó mà mỳ ăn liền còn được gọi là mỳ tôm, dù bên trong không có con tôm nào.
Không còn chiếm thị phần cao như trước kia do thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên, Colusa - Miliket vẫn sống khỏe. Báo cáo của Colusa - Miliket cho biết, doanh thu năm 2022 vừa qua lập kỷ lục 631 tỷ đồng, tăng trưởng 10,5% so với năm 2021.
Thị trường nội địa vẫn là nguồn thu chủ lực của Colusa - Miliket khi đóng góp 590 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 93,5% còn thị trường nước ngoài là 41,45 tỷ đồng. Tuy nhiên về hiệu quả, thị trường nước ngoài đem lại tỷ suất lợi nhuận gộp 26% trong khi thị trường trong nước là 21%.
Trừ đi các loại chi phí, Colusa - Miliket báo lãi trước thuế 26,7 tỷ đồng và lãi sau thuế 21,1 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với năm 2021.
Là một doanh nghiệp không vay nợ, Colusa - Miliket năm qua chỉ phải trả 210 triệu đồng chi phí tài chính. Trong khi đó, công ty nhận về doanh thu tài chính 6,4 tỷ đồng từ các khoản tiền gửi ngân hàng. Tại thời điểm 31/12/2022, Colusa - Miliket có 47 tỷ đồng tiền mặt và 158 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại các ngân hàng.
Nhịp sống thị trường