TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hãy nắm lấy bí quyết này để xây dựng thương hiệu cho mình

27-05-2016 - 10:41 AM | Doanh nghiệp

Hãy nắm lấy bí quyết này để xây dựng thương hiệu cho mình

Với những chia sẻ của chuyên gia về các hiện tượng truyền thông trong sự kiện ông Obama đến Việt Nam, chúng ta có thể nắm được bí quyết để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu cá nhân.

Trong buổi giao lưu trực tuyến trên fanpage Cafef, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch công ty truyền thông Le Group đã chia sẻ những quan điểm của mình về các hiện tượng truyền thông nổi lên trong chuyến công du hơn 2 ngày đến Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đó là ông Obama, bún chả Hương Liên, bia Hà Nội và Vietjet.


Obama là một hình mẫu đặc biệt bởi ông là tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, với hình ảnh thân thiện, hòa đồng và ga lăng của một người đàn ông có cuộc sống hạnh phúc, thành đạt.

Obama là một hình mẫu đặc biệt bởi ông là tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, với hình ảnh thân thiện, hòa đồng và ga lăng của một người đàn ông có cuộc sống hạnh phúc, thành đạt.


Theo như hầu hết hình dung của mọi người, Tổng thống Mỹ sẽ được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt và rất ít người được tới gần, thậm chí có thể bị bắn nếu có hành động khả nghi. Thế nhưng ở Hà Nội, mọi người đều thấy họ có thể tới gần Obama, thậm chí là có thể bắt tay, ngồi ăn, chụp ảnh chung với ông miễn là ở đó để chờ cơ hội

Theo như hầu hết hình dung của mọi người, Tổng thống Mỹ sẽ được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt và rất ít người được tới gần, thậm chí có thể bị bắn nếu có hành động khả nghi. Thế nhưng ở Hà Nội, mọi người đều thấy họ có thể tới gần Obama, thậm chí là có thể bắt tay, ngồi ăn, chụp ảnh chung với ông miễn là ở đó để chờ cơ hội


Với các thương hiệu thương mại, bài học để lấy được niềm tin của khách hàng cũng là sự chân thành.Nếu một thương hiệu được xây dựng bằng sự gần gũi người tiêu dùng, hướng tới những giá trị cơ bản được chia sẻ chung thì nó sẽ làm cho người ta không thấy khoảng cách nữa.

Với các thương hiệu thương mại, bài học để lấy được niềm tin của khách hàng cũng là sự chân thành.Nếu một thương hiệu được xây dựng bằng sự gần gũi người tiêu dùng, hướng tới những giá trị cơ bản được chia sẻ chung thì nó sẽ làm cho người ta không thấy khoảng cách nữa.

Chuyên gia Lê Quốc Vĩnh nói về thương hiệu cá nhân của Tổng thống Mỹ Obama


Theo ông Lê Quốc Vinh, thương hiệu bún chả nổi trội vì đó là một địa chỉ được xác đinh, dễ thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn.

Theo ông Lê Quốc Vinh, thương hiệu bún chả nổi trội vì đó là một địa chỉ được xác đinh, dễ thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn.


Ông Vinh cho rằng, trong những trường hợp không nằm trong kịch bản như thế này, thương hiệu hưởng lợi ngẫu nhiên muốn được chú ý nhiều hơn phải có hành động ứng phó nhanh chóng và bài bản ngay sau đó. Tuy nhiên, một hạn chế là việc sử dụng hình ảnh của Tổng thống Obama không đơn giản.

Ông Vinh cho rằng, trong những trường hợp không nằm trong kịch bản như thế này, thương hiệu hưởng lợi ngẫu nhiên muốn được chú ý nhiều hơn phải có hành động ứng phó nhanh chóng và bài bản ngay sau đó. Tuy nhiên, một hạn chế là việc sử dụng hình ảnh của Tổng thống Obama không đơn giản.


Khi mọi việc đã nằm trong tính toán, Vietjet Air sẽ tận dụng hiệu quả hơn là điều dễ hiểu.

Khi mọi việc đã nằm trong tính toán, Vietjet Air sẽ tận dụng hiệu quả hơn là điều dễ hiểu.


Sau chuyến thăm của Obama, bún chả Việt Nam được quảng bá rộng rãi trên thế giới thông qua các hãng thông tấn nổi tiếng. Nhưng cần quảng bá Việt Nam như là một điểm đến với nền văn hoá ẩm thực phong phú, có nhiều món ăn chứ không chỉ có những món như phở, bún chả...

Sau chuyến thăm của Obama, bún chả Việt Nam được quảng bá rộng rãi trên thế giới thông qua các hãng thông tấn nổi tiếng. Nhưng cần quảng bá Việt Nam như là một điểm đến với nền văn hoá ẩm thực phong phú, có nhiều món ăn chứ không chỉ có những món như phở, bún chả...

Chuyên gia Lê Quốc Vinh nói về thương hiệu bia Hà Nội

Thùy Chi - Hà Phương - Đức Thành

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên