Hệ sinh thái đột phá tạo nên thành công cho du lịch Việt
Với những chiến lược táo bạo, nhiều doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của du lịch Việt, đồng thời mở ra hướng làm sáng tạo, bền vững, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch hàng đầu châu Á.
Hệ sinh thái – cực nam châm hút du khách
Khởi đầu với hoạt động lữ hành với dòng khách quốc tế mạnh, Crystal Bay tạo dấu ấn sâu đậm trên thị trường du lịch Việt nhờ hệ sinh thái trọn vẹn và độc đáo của mình.
Hệ sinh thái của Crystal Bay phủ đến tất cả nhu cầu của du khách, theo chuẩn quốc tế, gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm.
Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp này cung cấp các sản phẩm du lịch trọn gói như All Inclusive, cũng như các hoạt động trải nghiệm đa dạng và riêng biệt cho du khách. Các dự án được thực hiện trong chiến lược hoàn thiện và mở rộng hệ sinh thái vốn rất vững mạnh này.
Đó cũng là lý do khiến dòng khách quốc tế của Crystal Bay liên tục tăng trưởng, trong đó nổi bật là du khách Nga. Trong năm 2018, Crystal Bay đã đón 360.000 khách Nga đến Việt Nam thông qua 1500 chuyến bay thuê chuyến trên 18 máy bay charter. Dòng khách quốc tế này đã sử dụng tới hơn 4,3 triệu phòng/đêm tại các resort, khách sạn ở Nha Trang, Ninh Thuận, Phú Quốc… của nhiều chủ đầu tư khác.
Dự kiến, Crystal Bay sẽ mở rộng dòng khách thị trường Ấn Độ và Đông Bắc Á, kết nối tour đến Thái Lan, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của lượt du khách quốc tế tới Việt Nam trong những năm tiếp theo.
Khi đã sở hữu một dòng khách rất mạnh, Crystal Bay "bắt tay" vào xây dựng một hợp phần trong hệ sinh thái của mình: nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm…để cung cấp thêm nhiều trải nghiệm cho các du khách của mình.
Những dấu ấn trên các vùng đất mới
Sau khi được định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, những thay đổi lớn đã diễn ra trên nhiều vùng đất giàu tiềm năng. Bình Định, Phú Yên, Phan Thiết, Quảng Bình, Ninh Thuận… trở thành điểm đến mới của dòng vốn phát triển du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng. Riêng Ninh Thuận đã thu hút hơn 60 dự án đầu tư về du lịch, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.
Trong khi đó thị trường du lịch truyền thống tiếp tục duy trì sự sôi động và tốc độ tăng trưởng du lịch ấn tượng bằng nhiều quyết sách đột phá. Tiêu biểu là Khánh Hòa, trong chiến lược tái cơ cấu, mở rộng không gian du lịch và hạ tầng du lịch như xây dựng đường băng số 2 và nhà ga quốc tế Cam Ranh mới, đã đón hơn 6,3 triệu lượt khách năm 2018, tăng 15,6% so với năm trước đó.
Sự kiện động thổ SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được coi là dấu mốc thúc đẩy vị thế mới cho du lịch Ninh Thuận.
Đóng góp vào sự phát triển chung, không thể không kể đến vai trò của các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn, với những dấu ấn đáng kể trên các vùng đất mới.
Ngày 9.4 vừa qua tại Ninh Thuận, một sự kiện được coi là dấu mốc thúc đẩy vị thế mới cho du lịch Ninh Thuận đã diễn ra. Tập đoàn Crystal Bay - với chiến lược khai mở tiềm năng du lịch của những vùng đất mới - cùng các đối tác đầu tư chính thức động thổ dự án tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển quy mô 4.500 tỉ đồng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Trên bờ biển Bình Sơn, tổ hợp với 3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays gắn kết hướng tầm nhìn ra biển, cung cấp 3.300 phòng khách sạn cùng 101 tiện ích 5 sao tiêu chuẩn quốc tế. Lần đầu tiên tại Ninh Thuận có một tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí biển quy mô hàng đầu châu Á.
Không chỉ vậy, tổ hợp chuẩn quốc tế này còn mang đậm tinh thần văn hóa bản địa khi cảm hứng thiết kế được khơi nguồn từ những con người, làng nghề, điệu múa Chăm pa… đặc trưng. Tổ hợp vừa mềm mại như dải lụa Chăm bên bờ Bình Sơn, vừa như cánh buồm thẳng hướng vô tận ra đại dương, với tòa tháp cao nhất 55 tầng sẽ trở thành điểm nhấn cho Ninh Thuận khi hoàn thiện. Giống như Dubai có Tòa nhà Cánh buồm, Hà Nội có Keangnam và Tp. Hồ Chí Minh có Landmark.
Sau SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Tập đoàn Crystal Bay sẽ tiếp tục khởi tạo các dự án khác trong tương lai gần tại Ninh Thuận, như Mũi Dinh Ecopark rộng 766ha, Ninh Chữ Sailing Bay, Bãi Cốc Resort… Các dự án sẽ được lấp đầy bởi dòng khách quốc tế lớn sẵn có của Crystal Bay, góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Thuận đột phá.
Hệ sinh thái của Crystal Bay phủ đến tất cả nhu cầu của du khách.
Tại Bãi Dài – Cam Ranh (Khánh Hòa), Crystal Bay đặt dấu ấn của mình theo cách ấn tượng không kém. Năm 2013, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Cam Ranh Riviera) chính thức hoạt động, xác lập dấu mốc là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại khu vực Bãi Dài (Nha Trang). Từ thời điểm đó Bãi Dài thu hút hàng trăm nghìn khách quốc tế mỗi năm. Riêng Cam Ranh Riviera luôn đạt công suất buồng phòng tới 90%, cao hơn mức trung bình của Khánh Hòa.
Chủ đầu tư Cam Ranh Riviera tiếp tục đóng góp cho Bãi Dài dự án SunBay Park Resort & Spa Cam Ranh. Đầu tư tổng vốn khoảng 1400 tỉ đồng, dự án đóng góp cho thị trường du lịch 206 phòng biệt thự, 272 phòng khách sạn và 1 công viên nước cùng các tiện ích vui chơi, giải trí và mua sắm khác.
Từ miền Trung, Crystal Bay vươn mình tới bờ biển phía Bắc. Vân Đồn trở thành điểm đến đầu tiên với siêu tổ hợp dự án Vân Đồn Heritage Road quy mô hơn 3.300 ha trải rộng 9 phân khu. Trong đó, nổi bật là phân khu B8, có diện tích 109,63 ha, với điểm nhấn chính là tòa tháp hỗn hợp Crystal Bay cao 88 tầng, với quy mô 3.061 phòng, phục vụ khoảng 22.550 người.Và như thế, với thành công của Crystal Bay và các doanh nghiệp, kết hợp định hướng chiến lược của lãnh đạo địa phương, bức tranh du lịch Việt Nam ngày càng tươi sáng hơn, với một tầm vóc mới.