MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hết tháng "cô hồn", kem Kido chuẩn bị lên sàn Upcom sau nửa năm bán cổ phiếu ra công chúng

Với sản phẩm chính là kem Merino và Celano, chiếm 35% thị phần kem tại Việt Nam (theo số liệu của Euromonitor), KDF là doanh nghiệp sản xuất kem lớn nhất Việt Nam.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (Kido Food). Theo đó, toàn bộ 56 triệu cổ phiếu của Kido Food được cấp mã KDF. Bắt đầu từ ngày 18/09/2017, VSD nhận lưu ký số cổ phiếu trên.

Cũng theo thông báo, Kido Food đã đăng ký giao dịch cổ phiếu KDF trên thị trường UPCoM.

Nửa năm trước, vào ngày 31/03/2017, KDF đã tiến hành bán 11,2 triệu cổ phần tương đương 20% vốn điều lệ với giá chào bán là 52.000 đồng/cp. Đây là động thái nhằm giảm bớt tỷ lệ sở hữu tại KDF của Kido để từng bước đại chúng hóa công ty.

Và vào đầu tháng 8 vừa qua, HĐQT của Kido đã thông qua việc chuyển nhượng gần 8,3 triệu cổ phiếu, tương ứng 14,8% vốn của Kido Food. Trong đó, KDC sẽ chuyển nhượng theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) 5,6 triệu cp, tương đương 10% vốn của KDF với giá chào bán 25.000 đồng/cp và gần 2,7 triệu cổ phiếu KDF cho đối tác chiến lược với giá 40.000 đồng/cp.

Ước tính, KDC sẽ thu về 248 tỷ đồng bao gồm 140 tỷ từ phát hành ESOP và 108 tỷ từ việc bán cho đối tác chiến lược.

Với sản phẩm chính là kem Merino và Celano, chiếm 35% thị phần kem tại Việt Nam (theo số liệu của Euromonitor), KDF là doanh nghiệp sản xuất kem lớn nhất Việt Nam.

Theo số liệu công bố, năm 2016, KDF đạt doanh thu thuần 1.397 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2015. Lợi nhuận ròng đạt 143 tỷ đồng, tăng trưởng 85%. Tỷ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 19,7%. Năm 2017, KDF lên kế hoạch đạt 1.824 tỷ đồng doanh thu, trong đó chủ yếu vẫn là mảng kem và sữa chua, mảng thực phẩm đông lạnh chưa đóng góp nhiều trong năm.

Linh Linh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên