MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm

27-01-2023 - 13:55 PM | Tài chính quốc tế

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm

Hiệu ứng mà Jimin mang lại cho Dior quả thực không đùa được!

BTS là nhóm nhạc "ngàn năm có một". Giá trị thương hiệu mà nhóm nhạc tạo dựng trong suốt những năm qua đã thu về lượng fan hùng hậu, giúp cho mỗi hoạt động của từng thành viên đều được công chúng hưởng ứng.

Mới đây, sức ảnh hưởng ấy một lần nữa được chứng minh. Theo dữ liệu của trang Investing - chuyên trang cập nhật sự biến động của thị trường cổ phiếu toàn cầu, cổ phiếu của thương hiệu Dior đã đạt mức cao nhất mọi thời đại sau khi Jimin (BTS) được bổ nhiệm vị trí Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Dior Men.

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 1.

Jimin gây bão truyền thông khi xuất hiện tại show Dior Menswear Autumn 2023

Cụ thể, Màn tuyên bố bổ nhiệm đại sứ toàn cầu mới diễn ra vào hôm 16/1. Qua đến 17/1, giá cổ phiếu Dior đã tăng vọt từ 777 Euro (hơn 19 triệu đồng) lên mức 789 Euro (hơn 20 triệu đồng), thành tích cao nhất mà hãng đạt được từ trước tới nay.

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 2.
Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 3.

Tham gia thị trường cổ phiếu từ năm 1992, nhưng phải tới 2023, cổ phiếu của Dior mới tăng cao kỷ lục như vậy

 

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 4.
Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 5.
Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 6.

Trên khắp các trang mạng xã hội, netizen cho biết bản thân muốn sắm sửa những item mà Jimin đã diện. Nhiều người không tiếc tiền "dốc túi" cho các xa xỉ phẩm để ủng hộ thần tượng, hay là mua những mẫu túi Dior mà Jimin sử dụng như "đồ đôi" cùng anh chàng


Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 7.

Hình ảnh Jimin trong các thiết kế Xuân - Hè 2023 của Dior Menswear nhận được bão like. Có thể nói, hiệu ứng truyền thông mà Jimin và J-Hope đem lại cho Paris Fashion Week là vô cùng lớn

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 8.
Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 9.

Ngoài ra, hình ảnhJimin và J-Hope trên Twitter của Dior đạt lượng tương tác khủng...

 

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 10.
Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 11.
Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 12.

... và bỏ xa lượt tương tác trên hình ảnh của các ngôi sao quốc tế đình đám khác. Điều đó cho thấy việc mời bộ đôi BTS tới với show diễn là chiến lược khôn ngoan của Dior


Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 13.
Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 14.

Năm 2021, danh tiếng của BTS cũng giúp cổ phiếu của Louis Vuitton tăng kỷ lục, cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của nhóm

 

Bên cạnh Louis Vuitton, Dior cũng là thương hiệu có duyên với nhóm nhạc nam đình đám. Từ giữa năm 2019, nhà mốt Pháp đã bắt đấu thiết kế trang phục dành riêng cho sân khấu của BTS, góp phần đưa tầm ảnh hưởng của nhóm nhạc nam này tới mức độ nổi tiếng chưa từng có. Sự nhanh nhạy, khôn khéo và tầm nhìn chiến lược tài tình của Dior không chỉ đưa thanh danh của BTS tới tầm cao mới, mà còn mở rộng tệp khách hàng của hãng, tiếp cận tới lớp người tiêu dùng trẻ hơn, cũng như gia tăng giá trị thương hiệu nhanh chóng.

Hiệu ứng Jimin: Giúp cổ phiếu Dior tăng kỷ lục trong 2 ngày, tạo hiệu ứng truyền thông, kích cầu mua sắm - Ảnh 15.

Trong khuôn khổ tour diễn “Love Yourself: Speak Yourself” năm 2019, BTS diện một loạt trang phục được chính Giám đốc sáng tạo ngành thời trang nam của Dior - Kim Jones, trực tiếp thiết kế

Theo Tử Đan

TTVH

Trở lên trên