Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng
Theo khảo sát, cà phê phin truyền thống được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.
Mới đây, cộng đồng mạng và đặc biệt là những tín đồ của Highlands Coffee đã xôn xao về điểm bán take away mới của thương hiệu này.
Nếu như trước đó tại TP.HCM, Highlands Coffee đã cho thử nghiệm một số điểm bán take away nhưng chỉ là những kiosk nhỏ thì ở bãi đỗ xe ngay trước tòa nhà Handico (Phạm Hùng, Hà Nội) mới đây, một ô tô lưu động đã được sử dụng.
Phạm Hùng cũng là tuyến đường có lưu lượng xe di chuyển lớn của thành phố, nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng và khu dân cư.
Theo quan sát của phóng viên vào sáng nay, khoảng 7 rưỡi, chiếc xe này mới rục rịch chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu để mở cửa. Đến hơn 8h, khách bắt đầu đông dần, nhiều người sẵn sàng đứng chờ dưới nắng để trải nghiệm điểm bán mới.
Chiếc xe này chỉ phục vụ các món cà phê phin sữa đá, trà và món mới - cà phê phindi. Ngoài ra, quầy còn bày bán cả cà phê bột túi. Điều đáng nói là giá của các đồ uống đều rẻ hơn khá nhiều so với khi mua tại quán.
Cụ thể, với cà phê phin truyền thống, mỗi size nhỏ, vừa hay lớn đều được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.
(Ảnh: FB Dương Trố).
Một điểm nữa, xe ô tô lưu động được đặt ngay gần cửa hàng Highlands Coffee trong tòa nhà Handico, nhằm tận dụng các nguyên liệu và nhân lực tại đó. Lúc cao điểm, có đến 3-5 nhân sự được điều động từ cửa hàng ra chuẩn bị và phục vụ khách.
Một nhân viên cho biết, thời gian phục vụ bắt đầu từ khoảng 8h sáng đến 9h tối nhưng dự kiến sẽ chỉ hoạt động đến hết tuần này (tức 4/10). Handico Phạm Hùng hiện cũng là điểm duy nhất tại Hà Nội có ô tô bán hàng lưu động của Highlands Coffee. Ngoài ra, một xe đẩy dạng kiosk nhỏ cũng được phát hiện trên đoạn đường Đội Cấn. Do đó, mô hình có thể mới trong giai đoạn thử nghiệm hoặc đơn thuần là một hoạt động marketing cho thương hiệu.
Nếu nhìn lại thị trường F&B, động thái này thực chất không phải quá mới. Ngoài Highlands Coffee, McDonald’s hay Ông Bầu, Otoke chicken cũng đã đua nhau tràn xuống vỉa hè để gia tăng kênh doanh thu. Đối với Highlands, sau một vài lần thử nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM, mô hình take-away này vẫn chưa được triển khai rộng rãi.
Nhịp sống kinh tế