Hình ảnh thiết kế cầu Thượng Cát nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh
Cầu vượt sông Hồng Thượng Cát nằm trên đường Vành đai 3,5 vừa được tư vấn hoàn thành phương án thiết kế, dự kiến khởi công thời gian tới, giúp thành phố Hà Nội giảm ùn tắc, hoàn thiện hạ tầng giao thông.
- 15-02-2023Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra dự án cầu Rạch Miễu 2
- 14-02-2023Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh hoạt động cấp GPLX, kiểm định xe cơ giới
- 12-02-2023Cấm xe theo giờ từ 16/2 để kiểm định cầu Nhật Tân
Cầu Thượng Cát được xây dựng trên đường Vành đai 3,5 để nối liền hai địa danh là quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.
Cầu Thượng Cát một trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch Giao thông vận tải Hà Nội được thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2030.
Thiết kế cầu vừa được đơn vị đơn vị tư vấn hoàn thành với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Cầu có tổng mức đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, được UBND thành phố khởi công, xây dựng từ nay đến năm 2025.
Phương án thiết kế cầu có mái vòm sắt, gồm hai đơn nguyên cầu ghép với nhau.
Hai đơn nguyên cầu xây sát nhau với góc nhìn từ dưới mặt nước sông Hồng lên.
Thiết kế cầu có mái vòm thép uốn lượn.
Thiết kế trụ dây văng và có đường dành riêng cho phương tiện vận tải hành khách công cộng, như: xe buýt, buýt nhanh BRT hoặc tàu điện...
Thiết kế cầu nhìn từ trên cao
Hiện tuyến đường Vành đai 3,5 trên cạn kết nối với cầu Thượng Cát đang được giao cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố và UBND huyện Hoài Đức thực hiện.
Tiền phong