Theo đó, thay vì đi bằng ở mặt đất, đường Vành đai 1 (La Thành) đoạn qua nút giao Nguyễn Chí Thanh sẽ đi trên cầu vượt trực tiếp. Hiện hình ảnh thiết kế cầu vượt Nguyễn Chí Thanh vừa được Ban Dân dụng hoàn thành.
Cầu có chiều dài 220,7 mét; chiều rộng (mặt cắt ngang) 18 mét - bố trí 4 làn xe cơ giới, 2 dải an toàn dải phân cách giữa, gờ lan can hai bên.
Dự án xây dựng đường Vành đai 1 có mục tiêu đầu tư: Xây dựng tuyến đường và cầu vượt Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đồng bộ nhằm hoàn thiện đồng bộ tuyến đường theo quy hoạch, kết nối thông tuyến đường Vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy theo quy hoạch.
Ngoài ra tuyến đường và hệ thống cầu còn có nhiệm vụ kết nối giữa các tuyến đường đã và đang được đầu tư xây dựng, tăng diện tích đường giao thông, góp phần giải tỏa ùn tắc trong khu vực trung tâm Hà Nội.
Theo tiến độ, dự án đường Vành đai 1 được thi công trong giai đoạn 2019 - 2021, tuy nhiên do mặt bằng dự án còn vướng nên UBND thành phố Hà Nội có chủ trương giao cho Ban Dân dụng khởi công trước 2 cầu vượt, trong đó có cầu tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh trong năm 2020.
Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Chí Thanh có kết cấu bê tông cốt thép vĩnh cửu, toàn bộ cầu gồm 7 nhịp dầm được đúc bằng bê tông dự ứng lực bản rỗng. Mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép đúc, đổ tại chỗ.
Mặt dầm và trụ bê tông cầu bên dưới được sơn phẳng và kẻ các đường chỉ sâu để đảm bảo cảnh quan..
Phần tường chắn đường dẫn còn được trồng hoa leo.
Bên dưới gầm cầu là dải phân cách được trồng cỏ.
Ngoài cầu vượt, sau khi dự án thi công xong nút giao Vành đai 1 (La Thành) - Nguyễn Chí Thanh phần đường đi bên dưới hai bên còn được mở rộng thêm từ 3 đến 4 làn xe.
Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục có tổng mức đầu tư 7.200 tỷ đồng. Dự án có hai hợp phần thi công chính gồm xây dựng đường dài hơn 2,2 km, rộng 50 mét từ Hoàng Cầu đi Voi Phục (Cầu Giấy) và xây dựng 2 cầu vượt trực thông vượt nút Nguyễn Chí Thanh, nút La Thành.
UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt dự án năm 2018 và giao Ban Dân dụng làm chủ đầu tư với tiến độ thi công được điều chỉnh giai đoạn 2019 - 2021. Do mặt bằng tại hai hạng mục cầu vượt đã cơ bản được giải phóng nên Ban Dân dụng đang hoàn thiện thủ tục, trong đó có thiết kế cầu để khởi công trong thời gian tới.