MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Học cách “làm bạn” khách hàng trẻ: Prudential Việt Nam tiên phong áp dụng công nghệ mới

19-12-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Áp dụng công nghệ vào kinh doanh không phải là khái niệm mới mẻ trong thời đại số. Tuy nhiên, việc giới thiệu hàng loạt công cụ kỹ thuật số chỉ trong một thời gian ngắn như Prudential Việt Nam đã làm lại là một nỗ lực đáng chú ý và được xem là bước đột phá để nâng cao gắn kết khách hàng.

Xây “nền móng” công nghệ đón khách hàng mới

Năm 2017, Prudential Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình và hoạt động nâng cao gắn kết khách hàng bằng cách mang đến các giải pháp thân thiện, dễ dàng và giàu tiện ích, lấy công nghệ làm nền tảng. Chỉ trong vòng 1 năm, Prudential đã “thai nghén” và xây dựng rất nhiều kênh kết nối kỹ thuật số như: PRUbot, myDNA, MatchBook…

“Các khách hàng trẻ rất thích công nghệ, yêu smartphone và thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Họ có sức mạnh tiếp thị truyền miệng đáng kinh ngạc. Vì thế, các giải pháp công nghệ kỹ thuật số cần nhẹ nhàng, gần gũi. biến chúng thành một đề tài được khách hàng nhắc tới hàng ngày. Các công cụ được Prudential đưa ra rất tự nhiên, không đặt nặng yếu tố bán hàng, chủ yếu là cung cấp thông tin. Sau đó, nếu khách hàng muốn, họ sẽ bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn.”, ông Steve Clark – Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ.

Gần đây nhất, Prudential vừa tung công cụ mới MatchBook. Lấy ý tưởng từ những ứng dụng hẹn hò phổ biến trên thế giới, MatchBook giúp khách hàng tiềm năng chủ động lựa chọn gặp gỡ các chuyên viên tài chính của Prudential. Các chuyên viên tham gia MatchBook là những người am hiểu kiến thức tài chính, có kỹ năng giao tiếp, trò chuyện, từ đó sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chuẩn xác, hiệu quả và khéo léo. Đây được xem là nỗ lực đáng kể của Prudential nhằm thay đổi cách tiếp cận khách hàng và trao cho họ quyền chủ động.

Trước đó, Prudential cũng giới thiệu mô hình Pop-up Store - những cửa hàng chỉ xuất hiện tạm thời trong một thời gian rất ngắn (vài ngày hoặc vài tuần), thường được đặt tại các khu vực đông người như trung tâm thương mại, quảng trường... Thông qua hệ thống máy được thiết lập sẵn, các khách hàng có thể tự kiểm tra tình trạng hợp đồng của mình, tìm hiểu thông tin các sản phẩm mới, hay đơn thuần tận hưởng không gian sôi động tại Pop-up store và nhận được những phần quà ý nghĩa. Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên giới thiệu mô hình này.

Năm 2017, Prudential cũng đã tung ra thị trường PRUbot – ứng dụng công nghệ trí tuệ “nhân tạo”, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình trước đó, đồng thời cũng không ngừng tự học trong quá trình tương tác với khách hàng. Hay như chương trình myDNA, một chương trình quản lý, cải thiện sức khoẻ dựa trên mã gene di truyền cá nhân (DNA) với dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng. Đây là dịch vụ đặc biệt dùng để gia tăng gắn kết khách hàng và giúp khách hàng thay đổi chế độ ăn uống để hoàn thiện sức khỏe.

Phát triển đội ngũ ưu tú

“Xu hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày một thay đổi đòi hỏi chúng tôi phải điều chỉnh. Nhưng đồng thời, chúng tôi vẫn tôn trọng những “di sản” đã có và phương thức bán sản phẩm - dịch vụ truyền thống vốn đem lại nhiều thành công cho Prudential. Tôi tin rằng Prudential sẽ đạt được cả 2 mục tiêu này”, ông Steve chia sẻ về định hướng mới của Prudential.

MatchBook giúp khách hàng tiềm năng chủ động lựa chọn gặp gỡ các chuyên viên tài chính của Prudential.
MatchBook giúp khách hàng tiềm năng chủ động lựa chọn gặp gỡ các chuyên viên tài chính của Prudential.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có đòi hỏi cao hơn với những giải pháp tài chính, và tương tự với những công ty bảo hiểm nhân thọ. Để đáp ứng nhu cầu này, đặc biệt là từ các khách hàng trẻ, Prudential đang phát triển một đội ngũ các chuyên viên tư vấn trong độ tuổi 30, với tư duy của thế hệ millennial (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000). Đồng thời, Prudential vẫn tiếp tục tập trung củng cố và duy trì lợi thế của đội ngũ đại lý ưu tú hiện tại.

Nỗ lực đột phá trong đầu tư đổi mới đã và đang giúp Prudential và củng cố vị trí của một doanh nghiệp luôn tiên phong trên thị trường, sau hơn 18 năm có mặt tại Việt Nam. Nỗ lực đó cũng giúp Prudential mang dịch vụ bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng theo triết lý khác biệt: chủ động hơn, thời thượng hơn và vô cùng thân thiện, gần gũi, tiếp tục khẳng định mục tiêu gắn kết lâu dài với khách hàng.

Prudential vừa chính thức nhận được danh hiệu “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017”, do tạp chí tài chính International Finance Magazine (Anh) xét duyệt và bình chọn. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty; Sản phẩm mang tính đột phá; Năng lực tài chính vững mạnh; Kênh phân phối đa dạng, ứng dụng triệt để nền tảng công nghệ; Chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng cam kết và Giải pháp hữu hiệu để xử lý rủi ro. Giải thưởng này là sự công nhận những nỗ lực của Prudential trên hành trình thực hiện những cam kết chặt chẽ nhằm bảo vệ tương lai tài chính của khách hàng.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên