Hôm nay (31/3) hạn chót: Đây là cách làm online, ngồi tại nhà chuẩn hoá thông tin thuê bao di động Viettel, VinaPhone, MobiFone cực kỳ đơn giản!
Bộ TT&TT sẽ không lùi ngày khóa thuê bao nếu người dùng không chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3.
- 31-03-2023Nhà mạng chính thức khóa chiều gọi đi với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, khách hàng cần làm ngay việc gì?
- 31-03-2023Từ năm 2023, nếu không cài đặt 3 ứng dụng này, người dân sẽ mất hàng loạt lợi ích
Thay vì đến trực tiếp các trung tâm của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin, người dùng có thể tự thực hiện việc chuẩn hóa thông tin tại nhà, cực kỳ đơn giản và ai cũng có thể thực hiện.
Để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao online tại nhà, người dùng cần đảm bảo thiết bị điện thoại có kết nối internet và thực hiện theo các bước sau.
Đối với nhà mạng Viettel
Bước 1: Người dùng cần truy cập vào đường link sau (bằng điện thoại di động): https://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin, đăng nhập với số điện thoại và nhập mã OTP hệ thống gửi về trên điện thoại.
Bước 2: Sau khi thực hiện đăng nhập thành công, người dùng tiến hành chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn của hệ thống.
Lưu ý: Cách làm này chỉ áp dụng cho các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, trong trường hợp thuê bao của bạn đã được cung cấp thông tin của người khác và bạn muốn thay đổi thông tin mới thì vẫn cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel để thực hiện thay đổi thông tin.
(Ảnh: Viettel)
Để kiểm tra thuê bao Viettel của bạn có thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin hay không, bạn có thể truy cập theo đường link sau: https://viettel.vn/tra-cuu-thong-tin-thue-bao.
Đối với nhà mạng VinaPhone
Để chuẩn hóa thông tin thuê bao đối với nhà mạng VinaPhone tại nhà, người dùng có 2 cách để thực hiện.
Cách 1: Tải ứng dụng My VNPT trên CH Play (đối với Android) hoặc App Store (đối với iOS).
Cách 2: Truy cập đường link: https://my.vnpt.com.vn/ thực hiện đăng nhập số điện thoại và nhập mã OTP được gửi về trên điện thoại.
Sau khi đã đăng nhập thành công trên website hoặc ứng dụng My VNPT, người dùng truy cập vào mục ''Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân để bắt đầu thực hiện quá trình chuẩn hóa thuê bao.
Để kiểm tra thuê bao VinaPhone đã chuẩn hóa thông tin hay chưa, người dùng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi đến 1414.
Đối với nhà mạng MobiFone
Tương tự như VinaPhone, người dùng MobiFone cũng có hai cách để chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà, thông qua ứng dụng My MobiFone hoặc website của nhà mạng, cụ thể như sau:
Chuẩn hóa trên ứng dụng My MobiFone;
Bước 1: Cài đặt ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.
Bước 2: Ở giao diện chính chọn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, sau đó chọn mục Thông tin khách hàng.
- Chọn "Thông tin thuê bao" để kiểm tra thông tin.
- Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.
Bước 3: Sau khi hoàn tất "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP.
Bước 4: Người dùng cần chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"
Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Người dùng có thể kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Chọn đồng ý cam kết và "Xác nhận"
Bước 6: Sau khi bấm "Xác nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP thêm một lần nữa.
Chuẩn hóa qua website MobiFone
Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin. Nhấn [Tiếp tục]
Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]
Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.
Ngoài ra, MobiFone cho biết nhà mạng này còn hỗ trợ đến tận nhà khách hàng để chuẩn hóa thông tin thuê bao đối với một số khách hàng đặc thù, người lớn tuổi,...
Thể thao văn hoá