MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 1.600 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 nối Hậu Giang với Sóc Trăng

28-10-2021 - 09:43 AM | Bất động sản

Hơn 1.600 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 nối Hậu Giang với Sóc Trăng

Bộ Giao thông Vận tảicó quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy nay là thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, việc triển khai dự án này nhằm từng bước hoàn chỉnh quy mô toàn tuyến Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cà Mau theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với quy mô mặt đường cho 4 làn xe lưu thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện khả năng khai thác trong điều kiện biến đổi khí hậu, giảm tải giao thông, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng cho các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng có chiều dài hơn 18km, mặt đường hiện hữu rộng 11m được mở rộng lên 20m cho 4 làn xe lưu thông. Theo kế hoạch dự án sẽ được khởi công trong năm 2021.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 445 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 960 tỷ đồng. Nguồn vốn cho dự án dự kiến bố trí: năm 2020 dự án được bố trí 6 tỷ đồng, năm 2021 khoảng 105 tỷ đồng, năm 2022 khoảng 1.323 tỷ đồng và năm 2023 khoảng 247 tỷ đồng.

Dự án này đã được phê duyệt đầu tư từ năm 2020 với chiều dài khoảng 20km. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang dài 8km diện tích thu hồi đất khoảng 5,3ha, có 341 hộ dân bị ảnh hưởng.

Đoạn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có trên 920 hộ dân bị ảnh hưởng do thu hồi đất cho dự án.

Trên tuyến đường xây dựng thêm các đơn nguyên cầu bên cạnh các cầu Kênh Đào, Mái Dầm, Rạch Côn, Mang Cá và cầu Ba Rinh nhằm mở rộng mặt cầu hiện hữu rộng từ 9,25m đến 11m lên 20m cho 4 làn xe lưu thông.

Bảo Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên