Hơn 190 đối tác Việt Nam đang làm doanh nghiệp vệ tinh cho Samsung
Theo thông tin từ Samsung, hiện có hơn 190 doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng cho Samsung, trong đó có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1, tăng gấp 3 lần so với năm 2015.
Nguồn tin từ Samsung cho hay, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của hãng đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt hiện Samsung đã có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1.
Ngoài ra còn có 178 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2, nâng tổng số doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung lên con số 190.
Cụ thể, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng tại miền Bắc là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 155 doanh nghiệp cấp 2. Đối với SEHC (TP.HCM), con số tương ứng là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 23 doanh nghiệp cấp 2.
Nhằm tiếp tục tạo ra cơ hội và sân chơi cạnh tranh cho các nhà cung cấp Việt Nam, ngày 8/9, Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam đã khai trương khu trưng bày quy mô lớn với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp Việt với chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2016 được tổ chức tại TP.HCM trong 3 ngày từ 7 - 9/9/2016.
Trên diện tích rộng gần 200m2, lớn nhất trong tổng số hơn 250 gian hàng của triển lãm, gian hàng của Samsung chia thành 3 phần chính: khu trưng bày của các nhà cung cấp phụ tùng với sự xuất hiện của 8 nhà cung cấp cấp 1; khu giới thiệu 3 nhà cung cấp xuất sắc điển hình nhất của Samsung và khu giới thiệu các sản phẩm nổi bật của Samsung (SEHC) như tivi, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh…
Cùng với hoạt động này, Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM và Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM tổ chức hội thảo Phát triển Công nghiệp hỗ trợ với chủ đề “Chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” vào chiều ngày 9/9 nhằm tạo tiền đề để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung, tìm hiểu những giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc sản xuất linh phụ kiện cho lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam. Ngoài ra, cùng đối thoại về chính sách của Samsung trong việc tìm kiếm nhà cung ứng, học hỏi kinh nghiệm cải cách của các doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ tư vấn từ Samsung...
Theo kế hoạch, Samsung sẽ mời 200 doanh nghiệp Việt tham gia tiếp xúc tại Triển lãm và dự kiến sẽ có khoảng 70 đối thoại, phỏng vấn được tiến hành.
Đối tượng doanh nghiệp tham gia sẽ tập trung chủ yếu vào mảng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng để phục vụ cho nhu cầu của nhà máy SEHC. Đây là cơ hội để các doanh nhiệp có thể trực tiếp chia sẻ nhu cầu, lắng nghe tư vấn, học hỏi và tìm kiếm cơ hội.
Ngoài ra, Samsung Việt Nam sẽ mời các doanh nghiêp Việt Nam trực tiếp tham gia chuyến thăm quan nhà máy sản xuất điện tử gia dụng Samsung HCMC Consumer Electrics Complex (SEHC) nhằm tạo cơ hội tiếp cận gần hơn với chuỗi cung ứng toàn cầu cho các doanh nghiệp này.
Theo ông Lee Sang Su, Tổng Giám đốc Tổ hợp Điện tử gia dụng và Công nghệ Samsung TP.HCM (SEHC), với mong muốn gắn kết lâu dài và bền vững tại thị trường Việt Nam, Samsung đang cùng Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh phát triển nền công nghiệp hỗ trợ nội địa nhằm đảm bảo tính cạnh tranh toàn cầu thông qua nhiều chương trình hành động thực tế.
ICTnews