MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 50 triệu sửa VinFast Fadil thuỷ kích là đắt hay rẻ: Cư dân mạng tò mò, thợ Việt khẳng định 1 câu chắc nịch

26-10-2021 - 11:23 AM | Thị trường

Tới thời điểm hiện tại, bài viết về chiếc VinFast Fadil ngập nước vẫn nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

Trong một diễn đàn xe trên Facebook, tài khoản có tên Đ.C đã đăng tải bài viết về chiếc VinFast Fadil bị chết máy khi đi qua tuyến đường ngập sâu. Khi đó, mực nước đã dâng lên tới quá nửa bánh xe khiến tài xế phải đẩy xe lên cao và gọi cứu hộ đưa về hãng sửa chữa.

Hơn 50 triệu sửa VinFast Fadil thuỷ kích là đắt hay rẻ: Cư dân mạng tò mò, thợ Việt khẳng định 1 câu chắc nịch - Ảnh 1.

Tuy nhiên, điều khiến vị khách hàng này quan tâm là mức chi phí được đơn vị sửa chữa thông báo. Theo như bảng báo giá, trong phần công việc và phụ tùng có tới 30 hạng mục, với số tiền chủ xe phải trả là hơn 51 triệu đồng đã bao gồm cả 10% thuế VAT. 

Hơn 50 triệu sửa VinFast Fadil thuỷ kích là đắt hay rẻ: Cư dân mạng tò mò, thợ Việt khẳng định 1 câu chắc nịch - Ảnh 2.
Hơn 50 triệu sửa VinFast Fadil thuỷ kích là đắt hay rẻ: Cư dân mạng tò mò, thợ Việt khẳng định 1 câu chắc nịch - Ảnh 3.

Sau khi đăng tải, sự việc đã nhanh chóng nhận về rất nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những ý kiến thắc mắc liệu nước có thể ngập sâu vào máy hay không, không ít bình luận cho rằng tình huống này cần đánh giá tình trạng thực tế bởi có thể xe đã bị bị hỏng nặng, cần phải đại tu.

Hơn 50 triệu sửa VinFast Fadil thuỷ kích là đắt hay rẻ: Cư dân mạng tò mò, thợ Việt khẳng định 1 câu chắc nịch - Ảnh 4.
Hơn 50 triệu sửa VinFast Fadil thuỷ kích là đắt hay rẻ: Cư dân mạng tò mò, thợ Việt khẳng định 1 câu chắc nịch - Ảnh 5.

Nhận định về vấn đề này, anh Trần Quốc Nam - quản lý showroom Sàn ô tô Mỹ Đình - cho biết: "Đối với một chiếc ô tô, trái tim của nó chính là toàn bộ khoang động cơ trên xe. Những hạng mục trong bảng báo giá này tương đối chính xác so với một chiếc xe bị ngập nước (thủy kích - PV). Đối với trường hợp đó, đơn vị sửa chữa cần hạ máy để làm lại toàn bộ động cơ của xe."

"Khi xe bị thủy kích, toàn bộ những chi tiết trong động cơ xe đều phải thay thế như biên, bạc, pít-tông, xupap... và gần như chỉ giữ lại được vỏ máy. Đây đều là những vật tư đắt nhất của một chiếc xe. Không chỉ vậy, công làm lại cho những chiếc xe bị thủy kích rất cao vì trường hợp này đòi hỏi rất nhiều thời gian. Việc chênh lệch giữa chi phí của hãng và garage cũng là điều tất yếu do hãng xe phải chi tiền thuê mặt bằng và tiền lương nhân công cao hơn", anh Nam nhấn mạnh.

Hơn 50 triệu sửa VinFast Fadil thuỷ kích là đắt hay rẻ: Cư dân mạng tò mò, thợ Việt khẳng định 1 câu chắc nịch - Ảnh 6.

"So với giá lăn bánh của một chiếc VinFast Fadil mua mới khoảng hơn 400 triệu đồng, mức chi phí sửa chữa cho trường hợp xe bị thủy kích như vậy bằng 1/8 giá trị của chiếc xe (hơn 50 triệu đồng). Đây là con số thực tế và hợp lý để chiếc xe có thể có thể hoạt động trở lại một cách bình thường", anh Nam nhận xét.

Ảnh: Sưu tầm

Theo Tuệ Mẫn

Pháp luật & Bạn đọc

Trở lên trên