MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành

Các nhà thầu huy động hơn 8.000 nhân lực, máy móc đồng loạt thi công 4 gói thầu lớn tại sân bay Long Thành, gồm: Nhà ga hành khách, đường băng, hai tuyến giao thông kết nối và đài kiểm soát không lưu.

Những ngày này, trên công trường dự án trọng điểm quốc gia Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, các đơn vị thi công huy động nhân lực, phương tiện thi công xuyên suốt để đảm bảo tiến độ dự án.

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành- Ảnh 1.

Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành khi hoàn thành.

Nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn khoảng 376.000 m2, hiện, đã hoàn thành toàn bộ phần bê tông cốt thép cột, cơ bản hoàn thành dầm sàn các lầu và bắt đầu triển khai thi công kết cấu thép.

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành- Ảnh 2.

Công nhân lắp đặt kết cấu thép mái nhà ga hành khách.

Cùng với việc thi công phần thô, các đơn vị đặt hàng trang thiết bị, nhà cung cấp để sản xuất, gia công cấu kiện theo tiến độ đề ra. Dự kiến trước ngày 31/8/2026 hoàn thành toàn bộ nhà ga . Liên danh nhà thầu đặt mục tiêu rút ngắn tiến độ từ 20-30 ngày so với hợp đồng.

Với hạng mục xây dựng đường băng số 1 (giai đoạn 1), liên danh nhà thầu nỗ lực đẩy nhanh tiến độ.

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành- Ảnh 3.

Công nhân lắp đặt cốp pha đổ bê tông thi công.

Hiện, thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác đã sản xuất xong, tháng 10 tới đây sẽ vận chuyển về Việt Nam, tháng 12 lắp đặt. Các đơn vị phấn đấu hoàn thành hạng mục đường băng trước ngày 30/4/2025.

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành- Ảnh 4.

Một đoạn đường cất hạ cánh đã được đổ bê tông lớp cuối cùng.

Đường băng số 1 dự kiến sẽ về đích vào dịp 30/4/2025.

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành- Ảnh 5.

Ông Nguyễn Văn Sơn (quê ở Nghệ An) cho biết đã gắn bó với công trình xây dựng đường băng từ ngày đầu khởi công, trong các dịp lễ, tết đều ở lại công trường làm việc.

Với hai tuyến giao thông kết nối, liên danh nhà thầu đang cấp phối đá dăm, bắt đầu rải thử gia cố xi măng (CTB). Đến nay, hai tuyến giao thông đã hoàn thành khoảng 55% khối lượng công việc, dự kiến cuối năm 2025 sẽ thông xe.

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành- Ảnh 6.

Cầu vượt qua cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tuyến đường của tuyến đường kết nối sân bay đang được thi công.

Về đài kiểm soát không lưu (tổng chiều cao 123 m), tháng 9/2024 hoàn thành toàn bộ phần bê tông, sau đó bắt đầu lắp đặt kết cấu thép và thiết bị. Các đơn vị phấn đấu đến 30/4/2025 cơ bản hoàn thiện đài kiểm soát không lưu để phục vụ bay hiệu chuẩn.

Hơn 8.000 nhân công làm xuyên lễ ở công trường xây dựng sân bay Long Thành- Ảnh 7.

Đài kiểm soát không lưu sân bay Long Thành đã thi công đạt độ cao trên 100m.

Ông Nguyễn Đức Thuận - Phó Giám đốc phụ trách Ban điều hành gói thầu 5.10, Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, cho biết: "Chúng tôi tranh thủ làm 3 ca, cả ngày lẫn đêm, kể cả lễ tết cũng không nghỉ nhằm đảm bảo tiến độ công trường. Đây là công trình trọng điểm quốc gia nên anh em sẵn sàng gác lại những chuyện riêng của cá nhân để phục vụ cho công trình".

Theo Mạnh Thắng

Tiền phong

Trở lên trên