Honda Civic 2022 trình làng: Thiết kế mới từ trong ra ngoài, cải thiện cảm giác lái
Honda Civic mới có thiết kế đơn giản, cứng cáp, nội thất hiện đại hơn trong khi động cơ không thay đổi.
- 02-03-2020Giá Honda Civic tại đại lý chạm đáy mới, lần đầu giảm kỷ lục 120 triệu đồng
- 22-10-2019Honda Việt Nam triệu hồi loạt xe Civic và CR-V do lắp nhầm bơm túi khí Takata
Honda vừa chính thức trình làng mẫu Civic sedan thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới. Được trang bị những công nghệ mới như bảng điều khiển kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bose, thay đổi thiết kế từ nội đến ngoại thất, Civic được kỳ vọng sẽ tiếp tục là "át chủ bài" của Honda tại nhiều thị trường.
Honda đã cố gắng đơn giản hoá diện mạo của Civic từ trong ra ngoài. Để làm được đó, hãng đã quay trở lại triết lý thiết kế ban đầu đã làm nên thành công của Civic những năm 70: Man Maximum/Machine Minimum (M/M) - tập trung nhiều hơn đến trải nghiệm của người lái.
Triết lý M/M mang đến một thiết kế thân xe "mỏng và nhẹ", theo Honda. Họ đã làm việc chăm chỉ để đơn giản hoá chiếc xe, với ít đường nét hơn nhưng trông cao cấp hơn. Mui xe giờ đây trông dài hơn, cho cảm giác cổ điển. Đường dập nổi chạy dọc từ mui xe chạm đến đèn hậu.
Đuôi xe trông cũng rộng hơn, mạnh mẽ với đèn hậu dạng LED đặt rộng, đồng thời tăng hiệu quả về mặt khí động học. Civic có 8 màu ngoại thất, trong đó 3 màu hoàn toàn mới là xám thiên thạch, xám ngọc trai Sonic và xanh kim loại Morning Mist.
Bên trong cabin, xe trang bị một bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn kích thước 10,2 inch cùng màn hình thông tin giải trí 7 inch tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên màn hình 9 inch. Apple CarPlay và Android Auto được tích hợp sẵn. Phiên bản Touring đi kèm sạc không dây chuẩn Qi.
Không giống những chiếc xe hiện đại khác có tất cả chức năng điều khiển trên màn hình cảm ứng trung tâm, Civic vẫn giữ lại các nút điều khiển vật lý như chỉnh âm lượng. Lần đầu tiên, một chiếc Honda Civic được trang bị 12 loa từ Bose.
Vật liệu nội thất được lựa chọn với tiêu chí thực dụng. Bảng điều khiển trung tâm sẽ không để lại dấu vân tay giống các xe sử dụng màu đen bóng piano hiện nay. Thiết kế bảng táp lô dạng lưới tổ ong của xe đem đến sự lạ mắt, thu hút thị giác và giấu đi các lỗ thông hơi mà "nếu không sẽ làm mất đi vẻ gọn gàng, hài hoà của đường gạch ngang này".
Bằng cách làm cho xe dài và rộng hơn đôi chút, bạn sẽ cảm giác đầu, vai và hông mình trở nên thoáng đãng hơn, kể cả người lái lẫn người ngồi ghế sau. Trục cơ sở của xe dài hơn 1,4 inch, góp phần mang lại sự ổn định tốt hơn và lái êm hơn.
Honda cho biết, Civic thế hệ thứ 11 cứng hơn bất cứ thế hệ nào trước đó. Kết hợp giữa thép cường độ cao và nhôm, độ cứng xoắn của xe được cải thiện 8%, độ cứng uốn tăng 13%. Civic 2022 cũng là model đầu tiên được trang bị loại túi khí mới được thiết kế để giảm chấn thương não bằng cách kiểm soát chuyển động của đầu tốt hơn trong một số loại va chạm. Túi khí bên người lái hình bánh rán sẽ nâng đỡ đầu khi gặp tai nạn trong khi túi khí hành khách mở ra giống một cuốn sách cũng hoạt động tương tự.
Honda Civic 2022 trang bị 2 loại động cơ 4 xy-lanh, một hút khí tự nhiên 2.0L, công suất 158 mã lực, mô men xoắn 138 lb-ft và một loại động cơ 1.5L tăng áp kép, cho công suất 180 mã lực, mô men xoắn 177 lb-ft. Động cơ này mạnh hơn 6 mã lực, 15 lb-ft mô men xoắn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, đó không phải thứ duy nhất được cải thiện. Hộp số CVT có ma sát thấp hơn, được điều chỉnh để truyền động tốt hơn. Tất cả điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn đôi chút. Phiên bản LX sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất trong khi bản Sport và Touring tiết kiệm ít hơn. Phiên bản EX giữ nguyên khả năng tiêu thụ nhiên liệu.
Honda Civic mới được trang bị công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, camera mới cho góc nhìn rộng hơn. Cùng với phần mềm tốt hơn, hệ thống của xe có thể nhìn thấy và xác định tốt hơn người đi bộ, xe đạp và các phương tiện khác nhanh hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cụng được cải thiện để phanh có cảm giác tự nhiên và phản ứng nhanh hơn. Tính năng hỗ trợ giữ làn đường của xe cũng tự nhiên hơn.
Honda Civic sedan 2022 sẽ bán ra vào mùa hè này tại Mỹ. Trong khi đó, bản hatchback ra mắt sau vài tháng. Giá bán của xe chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn đôi chút so với mức từ 22.150 USD của bản 2021.