Honda Civic 2025 nhận cọc tại Việt Nam: 3 bản, thiết kế mới, thêm động cơ hybrid cạnh tranh Corolla Altis
Đây là bản nâng cấp facelift của Honda Civic với thay đổi lớn nhất là việc bổ sung động cơ hybrid. Xe có thể về Việt Nam trong tháng 9/2024.
- 05-08-2024Honda Civic 2025 mở bán tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam
- 30-07-2024Honda Civic bán 'làng nhàng' ở Việt Nam nhưng khách Thái cực chuộng: Có tháng bán gần 1.400 xe, gấp gần 22 lần Mazda3 trong nửa đầu 2024
- 23-06-2024Honda Civic bất ngờ giảm gần 90 triệu đồng
- 21-06-2024Đại lý báo Honda Civic 2024 sắp về Việt Nam: Thêm động cơ hybrid, giá dự kiến đắt hơn, bản cũ đã dọn kho hết hàng
- 07-04-2024Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
Honda Civic facelift sắp về Việt Nam
Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Honda Civic mẫu hiện tại đã dọn kho để chờ bản facelift sắp về. Đại lý đã nhận đặt cọc Civic 2025, cho biết xe có thể về Việt Nam ngay trong tháng 9 tới đây.
Người bán cho biết Civic 2025 vẫn sẽ có 3 phiên bản, nhưng có thay đổi ở cách phân bổ phiên bản, bởi có thêm bản e:HEV mới. Giá Civic mới nhiều khả năng sẽ cao hơn bản hiện tại, bởi xe có thêm một số nâng cấp. Giá niêm yết của Civic bản hiện hành dao động từ 730 triệu đến 870 triệu đồng.
Civic 2025 cũng mới ra mắt thị trường Thái Lan cách đây khoảng một tuần. Mẫu Civic hiện tại đang được nhập từ Thái Lan về Việt Nam. Bản facelift dự kiến cũng sẽ là xe nhập.
Những nâng cấp đáng chú ý trên bản facelift
Động cơ hybrid
Tại thị trường Việt Nam, nâng cấp hứa hẹn thu hút sự quan tâm nhất là việc bổ sung động cơ hybrid. Phiên bản e:HEV sẽ là bản cao cấp nhất, dùng động cơ hybrid 2.0L, gồm máy xăng 141 mã lực, mô-tơ điện 181 mã lực, cùng mô-men xoắn 315 Nm. Hộp số là loại CVT.
Một đối thủ trong cùng phân khúc cũng có động cơ hybrid là Corolla Altis. Tuy nhiên, cách hoạt động của hybrid trên Civic có phần khác biệt. Mô-tơ điện sẽ đảm nhiệm vai trò nhiều hơn trong quá trình vận hành.
Tại Thái Lan, động cơ hybrid (e:HEV) dành cho cả bản thường và bản RS. Ảnh: Headlightmag
Hai bản thấp hơn vẫn dùng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp số CVT.
Thiết kế mới
Bản facelift của Civic có một số thay đổi nhỏ ở mặt trước. Lưới tản nhiệt không còn nối liền với cụm đèn. Hốc gió trước cũng được thiết kế lại. Đặc biệt, bản RS dùng bộ mâm 18 inch 6 chấu kiểu mới, sơn màu đen. Bản thường vẫn dùng mâm 17 inch như trước.
Bản RS tinh chỉnh lại mặt trước, thay bộ mâm mới. Ảnh: Headlightmag
Bản thông thường chủ yếu có thay đổi ở mặt trước. Ảnh: Headlightmag
Nội thất xe không có quá nhiều thay đổi rõ rệt. Tại Thái Lan, màn hình 9 inch cảm ứng của xe nay dùng phần mềm do Google phát triển, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hệ thống giải trí còn có 12 loa Bose. Xe còn có cổng sạc USB-C và kết nối Honda Connect.
Bản RS có ghế da lộn thể thao cùng màn hình điện tử lớn sau vô-lăng. Ảnh: Headlightmag
Bản thấp hơn có đồng hồ bán điện tử. Ảnh: Headlightmag
Trang bị an toàn bổ sung
Một trang bị an toàn mà nhiều người Việt đang trông chờ có thể sẽ có trên Civic 2025 là cảm biến va chạm. Tại Thái Lan, xe có cả cảm biến trước và sau.
Ngoài ra, mẫu xe này vẫn sẽ có một số trang bị an toàn đáng chú ý khác như LaneWatch hay gói Honda Sensing.
Sự xuất hiện của Civic 2025 có thể giúp cải thiện doanh số đang đi xuống của mẫu xe này so với đối thủ. Trong nửa đầu năm 2024, doanh số Mazda3 và Kia K3 vẫn cao nhất phân khúc. Honda Civic xếp ở vị trí thứ 4, sau Hyundai Elantra và trên Toyota Corolla Altis.
Đời sống và Pháp luật