Honda đang trên đà hồi sinh những thiết kế xe máy mini cổ điển
Honda Dax đã trở lại, phát triển dựa trên di sản lừng lẫy của Honda CT70. Đây là một trong những minh chứng cho thấy Honda đang hồi sinh những chiếc xe máy cổ điển của mình.
- 28-09-2024Xe ga giá 35 triệu đồng của Honda: Trang bị không kém cạnh Vision, tiết kiệm xăng ấn tượng chỉ 1,8 lít/100 km
- 26-09-2024Xe ga huyền thoại Honda Spacy ’lột xác’ với thiết kế mới
- 25-09-2024Honda Civic 2024 sắp ra mắt Việt Nam lộ trang bị: Thêm màu mới như CR-V, lần đầu có cảm biến trước sau, bản hybrid nhiều tính năng cao cấp
"Đại gia đình" xe máy mini của Honda tại Mỹ đang trở nên náo nhiệt hơn khi Honda Dax 125 2025 được bổ sung vào dòng sản phẩm. Đây là phần mới nhất trong dự án đang diễn ra của Honda nhằm đưa những chiếc xe máy cổ điển dễ thương của mình trở lại.
Dax mới cũng được phát triển từ mẫu xe huyền thoại Honda Trail 70 đã từng "làm mưa làm gió" tại Mỹ vào năm 1969 và trở thành chiếc xe máy bán chạy nhất thường thấy.
Mặc dù rất được ưa chuộng tại Mỹ trong suốt những năm 1970, Honda đã không đánh dấu sự hồi sinh của Dax 2022 tại các tiểu bang nhưng hiện đang sửa chữa sự giám sát bằng cách phát hành Honda Dax 125, điều này được cho là để "chiều lòng" những người hâm mộ xe máy cổ điển của thương hiệu.
Tính năng nổi bật của chiếc Dax mới này là hộp số bán tự động bốn cấp, dựa trên bộ ly hợp ly tâm. Người lái không cần phải kéo cần ly hợp để chuyển số. Chiếc Dax mới sẽ được trang bị cùng loại động cơ đơn 125cc làm mát bằng không khí cung cấp năng lượng cho Grom và Trail 125. Động cơ xi-lanh đơn đạt gần 107 dặm cho một gallon được lắp vào chiếc xe đạp này, điều này rất tốt vì bình xăng tích hợp trong khung chỉ chứa một gallon xăng.
Chiếc Dax mới có chiều cao yên thấp là 30,6 inch và nặng 236 pound. Điều đó sẽ tạo nên một chiếc xe đạp thân thiện, tuyệt vời khi chạy việc vặt quanh thị trấn, đặc biệt là khi xét đến hộp số bán tự động. Chiếc Dax sẽ chạy trên lốp và bánh xe 12 inch mượn từ Grom, và nó cũng được trang bị phanh đĩa trước và sau cũng như ABS tiêu chuẩn. Đây là một chiếc xe máy mini hiện đại từ trong ra ngoài.
Sở hữu vẻ ngoài cổ điển của Honda và khung T-Bone đã tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt cho chiếc xe máy. Phiên bản sắp ra mắt tại Mỹ cho năm 2025 thậm chí còn gợi nhớ đến các mẫu Trail 50 và 70 ban đầu, mẫu xe sau này cũng được gọi là CT70 trên thị trường nước ngoài và được gọi là ST70 tại Nhật Bản.
Theo Honda kể lại, một đại lý ở Boise, Idaho tên là Herb Uhl đã bắt đầu cải tiến Honda Super Cubs vào năm 1960 để sử dụng trên địa hình gồ ghề và có hiệu suất tốt hơn. Những sáng tạo của ông rất được ưa chuộng đến nỗi American Honda đã gửi một chiếc đến trụ sở chính của công ty tại Nhật Bản và Trail 50 chính thức ra đời, tạo ra dòng CT . Đến năm 1969, Trail 50 được thiết kế lại thành CT70 hoặc Trail 70, với khung hình chữ T mới, trông hơi giống chó dachshund—do đó có biệt danh là Dax.
Dax 125 sẽ được bán vào cuối năm nay vào tháng 10 với giá khởi điểm là 4.499 USD. Với bản phát hành mới này, rõ ràng là những chiếc xe máy mini của Honda đang trải qua một cuộc phục hưng xứng đáng và đã có được một cuộc sống mới sau ngần ấy thập kỷ.
Dù sở thích của bạn là gì, có vẻ như Honda tạo ra một chiếc xe máy mini phù hợp với bạn, cho dù đó là Super Cub, Monkey, Trail 125, Grom hay bây giờ là Dax 125.
Đời sống Pháp luật