Honda Dunk 50 phân khối - Xe ga 'hàng hiếm' giá tới 100 triệu đồng tại Việt Nam
Thiết kế nhỏ gọn, phục vụ tập khách hàng chủ yếu đi trong đô thị, Honda Dunk là dòng scooter được nhiều người dùng tìm mua và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
- 29-08-2022Khám phá xe hộp diêm mới của Honda - giá ngang Kia Morning 2021, thiết kế độc lạ
- 28-08-2022Không chỉ giảm giá sâu, nhiều mẫu xe hot của Honda còn 'quay xe' nhận thêm loạt ưu đãi khủng
- 24-08-2022Thị trường xe máy cuối tháng 8/2022: Honda Vision thoát mác 'xe nhà giàu', Winner X bất ngờ tăng mạnh 6 triệu đồng
Honda Dunk là dòng scooter dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản. Do đó, dù sản xuất tại Việt Nam, người dùng vẫn phải tìm mua scooter này qua các đại lý tư nhân. Mức giá của dòng xe này dao động từ 70 đến hơn 100 triệu đồng tùy theo tình trạng xe.
Dunk có thiết kế chính là các mảng khối vuông vức, có tính thẩm mỹ cao. Dòng xe này phù hợp với cả khách hàng nam và nữ giới.
Honda Dunk có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.675 x 700 x 1.040 mm. Trọng lượng xe ở mức khoảng 81 kg. Do đó, chiếc scooter 50 phân khối này khá dễ dắt hoặc nhấc đuôi xe.
Cùng với Scoopy, Dunk là một trong những mẫu scooter 50 phân khối được tìm mua nhiều tại Việt Nam. Theo một số người dùng, dòng xe này rất phù hợp để di chuyển đường đô thị nhờ thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ.
Cụm đèn hậu chiếm hết phần đuôi xe với thiết kế hình khối, dùng bóng LED. Trong khi đó, xi nhan vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống.
Tay lái của Dunk để trần như nhiều dòng xe cổ điển, giúp người dùng có thể tùy biến thêm các loại phụ kiện theo ý thích. Scooter Nhật Bản có hai hộc chứa đồ phía trước, trong đó một hộc có nắp bảo vệ. Cụm tay lái không công tắc đèn, nên xe mặc định luôn sáng đèn khi khởi động.
Thiết kế cụm đồng hồ hiển thị khá độc đáo, kết hợp dạng cơ và một đồng hồ điện tử nhỏ. Đồng hồ hiển thị tốc độ tối đa đến 60 km/h, tuy nhiên trong khu vực đô thị tốc độ trung bình khoảng 45 km/h.
Ống xả ốp nhựa bảo vệ. Xe trang bị phanh tang trống phía sau và phanh đĩa phía trước. Dunk có hệ thống dừng cầm chừng như trên các xe tay ga của Honda tại Việt Nam.
Bình xăng đặt dưới sàn có lẽ là điểm bất tiện duy nhất trên mẫu scooter này. Đây là thiết kế từng được sử dụng trên một số đời xe Lead.
Cốp chứa đồ phía dưới yên xe có dung tích lớn, đủ chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai mũ nửa đầu.
Tay dắt phía sau được thiết kế liền vào thân xe, mang đến sự gọn gàng cho tổng thể.
Dunk trang bị động cơ eSP, 50 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 4,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 4,1 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Tuổi Trẻ