Honda triệu hồi hơn 750.000 xe tại Mỹ do lỗi cảm biến túi khí
Tập đoàn Honda của Nhật Bản đang đưa hơn 750.000 ô tô tại thị trường Mỹ về xưởng sửa chữa vì cảm biến bị lỗi có thể khiến túi khí an toàn phía trước bung ra không đúng lúc.
- 08-02-2024Tuyên bố “nóng” của Tổng thống Nga Vladimir Putin
- 08-02-2024Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới TSMC mở nhà máy thứ hai tại Nhật Bản
- 08-02-2024Trung Quốc chính thức khai trương trạm nghiên cứu Nam Cực thứ 5
Theo Reuters, ngày 6/2, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, Honda đang triển khai thu hồi hơn 750.000 xe tại nước này do túi khí có thể bung ra ngoài ý muốn khi xảy ra va chạm.
Các mẫu xe bị cho "quay đầu" bao gồm một số mẫu xe như Honda Pilot, Accord, Civic sedan, HR-V và Odyssey từ đời xe 2020 đến 2022, cũng như Fit và Civic Coupe 2020. Ngoài ra còn có Civic hatchback 2021 và 2022, Civic Type R và Insight 2021, CR-V 2020 và 2021, CR-V Hybrid, Passport, Ridgeline và Accord Hybrid. Các mẫu xe bị ảnh hưởng của thương hiệu hạng sang Acura bao gồm MDX 2020 và 2022, RDX 2020 đến 2022 và TLX 2020 và 2021.
Các tài liệu được NHTSA đăng tải ngày 6/2 cho thấy, cảm biến trọng lượng ghế hành khách phía trước có thể bị nứt, đoản mạch và không tắt được túi khí như dự định. Cần có các cảm biến để vô hiệu hóa túi khí nếu có trẻ em hoặc người có hình dáng nhỏ bé ngồi trên ghế. Nếu túi khí không thể bị vô hiệu hóa trong các trường hợp đặc thù trên, nó sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương.
Các đại lý sẽ thay thế cảm biến ghế miễn phí cho chủ xe. Chủ sở hữu sẽ được thông báo bắt đầu từ ngày 18/3.
Honda cho biết, có 3.834 yêu cầu bảo hành nhưng không có báo cáo nào về thương tích hoặc tử vong do sự cố này trong khoảng thời gian từ ngày 30/6 năm 2020 đến ngày 19/1/2024.
Trước đó, vào tháng 12/2023, Honda đã phải tiến hành thu hồi khoảng 4,5 triệu xe trên toàn thế giới do nguy cơ hỏng bơm nhiên liệu, trong đó có 2,54 triệu xe ở Mỹ. Hãng cũng đã triệu hồi xe tại Trung Quốc và Nhật Bản vì vấn đề tương tự.
VTV