MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hợp tác công tư để phát triển du lịch

Hợp tác công tư để phát triển du lịch

Sáng ngày 31/10, tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Traveloka tổ chức Hội thảo “Hợp tác công tư trong quản lý và phát triển điểm đến du lịch”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, hiện nay các địa phương đang nỗ lực từng bước khôi phục ngành du lịch sau tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Nhu cầu của ngành du lịch tiếp tục phục hồi, tăng tốc phát triển, cần tìm giải pháp đối với vấn đề phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu điểm đến tại các địa phương nói riêng và ngành du lịch Việt Nam rất cấp thiết.

Quản lý và phát triển điểm đến nhằm tạo môi trường hoạt động du lịch lành mạnh, xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao sức hấp dẫn và năng lực cạnh tranh của các bên là những vấn đề được Chính phủ quan tâm trong những năm gần đây. Đặc biệt, việc này thu hút sự tham gia của các bên, đẩy mạnh hợp tác công - tư, nâng cao nhận thức, bổ sung thêm nguồn lực cho sự phát triển bền vững của điểm đến du lịch mỗi địa phương cũng như phạm vi quốc gia.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Albert Zhang, Đồng sáng lập Traveloka cho biết, hiện nay, ngành du lịch thế giới đang nỗ lực mạnh mẽ để phục hồi sau đại dịch và hướng tới việc phát triển bền vững, có trách nhiệm, cân bằng giữa việc phát triển kinh tế và bảo tồn văn hoá, di sản. Để đạt được điều này đòi hỏi toàn ngành phải có kế hoạch phát triển rõ ràng, cụ thể; cùng với sự tham gia của hoạt động hợp tác công tư.

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ, các di sản văn hoá trải khắp đất nước và giàu tính lịch sử. Những yếu tố độc đáo trên tạo cho Việt Nam những điểm nổi bật, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, việc quản lý và phát triển điểm đến một cách bền vững cần được chú trọng trong thời gian tới. Hành trình này cần có sự chung tay tham gia của Chính phủ và toàn ngành du lịch.

Ông Wong Soon-hwa, thành viên Ban điều hành PATA, Chủ tịch danh dự Viện Quản lý du lịch Singapore nhận định, tương lai phát triển du lịch bền vững của Việt Nam vô cùng sáng lạn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh cần nâng cao công tác quản lý và phát triển điểm đến như vai trò thiết yếu của việc kết nối hàng không và điểm đến; tổ chức các sự kiện lớn hàng năm; sự hỗ trợ từ Chính phủ trong công tác định hướng, hướng dẫn; kế hoạch cụ thể về xúc tiến quảng bá cũng như đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch, thu hút du khách. Ông Wong cũng đề xuất Việt Nam tập trung phát triển các loại hình du lịch thế mạnh như MICE, du lịch sinh thái,...

Bà Widya Listyowulan, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ Chính phủ và chính sách công Traveloka cho rằng việc sử dụng các nền tảng du lịch sẽ hỗ trợ du khách biết rõ hơn về điểm đến quan tâm thông qua các nhận xét từ những du khách đã trải nghiệm trước đó, tìm được những gợi ý, ý tưởng du lịch, đồng thời cũng sẽ tìm kiếm được những ưu đãi tốt.

Hợp tác công tư để phát triển du lịch - Ảnh 1.

Cùng ngày, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Công ty TNHH Traveloka Việt Nam đã ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác du lịch trên các lĩnh vực xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch, truyền thông, xúc tiến quảng bá điểm đến… nhằm góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam. Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ công bố ấn phẩm quảng bá điểm đến của du lịch Bình Thuận và Quảng Ninh do Traveloka hỗ trợ - Điển hình về quan hệ đối tác công tư trong quảng bá điểm đến du lịch.

Võ Yến

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên