Hợp tác để nắm bắt nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao
Với những người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài, các điểm đến châu Á được lựa chọn nhiều nhất.
Dữ liệu từ Nghiên cứu cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể, với 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm qua. Xu hướng này phản ánh thực tế về nhu cầu tăng trưởng du lịch đang quay trở lại nhanh chóng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ghi nhận 37% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch nước ngoài cũng trong thời gian này.
Một cuộc khảo sát khác được thực hiện với người dùng trên ứng dụng Grab, trong đó có 1.453 người dùng từ Việt Nam. Kết quả cho thấy 80% người Việt được khảo sát lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở nước ngoài, đưa Việt Nam nằm trong số những quốc gia có nhu cầu du lịch nước ngoài cao nhất khu vực, chỉ đứng sau Thái Lan và Singapore (lần lượt là 86% và 85%), vượt qua Philippines (69%), Malaysia (64%) và Indonesia (56%).
Ông Vũ Quốc Trí, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho biết, năm 2023, khoảng 5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Đáng chú ý, với những người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài, các điểm đến châu Á được lựa chọn nhiều nhất như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Đài Loan (Trung Quốc) hay Hồng Kông (Trung Quốc).
Đứng trước sự gia tăng nhu cầu du lịch quốc tế của Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á đã hợp tác chiến lược với các tổng cục du lịch ở nhiều quốc gia và khu vực để thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững và đáng tin cây.
Mới đây, Traveloka đã công bố hợp tác chiến lược với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để củng cố vị thế là đối tác du lịch đáng tin cậy ở Đông Nam Á.
Trong nội dung hợp tác, Traveloka sẽ giới thiệu tới du khách trên khắp Đông Nam Á vẻ đẹp và sức hấp dẫn của Hồng Kông (Trung Quốc), cũng như các trải nghiệm mà thành phố này mang tới cho họ. Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy hơn nữa sự tăng trưởng du lịch ở xứ Cảng Thơm, và đưa Hồng Kông trở thành điểm đến hàng đầu cho khách du lịch Đông Nam Á.
Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, chia sẻ về sự hợp tác với HKTB: "Hồng Kông là một trong những điểm đến phổ biến trên nền tảng của chúng tôi, với doanh số vé máy bay tới thành phố này tăng gấp 4 lần trong quý 4/2023 so với cùng kỳ năm ngoái. Việc thiết lập quan hệ đối tác giữa Traveloka và HKTB sẽ củng cố hơn nữa sự nỗ lực của chúng tôi trong việc quảng bá các điểm đến toàn cầu trên nền tảng, và khuyến khích du khách khám phá những trải nghiệm mới".
Bà Liew Chian Jia, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của HKTB, cho biết: "Sự hợp tác với Traveloka là rất quan trọng đối với chúng tôi, vì nó mở ra tiềm năng du lịch ở Hồng Kông, và giúp chúng tôi hiểu người tiêu dùng hơn. Vì vậy, chúng tôi mong muốn sự hợp tác này không chỉ để thu hút nhiều du khách từ Đông Nam Á đến khám phá vẻ đẹp quyến rũ của Hồng Kông, mà còn giúp đóng góp tích cực cho ngành hàng không và khách sạn trong khu vực".
Để tận hưởng được những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Hồng Kông, khách du lịch có thể tham khảo các ưu đãi hấp dẫn của chiến dịch "Hello Hong Kong" diễn ra từ ngày 5/2/2024 đến ngày 12/5/2024 trên ứng dụng Traveloka.
Được biết đến là "Thành phố Toàn cầu của châu Á", Hồng Kông là nơi có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Hong Kong Disneyland, Ocean Park Hong Kong, Ngong Ping 360, Madame Tussauds Hong Kong và LEGOLAND Discovery Center Hong Kong.
Đối với những người đam mê thể thao ngoài trời, Hồng Kông mang đến trải nghiệm leo núi với phong cảnh tuyệt đẹp, bao gồm đường mòn đi bộ Long Tích và đảo Lam Nha. Còn với những người yêu ẩm thực, Hồng Kông là một thiên đường với các món ăn địa phương được ưa chuộng như dimsum, ngỗng quay và thịt BBQ. Những người yêu thích văn hóa còn có thể tham gia các lễ hội quanh năm như Lễ hội Thuyền rồng vào tháng 6 và Tết Trung thu vào tháng 9.