Huawei tung ra mẫu xe điện tự tin 'hơn đứt' Model S của Tesla: Sạc 15 phút chạy được 400km, giá rẻ hơn cả nửa
Huawei tuyên bố mẫu xe mới vượt Model S của Tesla “ở mọi thông số kỹ thuật”.
- 11-11-2023Được người Mỹ ưa chuộng hơn hàng 'made in China', loại quả 'bá vương' của Việt Nam làm mưa làm gió xứ cờ hoa, thu về hàng chục triệu USD
- 10-11-2023Hàng 'cây nhà lá vườn' của Việt Nam được Trung Quốc săn lùng gấp 3 lần kể từ đầu năm: Thu về hàng tỷ USD, đi đến đâu được ưa chuộng đến đó
- 10-11-2023'Đi nhanh, dễ gặp tai nạn', 'chậm mà chắc' như các hãng xe Nhật lại hay - Toyota, Honda, Nissan báo lợi nhuận phi mã, ung dung nhìn đối thủ 'loay hoay' với xe điện
CNN đưa tin, Huawei vừa chính thức ra mắt một mẫu xe điện (EV) mới được thiết kế để cạnh tranh trực diện với Tesla của Elon Musk.
Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước mẫu Luxeed S7 - chiếc sedan đầu tiên của hãng vào thứ năm. Trên thực tế, tước đây Huawei từng bán xe SUV.
Luxeed S7 được phát triển với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery, có giá khởi điểm là 258.000 nhân dân tệ (35.400 USD) trong thời gian mở bán trước. Công ty cho biết trong cuộc họp báo vào hôm thứ 5, việc bán hàng thường xuyên sẽ bắt đầu vào ngày 28/11.
Richard Yu, giám đốc tiêu dùng của công ty, đã txuất hiện cùng chiếc xe bốn bánh kiểu dáng đẹp, được trang bị bộ pin điện áp cao mạnh mẽ trên sân khấu ở Thâm Quyến. Trước đó, ông từng cho biết S7 sẽ vượt qua Model S của Tesla “ở mọi thông số kỹ thuật”.
Dẫu vậy, Mark Rainford, nhà bình luận ngành công nghiệp ô tô ở Thượng Hải, người sở hữu kênh YouTube “Inside China Auto” cho biết sự so sánh như vậy “có thể hơi xa vời”.
“Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng việc so sánh với Model S có thể hơi tham vọng đối với hầu hết các số liệu thông tin mà tôi có thể tìm thấy”, ông nói với CNN. Rainford đồng thời lưu ý rằng một số số liệu hiệu suất cũng chưa được hãng công bố đầy đủ.
“Điểm nổi bật của S7 là nền tảng 800 volt, cho phép sạc rất nhanh. Tesla thậm chí chưa sử dụng nền tảng 800 volt, vì vậy S7 sẽ có lợi thế hơn trong lĩnh vực này”, Rainford nói.
Theo Yu, bộ pin 800 volt của S7, loại pin mỏng nhất trong ngành, được sản xuất bởi gã khổng lồ pin xe điện CATL của Trung Quốc.
Theo Yu, một lần sạc 15 phút sẽ giúp chiếc xe có phạm vi lái 400 km (249 dặm), vượt qua phạm vi 347 km (khoảng 216 dặm) của Model S của Tesla sau một khoảng thời gian sạc tương tự.
Ông nói thêm: “Phạm vi lái trong 1 lần sạc của chúng tôi vượt hẳn so với các đối thủ cùng ngành”.
Rainford cho biết tuy việc so sánh phạm vi chưa được thử nghiệm nhưng có thể xảy ra do pin. Ông nói, Tesla có thể có lợi thế nhờ mạng lưới Supercharger mạnh mẽ ở Trung Quốc, nơi có nhiều trạm. “Việc dễ dàng tìm được một bộ sạc tốt… cũng quan trọng như phạm vi lái của xe vậy”.
Tuy nhiên, với mức giá tương đương 35.400 USD, S7 rẻ hơn nhiều so với Model S cơ bản nhất, có giá 698.900 nhân dân tệ, tương đương 95.800 USD tại Trung Quốc.
Tesla gần đây đã buộc phải giảm giá xe tại Trung Quốc để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Thúc đẩy với ô tô
Mặc dù Huawei lần đầu tiên tạo dựng được tên tuổi của mình với tư cách là một gã khổng lồ về công nghệ và viễn thông, nhưng trong những năm gần đây, hãng này đã gặp khó khăn do các hạn chế xuất khẩu của Mỹ, khiến công ty rơi vào tình trạng suy thoái.
Năm nay, hãng không hề giấu diếm tham vọng quay trở lại đường đua - và tạo nên tiếng vang trong thế giới xe hơi. Họ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2021.
Tại một sự kiện vào tháng 9, công ty đã hé lộ về việc ra mắt S7 cũng như Aito M9, một chiếc SUV điện được phát triển cùng với một nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc là Seres.
Yu cho biết tại sự kiện ra mắt rằng phiên bản nâng cấp của Aito M7, được công bố lần đầu tiên vào năm ngoái, đã nhận được hơn 86.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau 50 ngày.
Theo Huawei, S7 hướng tới phục vụ cho các tài xế nữ với nhiều tiện ích như: Một ngăn đựng mỹ phẩm chuyên dụng, gương để trang điểm và một nơi để cất giày cao gót khi họ chuyển sang giày đế bằng để lái xe.
Theo: CNN
Nhịp sống thị trường