Hưng Lương: Từ cậu trai học công nghệ thông tin đến hành trình lấn sân TikTok để lan toả đam mê du lịch
Bén duyên với việc đi và chia sẻ đam mê "xê dịch" từ năm 2016 đến nay, TikToker Hưng Lương đã để lại ấn tượng qua những sản phẩm quảng bá du lịch trên mạng xã hội.
- 03-07-2022Triệu phú Emma Watson tuổi 32: Làm sếp lớn, giàu có nhưng không mê hào nhoáng, chỉ lái ôtô bị ví như "cục gạch"
- 26-06-2022Tân Hoa hậu Hoàn vũ Nguyễn Thị Ngọc Châu: Vượt qua gia cảnh nghèo khó trở thành gương mặt "vàng" trong đấu trường sắc đẹp
- 26-06-2022"Tiểu Long nữ" Lưu Diệc Phi: Nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng nhưng bị nghi ngờ "đi cửa sau" để vào trường học danh giá
Những ngày chập chững du hí của cậu chàng IT
Lương Hưng Lương (Hưng Lương - Imduhy với hơn 280.000 người theo dõi) là một trong những TikToker mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về du lịch cho người xem. Qua mỗi video, anh chàng thường khiến khán giả bất ngờ, nếu không vì địa điểm độc lạ cũng bởi món ăn hay loạt tips chụp hình xịn sò.
TikToker Hưng Lương.
Trước khi bị du lịch mê hoặc, Hưng Lương vốn là dân công nghệ thông tin, từng làm nhiều vị trí trong các tập đoàn công nghệ. Cuối tuần có thời gian rảnh cậu mới dành thời gian cho du lịch mà khởi đầu là những chuyến đi "bụi" với kinh phí thấp.
Cứ mỗi lần đi đi về về, Hưng lại viết bài chia sẻ kèm ảnh và video lên các hội nhóm du lịch và không ngờ lại được đón nhận một cách tích cực.
Từ thú vui thỏa mãn đam mê cá nhân, một vài đơn vị đã ngỏ lời hợp tác và cho Hưng cơ hội vi vu nhiều hơn. Với nền tảng kiến thức về công nghệ, anh chàng sinh năm 1988 đầu tư nghiêm túc hơn và nỗ lực tạo ra những sản phẩm review chỉn chu hơn về nội dung, hình ảnh.
Nẻo đường nào cũng gieo lại kỷ niệm
Đến thời điểm hiện tại, Hưng Lương đã đặt chân đến 46 tỉnh thành Việt Nam. Đặc biệt, những địa điểm đẹp, lạ trên đất nước càng không thể vắng bóng trong lịch trình du hí của anh chàng. Nhớ lại lần ghé thăm Pù Luông, TikToker đã bị chinh phục bởi khung cảnh ruộng bậc thang mênh mông lúa chín.
Cảnh sắc Pù Luông mênh mông thơ mộng trong con mắt của Hưng Lương
Hưng Lương kể: "Đây là một vùng cao của Thanh Hóa, khá ít người biết, đậm đà vẻ hoang sơ, nằm bên sườn một thung lũng. Dân thành thị lên đây sẽ cảm nhận được không khí vô cùng khác biệt và chắc chắn sẽ vương vấn nhiều".
Không chỉ có Pù Luông mến thương, những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ đã theo chân Hưng Lương gieo xuống nhiều vùng đất thắm tình. Chàng trai lại nhớ đến lần giải cứu flycam khi đang vi vu rừng tràm Trà Sư ở An Giang.
Cảnh sắc hoang sơ của rừng tràm Trà Sư.
Hưng Lương chia sẻ: "Làm vlog về du lịch, ai đi nhiều đều sẽ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười như đi lạc vì nghe lời chị Google. Mình cũng không ngoại lệ, điều khiến mình nhớ nhất chính là chuyện chiếc flycam bị mất định vị, rớt xuống vùng bèo nước, mình đã bơi ra lấy quên mất việc nước ở đây khá độc, xung quanh toàn bèo đến nỗi hụt hơi. Về nhà nghĩ lại chắc không dám làm như vậy nữa. Các bạn có lỡ lâm vào cảnh đó chớ dại bắt chước mình, rất nguy hiểm!".
Ai cũng thích đi du lịch nhưng từ yêu thích đến đam mê là cả một khoảng cách dài và việc tìm ra hướng đi cho đam mê của mình lại là một câu chuyện khác. Từ những ngày đầu làm video chân phương đơn giản, có gì quay đó, Hưng Lương luôn nỗ lực và cải thiện để mang đến nhiều sản phẩm nhận được cộng đồng đón nhận.
Kênh TikTok @Imduhy của Hưng Lương đã có hơn 280K người theo dõi
Hơn hết, nhờ có nền tảng về công nghệ, trước khi "lấn sân" sang TikTok, anh chàng đã tìm hiểu các thuật toán, cách thức xây dựng kênh để có hướng phát triển phù hợp.
Ngoài địa điểm du lịch, Hưng Lương cũng thường xuyên gợi ý cho khán giả tips chụp, chỉnh ảnh xịn sò.
Theo Hưng Lương, để trở thành một travel blogger nói riêng hay một TikToker nói chung, có ba điều cần phải ghi nhớ: Trải nghiệm - Trình độ - Thái độ.
Hưng chia sẻ rằng, trước khi xách balo lên, nhất định phải lập kế hoạch du lịch: đi đâu - ăn gì - ở đâu sau đó liên kết với địa phương để thiết kế một chuyến đi có nhiều trải nghiệm khác biệt, không đụng hàng. Quan trọng nhất, khác biệt nhưng vẫn phải gần gũi, trải nghiệm của mình phải thôi thúc được mong muốn trải nghiệm của người xem.
Còn trình độ là sự am hiểu nền tảng và kỹ thuật quay dựng, chụp hình. Còn thái độ chính là sự thích cực, để kênh TikTok phát triển bền vững không thể lợi dụng nội dung tiêu cực, nếu làm vậy cũng chỉ được chú ý nhất thời thôi. Ngoài ra, cần có sự giao lưu, học hỏi và tham khảo những blogger dày dạn kinh nghiệm để hoàn thiện và định vị bản thân.
Trí thức trẻ