MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hưng Zino: “Muốn chơi lớn, phải chấp nhận thất bại!”

14-12-2016 - 17:30 PM | Thị trường

Cái tên Hưng Zino bắt đầu được biết đến bằng hành trình mà nhiều người gọi là “điên rồ” khi đạp xe từ Bắc vào Nam trong 12 ngày vào năm 2012. Giờ đây, đích đến của Hưng Zino không còn có thể đi bằng xe đạp, cũng không bớt “điên rồ” trong mắt số đông nhưng anh quyết tâm “chơi lớn” và sẵn sàng chấp nhận thất bại.

Sinhviendaily, Tapmee và nợ trăm triệu

Người ta thường nói về Nguyễn Ngọc Hưng (Hưng Zino) với hai lần khởi nghiệp thất bại và vô số bài học kinh nghiệm. Khởi nghiệp từ rất sớm, cậu sinh viên năm 2 Nguyễn Ngọc Hưng mang tất cả nhiệt huyết đổ vào dự án trang tin tức dành cho sinh viên sinhviendaily.com. Sức trẻ hừng hực, tiền bạc bỏ ra không ít nhưng sau một thời gian hoạt động, trang tin này vẫn không tìm được nguồn thu đủ để duy trì.

Sinhviendaily.com giải tán, Hưng khởi động dự án mới mang tên Tapmee - một ứng dụng hẹn hò dành cho giới trẻ. Vẫn nhiệt huyết, đam mê, cộng với số tiền bỏ ra hơn gấp nhiều lần so với trước nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa thể giúp Hưng thành công, mà còn gánh thêm món nợ vài trăm triệu. “Với nhiều người có tiềm lực tài chính tốt thì vai trăm triệu chẳng đáng là bao. Nhưng số tiền đó với một người trẻ vừa mới ra trường, tập tành làm ăn là con số rất kinh khủng!” - Hưng nhớ lại.

Rồi Hưng rời Sài Gòn về quê. Có người nói anh bỏ cuộc, kẻ lại bảo “thế cho biết đá biết vàng!”. Nhưng anh đã trở lại không lâu sau đó và câu “quá tam ba bận” rất đúng với Hưng. Anh thành công ở lần thứ ba khi lập ra “Thích Ăn Phở” - kênh YouTube có lượng tương tác cao nhất Việt Nam với hơn 8 triệu lượt theo dõi trên cả YouTube và Facebook. Thừa thắng xông lên, Hưng và các cộng sự bước vào chinh phục thế giới video trực tuyến với Yeah1 Network - hệ thống đa kênh YouTube (Multi-Channel Network). Hệ thống này có đến 3 tỷ lượt xem mới mỗi tháng, đứng số 1 Việt Nam và số 2 châu Á.

Và danh sách Những gương mặt trẻ nổi bật dưới 30 của Forbes Việt Nam đã gọi tên Nguyễn Ngọc Hưng vào năm 2015. Đó là một sự ghi nhận những đóng góp của anh trong lĩnh vực phát triển nội dung số với vai trò người sáng lập Thích Ăn Phở và giám đốc điều hành NVU - công ty xây dựng chiến lược phát triển cho những Vloggers.

Liều lĩnh ôm mộng lớn

Hưng Zino cho biết từ lâu, anh đã có niềm đam mê phát triển nội dung số. Ước mơ của Hưng là mang thế giới đến Việt Nam và mang Việt Nam ra thế giới. Giấc mơ này ở thời điểm vài năm trước, khi thế giới mạng chưa thâm nhập sâu vào đời sống như hiện nay, bị nhiều người mỉa mai “Mơ gì xa xôi thế?”.

Những điều tạm gọi là “đánh đổi” cho giấc mơ này của Hưng không chỉ là tiền bạc, công sức mà còn là thời gian của tuổi trẻ nhưng Hưng chưa bao giờ hối tiếc. “Tôi là người đơn giản, cứ thẳng một đường mà đi, vấp ngã ở đâu thì đứng lên ở đó rồi lò dò đi tiếp, đi mãi rồi cũng quen và không còn ngã nhiều như xưa. Muốn chơi lớn thì phải sẵn sàng tinh thần để… thất bại” - Hưng chia sẻ.

Liều lĩnh nhưng không xa rời thực tế, Nguyễn Ngọc Hưng luôn biết mình muốn gì và phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Cứ nhìn vào chiếc “xế cưng” mà anh vừa tậu thì rõ. Anh nói: “Tôi chọn Suzuki Ciaz vì với tôi, mua xe cũng là một cuộc kinh doanh. Tôi cần cái gì thực tế, hiệu quả, xứng đáng với số tiền đầu tư hơn là những thứ lấp lánh bề ngoài”. Tiêu chí đề cao chất lượng và tính hiệu quả được Hưng áp dụng không chỉ cho việc chọn xe mà còn trong việc chọn những người đồng hành với mình. Nhờ vậy, anh tự hào cho biết mình có một ekip toàn những người giỏi và đầy tâm huyết, luôn kề vai sát cánh bên nhau để theo đuổi những giấc mơ lớn.

Với Hưng Zino, mua xe cũng là một cuộc kinh doanh nên anh chú trọng vào công năng và tính hiệu quả hơn vẻ bóng bẩy bề ngoài.
Với Hưng Zino, mua xe cũng là một cuộc kinh doanh nên anh chú trọng vào công năng và tính hiệu quả hơn vẻ bóng bẩy bề ngoài.

Lớn hơn Ciaz, chỉ có thể là ước mơ của người cầm lái

Khi tìm kiếm một chiếc xe làm phương tiện đi lại, Hưng Zino tình cờ đọc được câu chuyện của kỹ sư trưởng Hidetoshi Kumashiro. Anh ấn tượng ngay với “tham vọng” mà vị kỹ sư đặt ra cho Suzuki Ciaz - một chiếc Sedan tiện nghi, rộng rãi mang trong mình công năng mạnh mẽ tương tự một chiếc xe thể thao.

Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa 2 yếu tố động cơ và thiết kế thân xe, Ciaz mang đến hiệu suất vận hành tối ưu nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, bằng chứng là Ciaz có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất so với các đối thủ (5.6l/100km).

Bên cạnh đó, nội thất Ciaz mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho cả người lái lẫn người ngồi nhờ toàn bộ ghế bọc da, hệ thống âm thanh chất lượng cao với màn hình cảm ứng 7 inch, chìa khóa thông minh…

Quan trọng hơn cả, Ciaz được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn: camera lùi, ABS, EBD, BA, 2 túi khí… Với những ưu thế nổi bật này, Suzuki Ciaz là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ nhiều ước mơ và không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên