MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hướng đến trải nghiệm: Toshiba Lifestyle kiến tạo sự “hoàn hảo thầm lặng”

06-11-2024 - 15:30 PM | Lifestyle

Hướng đến trải nghiệm: Toshiba Lifestyle kiến tạo sự “hoàn hảo thầm lặng”

Chính thức giới thiệu đến người dùng lối sống JAPANDi và bộ sưu tập sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng cùng tên, Toshiba Lifestyle lần đầu chia sẻ về chiến lược sáng tạo hướng đến trải nghiệm của người dùng nhằm mục đích duy trì những giá trị bền vững, tích cực, thiết lập vẻ đẹp “hoàn hảo” nhưng “thầm lặng”.

Trong quyển sách nổi tiếng "Thiết kế lấy người dùng làm trọng tâm", tác giả Don Norman từng mở đầu với dòng khẳng định rằng mỗi chúng ta đều là một nhà thiết kế. Dù có thể không phải là một "dân chuyên", song mỗi cá nhân hầu như đều luôn ở trong tâm thế chủ động sắp xếp và thiết kế môi trường sống, môi trường làm việc của mình nhằm làm nổi bật lên chức năng và tính tiện dụng của từng khu vực. Tác giả cũng chia sẻ quan điểm của mình rằng cư dân hiện đại có tính nhạy cảm nhất định với những sản phẩm mang lại cảm xúc đặc biệt trong quá trình sử dụng. Không giống như thế hệ người dùng trước đây chỉ chú trọng vào những thiết bị tối đa hóa sự tiện ích, cư dân hiện đại hướng đến việc đánh giá những sản phẩm dựa trên sự kết hợp của cả "gỗ" và "nước sơn".

Toshiba Lifestyle thấu hiểu người dùng luôn mong muốn có thể biến ngôi nhà thành "chốn về" thoải mái, bình yên, thư giãn – là nơi giúp họ tái tạo năng lượng sau những áp lực căng thẳng của cuộc sống. Toshiba Lifestyle mang đến khái niệm về sự hoàn hảo trong thầm lặng. Đây là những giá trị sống tươi đẹp và tích cực được tạo ra từ bên trong ngôi nhà – nơi mà cách thức lựa chọn và sắp đặt đồ dùng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đạt đến tính kết nối và dung hòa. Sự hài lòng và thỏa mãn khi chạm tới những đường nét hoàn hảo thường khơi dậy niềm vui.

Hướng đến trải nghiệm: Toshiba Lifestyle kiến tạo sự “hoàn hảo thầm lặng” - Ảnh 1.

Ông Hồ Xuân Lộc - Tổng giám đốc Công Ty TNHH Sản phẩm tiêu dùng Toshiba Việt Nam chia sẻ về chiến lược trong việc mang đến lối sống mới JAPANDi.

Ông Hồ Xuân Lộc đồng thời cho biết, giá trị cốt lõi của lối sống theo chủ nghĩa tối giản đó chính là hướng mọi người về những thứ đơn giản, hạnh phúc với những gì mình có, ngưng chạy theo những thứ hào nhoáng, có giá trị tạm thời vốn dĩ chỉ khiến cuộc sống thêm phần mệt mỏi. Tối giản không chỉ đơn thuần là một lối sống, người ta gọi nó là "chủ nghĩa" bởi lẽ nó kiến tạo nên tính quan điểm, lập trường và khuynh hướng tôn vinh những giá trị bền vững, có tính trường tồn, giúp con người hiểu được cái "đủ" trong những điều giản đơn, tinh tế. Hướng đến một cuộc sống đơn giản giảm đi những áp lực cải thiện chất lượng từ vật chất đến tinh thần, và khi này chủ nghĩa tối giản lại được đề cao hơn bao giờ hết. Vượt qua mọi xu hướng của thời đại, nét đẹp hoàn hảo được tạo nên bởi gam màu của sự tinh tế, "thinh lặng" đang ngày càng được đón nhận rộng khắp. Đơn cử là việc lựa chọn và sắp đặt những món đồ dùng đẹp tinh tế, sang trọng, thể hiện được gu thẩm mỹ không chỉ giúp gia chủ cảm thấy hài lòng, thỏa mãn, chúng còn mang lại giá trị trong việc thanh lọc tinh thần.

Ra đời từ những năm 1970, theo thời gian, chủ nghĩa tối giản được phát triển và củng cố, mang nhiều sắc thái mới lạ cấu thành nên bởi nét đẹp tinh giản khác nhau chắt lọc từ nhiều loại hình, trong đó đáng chú ý phải gọi tên JAPANDi. JAPANDi là phong cách tạo nên bởi sự kết hợp của vẻ tối giản Fuji White Nhật Bản với các yếu tố tự nhiên, ấm áp của thiết kế Scandinavian. Chất sang trọng sẽ được tạo lập bởi không gian khúc chiết, bố cục chặt chẽ, cách sắp xếp đồ dùng và thiết bị nội thất một cách đẹp mắt và thông minh, đạt được tính kết nối và dung hòa. Song song đó là những điểm nhấn đắt giá đến từ chất liệu và cách khai triển màu sắc. Số lượng đồ dùng cũng theo đó được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo công năng nhưng vẫn đóng vai trò là vật trang trí nội thất làm nổi bật tinh thần "hoàn hảo trong thầm lặng".

Hướng đến trải nghiệm: Toshiba Lifestyle kiến tạo sự “hoàn hảo thầm lặng” - Ảnh 2.

Thay vì phô trương, gượng ép theo đuổi những xu hướng có tính thay đổi, phong cách JAPANDi mà Toshiba Lifestyle mang đến đề cao sự bền vững, ý nhị từ những hình khối và sắc thái tinh tế, tạo nên nét cuốn hút có chiều sâu.

Toshiba Lifestyle đã ứng dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng thời thượng với gam màu trắng dành cho tủ lạnh JAPANDi: Gam màu trắng Fuji cùng bề mặt kính phủ 10 lớp mịn màng, lưu màu dài lâu, chống bám bẩn và dấu vân tay, cùng với tay cầm vân gỗ Walnut nhập khẩu sang trọng. Bằng cách kết hợp những đường nét thanh thoát của phong cách Fuji White Nhật Bản với các yếu tố tự nhiên, ấm áp của thiết kế Scandinavian, tủ lạnh Toshiba JAPANDi thổi vào không gian nét hài hòa, êm dịu. Phù hợp với mọi không gian sống, thiết bị hoàn thiện trải nghiệm người dùng khi kết hợp vừa vặn với các khung tủ nội thất nhờ thiết kế âm tường Fit-in hoàn hảo với độ sâu 600mm cùng hệ thống tản nhiệt đáy giúp tiết kiệm được 100mm chiều rộng mỗi bên, tạo nên tổng thể hoàn hảo với những đường nét thiết kế liền mạch.

Hướng đến trải nghiệm: Toshiba Lifestyle kiến tạo sự “hoàn hảo thầm lặng” - Ảnh 3.

Tủ lạnh Toshiba JAPANDi hứa hẹn mang đến một luồng không gian mới mẻ, đầy cảm hứng cho căn bếp của gia đình.

Tủ lạnh Toshiba JAPANDi còn được trang bị các công nghệ tiên tiến giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu dài, bảo toàn dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến là: công nghệ OriginFRESH™ hiện đại tích hợp ngăn đông mềm -3°C giúp giữ thịt cá tươi ngon lên đến 7 ngày, cho phép người dùng nấu ăn ngay mà không cần chờ rã đông và ngăn đông sâu -30°C giúp đẩy nhanh quá trình đông lạnh thực phẩm chỉ trong 75 phút, bảo vệ độ ẩm và sự tươi ngon cho thực phẩm khi rã đông.

Hướng đến trải nghiệm: Toshiba Lifestyle kiến tạo sự “hoàn hảo thầm lặng” - Ảnh 4.

Riêng tại thị trường Việt Nam, người dùng hiện đại sẽ được trải nghiệm phiên bản monochrome với sắc trắng Fuji tinh tế.

Suy cho cùng, tính xa xỉ chính là sự tĩnh tại mà con người cảm nhận được khi thư giãn trong ngôi nhà của mình. Đây cũng chính là lý do vì sao Toshiba Lifestyle định nghĩa nét hoàn hảo mà mọi người hướng đến nên mang màu sắc của sự thầm lặng, bền vững. Bên cạnh dòng tủ lạnh mới, Toshiba Lifestyle sẽ giới thiệu đa dạng các thiết bị thuộc bộ sưu tập JAPANDi trong thời gian tới như nồi cơm điện (dự kiến ra mắt cuối năm 2024), máy giặt (dự kiến giới thiệu trong năm 2025), lò vi sóng, máy lọc nước,.v.v..

Ánh Dương

Tổ Quốc

Trở lên trên