Huy hiệu Porsche ra đời từ một bữa ăn
Huy hiệu Porsche bắt đầu trở thành một biểu tượng danh giá gắn liền với thương hiệu Đức từ giữa thế kỷ trước.
- 17-01-2023Rời Google, tỷ phú công nghệ Sergey Brin say sưa với một thú vui xa hoa, thuê 50 người chỉ để làm một việc ít ai ngờ
- 17-01-2023Cây cảnh mini giá mềm lên ngôi, chủ tiệm cây kiếm 7 triệu đồng/ngày dịp cận Tết Nguyên đán
- 16-01-2023Không nổi tiếng như Federer hay Nadal nhưng huyền thoại quần vợt này có khối tài sản cao gấp 3 lần Ronaldo, sở hữu hơn 400 chiếc ô tô
- 16-01-2023Sinh ra làm "công chúa hoàng tử", lớn lên thành ông bà chủ của đế chế kinh doanh khổng lồ: Hổ phụ sinh hổ tử là đây
- 15-01-2023"Bà hoàng" bất động sản từng nhảy việc 20 lần tiết lộ 4 bài học bất bại để xây dựng đế chế 100 triệu USD
- 14-01-2023Làm từ sáng đến tối nhưng vẫn rỗng túi, tỷ phú Warren Buffett chỉ ra bẫy nghèo nhiều người vướng phải: Chỉ ai nhận ra sớm mới nhanh thành công
Huy hiệu Porsche ra đời sau thương hiệu hơn 2 thập kỷ để làm "biểu tượng uy quyền" cho hãng xe Đức - Ảnh: Porsche
Lịch sử của Porsche khởi đầu từ năm 1931, tuy nhiên huy hiệu hình khiên với biểu tượng ngựa nằm giữa của hãng chỉ bắt đầu được lên ý tưởng từ 1951 - 20 năm sau ngày hãng xe Đức chính thức ra đời.
Vào tháng 3 năm đó, Porsche và Ottomar Domnick - một bác sĩ từ Stuttgart, Đức và cũng là khách hàng "ruột" của hãng xe này, khởi động một cuộc thi thiết kế giữa các trường nghệ thuật tại Đức để tìm ra một thiết kế đủ sức nặng làm bộ mặt đại diện cho hãng. Tuy vậy, phần thưởng 1.000 Mark khi đó (khoảng 550 USD hiện tại) không giúp họ tìm được kết quả thực sự ưng ý.
Chỉ tới khi Ferry Porsche ghé thăm New York vào cuối năm 1951 để có bữa ăn thân mật với Max Hoffman - chủ sở hữu một công ty nhập khẩu xe từ châu Âu vào Mỹ, ông mới quyết tâm thực hiện ý tưởng làm huy hiệu riêng cho hãng.
Thiết kế huy hiệu Porsche nhìn chung giữ nguyên một bộ khung từ thập niên 1950 tới nay - Ảnh: Porsche
Khi đó, Hoffman đã thuyết phục được Porsche rằng một huy hiệu hoàn chỉnh có tính thẩm mỹ tốt sẽ giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu Đức trong mắt người dùng (bao gồm cả người dùng tiềm năng tại Mỹ). Trước đó, xe Porsche chỉ có dòng chữ PORSCHE khô khan nằm trên ca pô 356.
Quay về Đức vào 1952, Porsche yêu cầu nhà thiết kế của hãng khi đó Franz Xaver Reimspieß phác họa nên một thiết kế phản ánh được rõ ràng nguồn gốc của thương hiệu cũng như "chất lượng, sự năng động của sản phẩm".
Thiết kế mà Franz phát triển ra, trên thực tế, gần như được giữ nguyên tới tận thời điểm hiện tại với chỉ biểu màu có thay đổi đôi chút. Con dấu thành phố Stuttgart được sử dụng làm cảm hứng chế tạo khung ngoài. Tên thành phố đặt phía trên logo ngựa chồm nằm giữa trong khi dòng chữ Porsche đặt trên cùng của "tấm khiên".
Biểu tượng sừng hươu lấy từ huy hiệu Württemberg-Hohenzollern - bang cũ của Tây Đức nơi đặt Porsche thời đó.
Tuổi trẻ