Hyundai công bố kết quả kinh doanh tháng 5 tại Việt Nam: Tiếp đà sụt giảm, các ‘vua doanh số’ đều lẹt đẹt
Không một mẫu xe nào của Hyundai đạt doanh số đạt 1.000 chiếc trong tháng 5. Tổng cộng, hãng xe Hàn Quốc chỉ bán được hơn 3.500 xe trong tháng vừa qua.
- 10-06-2023Giá Hyundai Santa Fe Dầu Cao cấp chạm 'đáy' mới, giảm kỷ lục 300 triệu đồng
- 07-06-2023Sếp Hyundai: Santa Fe 2024 không thiết kế như thông thường, cốp rộng, cần số sau vô lăng giống Mercedes
- 31-05-2023Hyundai Santa Fe giảm giá 'sập sàn' tại đại lý, cao nhất lên tới 200 triệu nhưng số lượng không nhiều
- 31-05-2023Hyundai Santa Fe 2023 lại khiến dân tình sốt ruột, tiếp tục lộ diện với thiết kế như Land Rover
Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố báo cáo kết quả bán hàng trong tháng 5 vừa qua. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai dạt 3.575 xe, giảm hơn 1.000 xe so với tháng 4. Tính từ đầu năm 2023, đây là tháng có doanh số thấp thứ 2 của thương hiệu Hyundai, cũng là tháng thứ 2 thương hiệu này ghi nhận doanh số dưới mốc 4.000 xe.
Về thông số cụ thể, Hyundai Accent tiếp tục là xe có số lượng bán chạy nhất với 920 xe bán ra, cộng dồn 5 tháng đầu năm đạt 5.913 xe, tiếp đến là Creta với 496 xe (cộng dồn đạt 3.782 xe), Grand i10 với 407 xe (cộng dồn đạt 3.146 xe). Các mẫu xe khác như Elantra, Tucson, Santa Fe hay Stargazer đều ghi nhận doanh số giảm so với tháng trước.
Tính cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023, thương hiệu này đã bán được 22.903 xe, bằng khoảng 71% so với 5 tháng đầu năm 2022 (32.119 xe).
Nhìn vào biểu đồ doanh số xe Hyundai trong 1 năm qua, có thể thấy sức bán của các dòng xe từ hãng sản xuất Hàn Quốc đã giảm mạnh kể từ thời điểm đầu năm 2023 khi chưa có tháng nào vượt doanh số 6.000 xe trong khi 4 tháng trước đó (từ tháng 9-12/2022), sức bán đều đạt mức trên 7.000 xe, thậm chí hơn 9.000 xe trong tháng cuối cùng của năm 2022.
Doanh số đi xuống của Hyundai từ đầu năm 2023 cũng phản ánh bức tranh chung của thị trường ô tô trong nước khi sức bán giảm mạnh. Trong vài tháng qua, hầu hết mẫu xe đều được ưu đãi rất sâu nhưng do nhu cầu thấp, người dân thắt chặt chi tiêu nên sức bán vẫn ảm đạm.
Hyundai Santa Fe là một ví dụ tiêu biểu khi ở giai đoạn này năm ngoái, người dùng sẽ phải trả thêm tiền chênh – mức 100-150 triệu đồng để có suất mua xe sớm (do nguồn cung linh kiện gặp khó) thì hiện tại, các đại lý sẵn sàng ưu đãi mức 150-200 triệu cho khách mua xe.
Mới đây, Bộ Tài chính đã trình chính phủ đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này được cho sẽ áp dụng ngay từ 1/7. Đây được xem là chính sách quan trọng để “cứu” doanh số thị trường ô tô trong nước.
Nhịp sống thị trường