Hyundai Elantra N 2022 bất ngờ về Việt Nam: Gần 300 mã lực, so kè Civic Type R và Subaru WRX
So với bản tiêu chuẩn, Hyundai Elantra N 2022 khác biệt nhiều về thiết kế, nội thất và đặc biệt là hệ truyền động với động cơ có công suất gần 300 mã lực.
- 29-11-2022Mitsubishi Xpander - Ngôi vương khó lay chuyển
- 29-11-2022Để được chạy trên đường phố Mỹ, ô tô điện VinFast phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
- 29-11-2022Khan vé máy bay dịp Tết Quý Mão: Do hãng chơi chiêu?
Hình ảnh chiếc Hyundai Elantra N 2022 xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Thanh Trì (Hà Nội) đang được lan truyền nhanh chóng. Đây là phiên bản hiệu năng cao với những khác biệt lớn về thiết kế, nội thất và hệ truyền động, thay vì chỉ đơn thuần nâng cấp bodykit và trang bị giống như phiên bản N-Line ra mắt trước đây.
Hyundai Elantra N 2022 xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. Ảnh: Ta Long.
Trong hình, có thể thấy xe được che kín logo Hyundai, dòng chữ Elantra và logo N phía sau. Hyundai Thành Công chưa từng hé lộ kế hoạch cụ thể nào liên quan đến việc phân phối phiên bản này tại Việt Nam.
Điểm đáng chú ý nhất là khối động cơ. Xe trang bị máy tăng áp 4 xy-lanh 2.0L đã được nâng cấp. Cụ thể, tua-bin của bộ tăng áp được làm to hơn 5 mm, giúp sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Mẫu sedan hiệu suất cao còn được trang bị chế độ N Grin Shift, giúp động cơ đạt mức công suất 285 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây.
Cùng với đó, Hyundai Elantra N 2022 còn được trang bị hệ thống vi sai chống trượt điện tử N Corner Carving Different, hệ thống Launch Control và các chế độ N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift.
Hệ thống dẫn động của Elantra N thừa hưởng công nghệ từ xe đua tham gia giải World Rally Championship (WRC), nhẹ hơn 1,7 kg và được cải thiện độ bám đường. Là mẫu xe hiệu suất cao nhưng hệ thống treo của Elantra N được cải thiện để mang đến độ êm ái hơn. Hệ thống treo điều khiển điện của Elantra N được giảm tiếng ồn, độ rung và cứng so với các phiên bản N khác.
Hệ thống phanh hiệu suất cao của Elantra N 2022 gồm các đĩa phanh kích thước 360 mm đi kèm bộ cùm phanh bền bỉ. Hyundai thiết kế thêm khe dẫn khí giúp cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh.
Nhằm mang đến cho người lái cảm giác của một chiếc xe đua, Elantra N có thêm hệ thống N Sound Equalizer, tái hiện âm thanh của xe đua và truyền vào ca-bin. Hệ thống này có thể điều chỉnh âm thanh nhiều mức khác nhau. Hệ thống ống xả của Elantra N 2022 được điều chỉnh yên tĩnh hơn ở chế độ thường và trở nên uy lực hơn khi cần thiết.
Ở bên trong, hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp đi kèm các thông số hiển thị mới như nhiệt độ dầu, nước làm mát, tăng áp. Chiếc sedan này còn có hệ thống bấm giờ mỗi vòng đua, tương tự các mẫu xe đua chuyên dụng. Khách hàng có thể tùy chọn bộ ghế đua cho Elantra N.
Hyundai Elantra N có ngoại hình góc cạnh và hầm hố hơn. Ở phía trước, các khe hút gió lớn hơn và bộ chia gió được làm mới. Ở phía sau, Elantra N 2022 nổi bật với cánh gió thể thao và ống xả kép. Phần cản sau được thiết kế lại đi kèm bộ khuếch tán không khí mới.
Tại Việt Nam, Hyundai Elantra 2022 đang được phân phối với mức giá 599-799 triệu đồng. Nếu được phân phối chính hãng, giá bán bản N sẽ cao hơn đáng kể, bởi đối thủ của mẫu xe này là Subaru WRX hiện có giá 2-2,05 tỷ đồng và Honda Civic Type R chưa có giá bán nhưng dự kiến cũng quanh mốc 2 tỷ đồng.
Tổ Quốc