Hyundai trình làng xe điện cỡ nhỏ Inster: Phạm vi hoạt động tối đa 355 km, giá dự kiến hơn 500 triệu đồng
Xe có khả năng sạc từ 10% lên 80% pin chỉ trong 30 phút với 2 tùy chọn về pin.
- 26-06-2024Thêm một 'tân binh' chính thức gia nhập thị trường xe công nghệ Việt Nam: Giá cước chỉ từ 3.500 đồng/km, tài xế không phải trả phí cho app
- 26-06-2024Mỹ khai phá một loại nguyên liệu giá rẻ mới để sản xuất pin xe điện, có khả năng phá vỡ sự độc quyền của Trung Quốc
- 21-06-2024Sau Mỹ và châu Âu, thêm một quốc gia chuẩn bị áp thuế đối với xe điện Trung Quốc, là thị trường nhập khẩu ô tô tăng hơn 5 lần trong năm 2023
Hyundai đã chính thức ‘vén màn’ mẫu xe điện đô thị Inster của mình được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu. Mẫu xe cỡ nhỏ này dự kiến sẽ cạnh tranh với chiếc Dacia Spring do Trung Quốc sản xuất - một trong những chiếc xe rẻ nhất hiện đang được bán ở Liên minh châu Âu.
Chiếc Inster mới trông khá giống với mẫu xe Casper dành cho thị trường Hàn Quốc. Thay đổi lớn nhất đối với Inster EV là chiều dài cơ sở kéo dài hơn 230mm (7 inch) so với chiếc Casper chạy bằng xăng. Xe có thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 mm x 1.610 x 1.575 mm, trục cơ sở dài 2.580 mm.
Inster bao gồm 2 tùy chọn về pin là 42 kilowatt giờ và động cơ điện 71,1 kilowatt (95 mã lực), trong khi phiên bản cao cấp hơn sẽ có bộ pin 49 kWh và động cơ 84,5 kW (113 mã lực).
Đối với bộ pin cơ bản, Hyundai mong đợi phạm vi hoạt động WLTP là 300 km. Với phiên bản này, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h có thể đạt được trong 11,7 giây, trong khi tốc độ tối đa là 140 km/h.
Ở phiên bản pin lớn hơn, Hyundai đặt mục tiêu phạm vi hoạt động đạt tiêu chuẩn WLTP là 355 km. Công suất của Inster cũng gần như gấp đôi so với công suất tối đa 48 kW (64 mã lực) của chiếc Spring, cho phép nó tăng tốc lên 62 km/h trong 10,6 giây và đạt tốc độ tối đa 93 mph (150 km/h). Inster cũng được trang bị hệ thống sưởi bằng pin và bơm nhiệt.
Nhà sản xuất ô tô cho biết cả hai phiên bản pin đều có thể được sạc 10% đến 80% trong 30 phút. Công ty tuyên bố mức tiêu thụ năng lượng là 15,3 kWh/100 km. Inster mới không dựa trên nền tảng E-GMP dành riêng cho xe điện vốn được sử dụng cho các mẫu xe lớn hơn như Hyundai Ioniq 5 và Kia EV9. Thay vào đó, nó sử dụng nền tảng ICE đã được điều chỉnh cho phù hợp với hệ thống truyền động điện.
Bên trong, Hyundai Inster EV có 4 chỗ ngồi nhưng phiên bản 5 chỗ sẽ ra mắt vào năm tới. Hàng ghế sau có thể trượt về phía trước và phía sau để tăng giảm khoảng để chân và không gian chở hàng. Ngoài xe xe được trang bị một cặp màn hình 10,25 inch – một cho cụm đồng hồ kỹ thuật số và một cho hệ thống thông tin giải trí, cửa sổ trời một chạm, vô lăng có sưởi, đế sạc không dây cho điện thoại thông minh và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS).
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc chưa công bố giá bán chính thức cho Inster EV. Tuy nhiên, theo bật mí từ Giám đốc Hyundai Pháp Lionel Keogh, chiếc hatchback sẽ có giá khoảng 20.000 euro, tương đương khoảng 21.500 USD, quy đổi ra tiền Việt tương đương 547 triệu đồng.
Theo InsideEV
Nhịp sống thị trường