Indonesia áp dụng biện pháp thuế nhập khẩu hàng hóa thương mại điện tử
Số hàng mua từ nước ngoài qua thương mại điện tử tại Indonesia đã tăng lên gần 50 triệu lô hàng trong năm 2019, so với 19,6 triệu lô năm 2018 và 6,1 triệu lô năm 2017, hầu hết hàng hóa từ Trung Quốc.
- 24-12-20194 vị 'tướng' mới của làng xe Việt 2019: Người chào sân trong scandal, người sẵn đỉnh vinh quang
- 24-12-2019Cận tết, ôtô nhập khẩu bất ngờ giảm mạnh
- 23-12-2019CEO Vingroup: “Đầu tư vào ô tô điện, thương hiệu lớn như Tesla cũng mới có lãi gần đây“
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 24/12, chính phủ Indonesia đã hạ ngưỡng bắt đầu áp thuế nhập khẩu đối với hàng tiêu dùng mua bán qua thương mại điện tử - từ mức 75 USD xuống chỉ còn 3 USD (khoảng 42.000 Rp), nhằm kiểm soát việc mua hàng nước ngoài giá rẻ và bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ trong nước.
Số hàng mua từ nước ngoài qua thương mại điện tử tại Indonesia đã tăng lên gần 50 triệu lô hàng trong năm 2019, so với 19,6 triệu lô năm 2018 và 6,1 triệu lô năm 2017, hầu hết hàng hóa đến từ Trung Quốc.
Theo ông Heru Pambudi, Tổng cục trưởng Hải quan Indonesia, biện pháp trên là để bảo vệ các công ty sản xuất những loại hàng hóa thường được giao dịch trong thương mại điện tử.
Quy định mới sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 1/2020, theo đó các sản phẩm dệt may, quần áo, túi xách và giày dép sản xuất ở nước ngoài có giá tối thiểu 3 USD sẽ phải chịu thuế các mức từ 32,5% đến 50% giá sản phẩm.
Đối với các sản phẩm khác, thuế nhập khẩu sẽ được giảm từ các mức 27,5%- 37,5% xuống 17,5%.
Hàng hóa có giá dưới 3 USD vẫn phải chịu một số loại thuế, chẳng hạn như thuế giá trị gia tăng, mặc dù phạm vi sẽ thấp hơn. Trước đây những sản phẩm này không bị áp thuế.
Ông Pambudi nhấn mạnh việc áp dụng quy định trên sẽ cho phép hàng hóa trong nước cạnh tranh với hàng hóa nước ngoài.
TTXVN/Vietnam+