IPP hợp tác với Lotte mở cửa hàng miễn thuế ở Tràng Tiền Plaza: Thu hút khách du lịch trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam
Dự kiến cuối quý 3, đầu quý 4 sẽ có dutyfree tại Tràng Tiền Plaza sau lễ ký kết giữa IPP và Lotte Dutyfree.
- 27-10-2020Tiếp tục ngưng trệ do Covid-19, Sasco – ‘gà đẻ trứng vàng’ của ông Jonathan Hạnh Nguyễn giảm 75% lợi nhuận sau 9 tháng
- 10-06-2020Tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn: Có thể kêu gọi đầu tư khoảng 40 tỷ USD vào Bắc Vân Phong
Ngày hôm nay (22/12), tại Tầng 06 Tràng Tiền Plaza (24 Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội) đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - Trang Tiền Plaza & Lotte Duty Free.
Theo đó, TTP hợp tác với Lotte PK Duty Free mở cửa hàng miễn thuế dưới Phố (Downtown duty-free) tại Tràng Tiền Plaza nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội.
Tại buổi lễ, Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc IPPG - đã cùng Ông Park Suk Won - Tổng Giám đốc Lotte Duty Free Việt Nam ký kết hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và Lotte Duty Free Việt Nam để phát triển các chuỗi cửa hàng Miễn Thuế trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Tập Đoàn IPP với hơn 35 năm kinh nghiệm đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: Phát triển các khu phi thuế quan, khu kinh tế; Đầu tư nhà ga sân bay, cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, phân phối độc quyền hơn 108 thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, và là đối tác chiến lược của các tập đoàn sở hữu các thương hiệu đứng đầu thế giới và các tập đoàn tài chính lớn....
Với mong muốn gia tăng khách du lịch quốc tế chất lượng cao và giữ chân họ dài ngày hơn tại Việt Nam, IPPG đã hợp tác với Lotte PK Duty Free mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Cam Ranh trong thời gian qua, năm 2019, liên doanh của IPPG và Lotte PK Duty Free đã phục vụ hơn 13 triệu lượt du khách ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.
Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương: "Với tiềm năng phát triển lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, IPPG và các đối tác liên doanh đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố (DOWN TOWN DUTY FREE) tại các thành phố lớn với mục tiêu là đưa khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam. Dự kiến các liên doanh của IPPG sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid được khống chế, việc hợp tác đa dạng hàng hóa giữa IPPG và các tập đoàn lớn cũng như sự đầu tư đúng chuẩn cao cấp không thua kém bất cứ cửa hàng miền thuế nào trên thế giới này, sẽ đem lại nhiều lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, tăng thu ngoại tệ cũng như thu hút nhiều khách du lịch phân khúc cao cấp mạnh tay chi tiêu mua sắm đến Việt Nam và lưu trú dài hạn trong thời gian tới".
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cũng chia sẻ, việc Dior và sắp tới là LV di dời ra tòa nhà riêng của họ, đây cũng là cơ hội cho IPP và TTP đưa thêm nhiều thương hiệu mới đẳng cấp cùng tham gia mở cửa hàng kinh doanh, phù hợp với xu thế tiêu dùng phát triển của Việt Nam nói chung, và Thủ đô Hà Nội nói riêng.
"Trong thời gian tới TTP cũng sẽ không còn đủ chỗ để chúng tôi đưa hết các thương hiệu IPPG đang phân phối tại Việt Nam vào kinh doanh, vì vậy nhân ngày hôm nay, chúng tôi xin đề xuất với SCIC và Ủy Ban nhân dân Thành phố Hà Nội tạo điều kiện cho chúng tôi có được một khu đất lớn hơn để đầu tư một trung tâm thương mại đẳng cấp tương đương như Tràng Tiền Plaza tại Thành phố Hà Nội", ông Hạnh đề xuất.
Đại diện Lotte DutyFree và Tràng Tiền Plaza ký thoả thuận hợp tác
Tập đoàn Lotte là một trong những công ty toàn cầu lớn trên thế giới, tập đoàn đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, nổi bật nhất là Lotte Duty Free, là công ty bán lẻ du lịch số 1 tại Châu Á và số 2 trên thế giới với doanh thu năm 2019 đạt 9 tỷ đô la, Lotte Duty Free đang theo đuổi việc đa dạng hóa hơn danh mục đầu tư kinh doanh nước ngoài của mình, trên con đường thực hiện những mục tiêu đó, việc liên doanh với tập đoàn IPP sẽ hỗ trợ cho Lotte Duty Free hoàn thành mục tiêu, cũng như sứ mệnh của Tập đoàn về dẫn đầu ngành kinh doanh hàng miễn thuế trên thế giới, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ miễn thuế.
Tràng Tiền Plaza (hay trước đây còn được gọi là Bách hóa Tổng hợp Tràng Tiền) tọa lạc tại một vị trí đẹp và độc nhất giữa lòng Thủ đô, nhìn ra hồ Hoàn Kiếm. Theo phát biểu của ông Lê Song Lai PTGD SCIC, đại diện chủ sở hữu nắm 90% cổ phần của Tràng Tiền Plaza: "Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố tại Tràng Tiền Plaza không chỉ đem lại lợi ích, hiệu quả kinh tế cho các bên hợp tác (trong đó bao gồm cả chúng tôi, chủ sở hữu vốn nhà nước) mà còn góp phần đa dạng, nâng cao trải nghiệm mua sắm, thu hút khách du lịch đến với Thủ đô, giúp du khách có thêm thời gian trải nghiệm, mua sắm ....Sẽ làm Tràng Tiền Plaza hấp dẫn, thu hút hơn nữa, như là một điểm "nhất định phải đến" mỗi khi tham quan, du lịch, mua sắm tại Hà Nội".
Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, việc ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương và LOTTE Duty Free để mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Hà Nội ở Trung tâm Thương mại Tràng Tiền đánh dấu một bước phát triển mới, mang tính đột phá, không những mang lại giá trị, lợi ích to lớn cho các bên tham gia hợp tác đầu tư, mà còn góp phần thu hút, gia tăng nhiều khách du lịch quốc tế, phân khúc cao cấp mạnh tay mua sắm hàng hiệu đến Việt Nam, góp phần tăng chi tiêu, kéo dài thời gian đi du lịch của du khách.
Ông Khánh chia sẻ, sau giai đoạn tăng trưởng mạnh về khách du lịch quốc tế từ năm 2016 đến năm 2019, với tốc độ trung bình đạt khoảng 23 %/năm, thì năm 2020, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh, ước đạt 3,7 triệu lượt, giảm gần 80% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 49 triệu lượt, giảm 37% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ to lớn cho Ngành Du lịch của Chính phủ cũng như các chiến dịch kích cầu du lich nội địa với các chủ đề: "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Việt Nam điểm đến an toàn, hấp dẫn" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, hoạt động du lịch nội địa đã được phục hồi, các tác động tiêu cực của Đại dịch đã được giảm thiểu.
Tổng cục Du lịch đã và đang chuẩn bị triển khai một số chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam trên các kênh truyền hình quốc tế nhằm chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới, giai đoạn phục hồi và tăng trưởng khách du lịch.
Đại gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn
Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, trong những năm tới, tập đoàn IPP đang cùng với các đối tác xây dựng trung tâm tài chính, các Smart Airport city, các khu du lịch giải trí và Factory Outlet có quy mô lớn tại các Khu Phi thuế quan như: Phú Quốc, Đà Nẵng và Bắc Vân Phong và với tham vọng sẽ thu hút các nhà đầu tư, và sau đại dịch, chúng tôi sẽ đem đến cho Việt Nam hàng chục triệu khách du lịch từ Châu Á, Châu Âu và nhiều nước khác đến tham quan, mua sắm. Dự kiến những Khu Phi thuế quan, Factory Outlet này sẽ tiêu thụ từ 3 đến 5 tỷ USD hàng hóa của EU, và Mỹ, từ đó giúp cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và các nước.