Kẹt xe khắp các cây cầu ở cửa ngõ TP HCM
Vào các giờ cao điểm, hầu hết các cây cầu ở cửa ngõ TP HCM kẹt cứng khiến người dân vô cùng khổ sở mỗi khi đi qua
- 01-04-2017Kẹt xe tới khuya mỗi ngày, người Sài Gòn nổi nóng
- 01-04-2017Ám ảnh kẹt xe từ sáng tới tối ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
- 22-03-2017Siêu đường ven sông Sài Gòn: Lưu ý kẹt xe
- 16-03-2017Giãn dân thành phố đi đâu để giảm kẹt xe?
Phóng viên báo NLĐ đã liên tục 3 ngày quan sát thực tế tình trạng giao thông tại cầu Nguyễn Tri Phương, Chánh Hưng, Nhị Thiên Đường, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ. Kết quả cho thấy các cây cầu này thường xuyên ùn ứ và rồi kẹt cứng trong giờ cao điểm.
Đa số những cây cầu này đang được cải tạo, xây mới để giảm thiểu tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, tình trạng thi công chậm chạp nên người dân cứ thế khổ sở mỗi khi qua đây.
1. Cầu Nguyễn Tri Phương
Sau 3 ngày quan sát, phóng viên ghi nhận cầu Nguyễn Tri Phương xảy ra kẹt xe nhiều nhất
Theo người dân địa phương, kẹt xe ở cầu Nguyễn Tri Phương bất chấp giờ cao hay thấp điểm
Riêng khoảng thời gian từ 16 - 20 giờ mỗi ngày, cầu Nguyễn Trí Phương hướng từ quận 5 về quận 8 luôn chật như nêm. Qua được cầu phải mất ít nhất 20 phút
Có những lúc cầu Nguyễn Tri Phương hoàn toàn "thất thủ"
Theo quan sát của phóng viên, cầu Nguyễn Tri Phương đang được thi công thêm 3 nhánh cầu để giảm tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, tiến độ thi công khá chậm chạp, lô cốt ngổn ngang trên cầu khiến tình trạng kẹt xe kinh khủng hơn.
Một trong những nguyên nhân khác gây ra tình trạng kẹt xe trên cầu Nguyễn Tri Phương là đèn đỏ ngay dốc cầu Chánh Hưng và đường ngang Hưng Phú.
2. Cầu Chánh Hưng
Tình trạng kẹt xe trên cầu Nguyễn Tri Phương và ùn ứ giao thông đường Phạm Hùng khiến cầu Chánh Hưng rơi vào bế tắc mỗi giờ cao điểm.
Mặc dù đèn tín hiệu đang là xanh nhưng cầu Chánh Hưng vẫn kẹt cứng. Cả hai hướng, các phương tiện ken chặt cây cầu, nối đuôi nhau nhúc nhích từng bánh xe để di chuyển.
Dốc cầu Chánh Hưng khá lớn nên việc xe cộ ùn tắc ngay đèn đỏ ở chân cầu là hết sức nguy hiểm. Nhiều xe không kịp thắng thường xảy ra va chạm.
Người dân mệt mỏi mỗi khi qua cầu Chánh Hưng vào giờ cao điểm.
3, Cầu Nhị Thiên Đường
Một làn đường của cầu Nhị Thiên Đường đang được xây dựng, cải tạo khiến tình trạng giao thông tại khu vực này thường xuyên bị ùn ứ, kẹt cứng vào các thời gian cao điểm trong ngày.
Theo đó, mỗi khi phương tiện bốn bánh di chuyển, xe máy phải dừng lại ngay dốc cầu để nhường đường và ngược lại. Có những lúc, các phương tiện phải chờ đợi ở chân cầu khoảng 15 phút mới có thể di chuyển được.
Lực lựng chức năng thường xuyên có mặt vào giờ cao điểm, căng mình điều tiết giao thông nhưng tình trạng kẹt xe vẫn kéo dài
Tình trạng kẹt xe tại cầu Nhị Thiên Đường đã đẩy phương tiện trên đường Tùng Thiện Vương cùng vào thế "đứng im" .
4. Cầu Chữ Y
Trong 3 buổi chiều liên tục quan sát, PV ghi nhận cầu Chữ Y cũng ùn ứ rối loạn, thậm chí là kẹt cứng vào các giờ cao điểm. Trong ảnh là đường lên cầu Chữ Y (đường Nguyễn Biểu) tắc nghẽn trầm trọng vào các buổi chiều tối.
Một người buôn ve chai vất vả di chuyển trong dòng phương tiện kẹt cứng.
Tại khu vực ngã 3 trên cầu, tình trạng giao thông lộn xộn nhiều nhất, lực lượng chức năng luôn túc trực để phân làn,phân luồng giao thông.
Để hạn chế tình trạng kẹt xe trên cầu Chữ Y, lực lượng chức năng lập 1 rào chắn đừng ngang đường Nguyễn Thị Tần (quận 8) để hạn chế các phương tiện cắt ngang luồng giao thông từ cầu Chữ Y đổ xuống.
Mặc dù trên biển báo để thanh chắn này được dùng từ các giờ cao điểm 16 - 20 giờ, 6 - 9 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, theo người dân, lực lượng chức năng giữ nguyên rào chắn cả ngày khiến việc di chuyển qua lại của người dân khó khăn.
5. Cầu Nguyễn Văn Cừ
So với các cây cầu khác, cầu Nguyễn Văn Cừ có phần thông thoáng hơn. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ giao thông vẫn thường xuyên xảy ra hai bên đầu cầu tại các đường ngang Trần Hưng Đạo và Dương Bá Trạc. Hiện tại, một nhánh cầu Nguyễn Văn Cừ mới đang được xây dựng để giảm tình trạng kẹt xe.
Nhiều người dân mong muốn các công trình xây dựng tại các cây cầu ở cửa ngõ ra vào TP HCM phải được làm 1 cách nhanh nhất có thể thì mới ồn; còn cứ rề rà như hiện tại thì thiệt hại không lường
QUỐC CHIẾN Thực hiện.
Người lao động