MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kevin O’Leary: Dừng ngay việc viết email dài lê thê đi, sẽ không có nhà quản lý nào muốn đọc nó đâu

25-08-2019 - 17:30 PM | Sống

Nếu bạn đang tìm cách thu hút sự chú ý của nhà đầu tư Kevin O’Leary qua email, thì đây là một lưu ý dành cho bạn: Hãy bỏ qua những câu nói sáo rỗng như “Chúng ta cùng ăn trưa được không” đi, bởi vì nó sẽ chẳng mang lại tác dụng gì cả.

Terence Thomas Kevin O'Leary là một doanh nhân, tác giả và nhân vật truyền hình người Canada. Ông là người đồng sáng lập O'Leary Funds và SoftKey. Ông bắt đầu nổi lên trong thế giới kinh doanh sau khi bán Công ty phần mềm The Learning Company của mình cho Matel với giá 3,65 tỷ đô la vào năm 1999. Kể từ khi làm giám khảo của show truyền hình khởi nghiệp nổi tiếng Shark Tank, tên tuổi của ông càng được biết đến nhiều hơn qua những lời nhận xét và lời khuyên thắng thắn dành cho các thí sinh tham gia chương trình.

"Tôi thực sự ghét những câu nói đó, và tôi nhận được chúng mỗi ngày. Thế còn về việc chúng ta không đi ăn trưa nhưng bạn vẫn có thể nói cho tôi nghe về nguyện vọng và mục đích của mình thì sao?", O’Leary chia sẻ với CNBC Make It.

Kevin O’Leary: Dừng ngay việc viết email dài lê thê đi, sẽ không có nhà quản lý nào muốn đọc nó đâu - Ảnh 1.

Hơn thế nữa, bạn hãy dừng ngay việc chèn thêm những biểu tượng đáng yêu để nhắn tin với O’Leary đi vì điều này sẽ làm ông ấy phát điên.

Thay vào đó, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của ông ấy qua email, hoặc bất kỳ nhà lãnh đạo nào, O’Leary đề nghị bạn cần tuân theo một số quy tắc sau đây:

Đầu tiên, hãy giữ thông điệp của bạn ngắn nhất có thể. O'Leary nói rằng ông không bao giờ đọc đến đoạn thứ hai của một email.

"Hãy làm cho nội dung nhắn tin của bạn trở nên ngắn và thu gọn nó chỉ trong vòng một đoạn văn. Tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình trừ khi tôi biết bạn thực sự muốn gì ngay từ những dòng đầu tiên", ông nói.

"Trên thực tế, một hai dòng nội dung chính là khuôn mẫu lý tưởng cho một đoạn tin nhắn hoặc email với sếp của bạn. Và nó phải càng cụ thể càng tốt. Hãy nói với tôi những gì bạn cần và chủ đề mà bạn muốn truyền đạt phải thực sự hấp dẫn ", ông nói thêm.

O'Leary nói rằng điều này rất quan trọng đối với thế hệ doanh nhân tiếp theo để học cách giao tiếp hiệu quả nếu họ muốn thành công trong nền kinh tế ngày nay. Nếu bạn nói luyên thuyên và không đúng trọng tâm vào những gì bạn muốn truyền đạt, thì không ai thèm đọc nó đâu. Đó chính là sự thật.

Những người "có thù" với những lời nói sáo rỗng không chỉ có mình O’Leary. Gary Burnison, Giám đốc điều hành của Korn Ferry, một công ty tư vấn toàn cầu, đã viết một bài báo cho CNBC Make It vào tháng 7, kêu gọi mọi người ngừng hỏi những người thành công những câu hỏi như: "Tôi có thể có được bộ não của bạn không?"

Burnison nói: "Năm từ đó vô tình tạo nên một cách xin lời khuyên đầy khó chịu và bất kỳ lãnh đạo thành công nào cũng phải nghe thấy câu nói đó hơn chục lần trong một ngày".

Thay vào đó, ông đề nghị làm theo lời khuyên của các nhà nghiên cứu Harvard, họ khuyên bạn nên thẳng thắn và nói những câu như "Tôi rất thích được lắng nghe lời khuyên của bạn".

Burnison, cùng với O’Leary, cả hai đều khuyên những người trẻ tuổi nên chuẩn bị kỹ lưỡng và phải hiểu rõ mục đích tại sao họ muốn xin lời khuyên từ những người thành công trong lĩnh vực mà họ đang theo đuổi.

Hải Anh

CNBC

Trở lên trên